X
    Danh mục: Tin tức du lịch

Hỏi đáp về các điểm du lịch bụi cho mùa du lịch lễ 30-4

Dulichbui.org – Dulichbui.org đã nhận được rất nhiều câu hỏi với nội dung tư vấn về các điểm du lịch trong mùa lễ 30-4 năm nay. Có những bạn đã đi nhiều lần nhưng không ít người thì đây là lần đầu tiên họ lên đường, đi lần đầu thi ai cũng hồi hộp và lo lắng đủ thứ, từ việc chọn điểm đến, lộ trình, đặt phòng, di chuyển….xin được chia sẻ với các bạn về chủ đề này.

Hỏi (H): Chào dulichbui, em tính đi du lịch vào dịp lễ 30-4 năm nay, đây là lần đầu tiên em đi theo kiểu tự túc nên không biết chuẩn bị ra sao?

Đáp (Đ): Chào bạn, nếu là lần đầu tiên bạn đi du lịch tự túc thì có thể chuẩn bị trước một số việc như: chọn điểm đến mình thích, lưu ý là dịp lễ các điểm du lịch nổi tiếng thường quá tải, chọn thời gian xuất phát, lên kế hoạch chương trình đi (bao nhiêu ngày và mỗi ngày làm cái gì, đi đâu), đặt trước các dịch vụ về vận chuyển (nếu đi xe máy thì khỏi), lưu trú đặt càng sớm càng tốt, tìm bạn đồng hành và chuẩn bị tâm lý trước khi đi.

H: Em ở Sài Gòn vậy thì nên đi điểm nào được bây giờ? Gần gần thôi ạ?

Đ: Bạn ở Sài Gòn có thể chọn các điểm như sau: Bảo Lộc (thế cho Đà Lạt), Hồ Tràm, hồ Cốc thay vì Vũng Tàu, Lagi, hải đăng Kê Gà thay vì Mũi Né. Đi về miền Tây như Mĩ Tho, Cần Thơ, Châu Đốc, Đồng Tháp…những chỗ này thường không tập trung quá đông du khách.

>>> Xem thêm: Lễ 30-4 nên đi đâu?

H: Tôi muốn đi ra nước ngoài nhưng chưa biết chọn chỗ nào, chi phí không quá cao?

Đ: Thông thường đi nước ngoài sẽ tốn chi phí hơn cho du lịch trong nước, tuy nhiên với yêu cầu của bạn dulichbui nghĩ bạn nên đến với đất nước Campuchia, ghé tham quan Angkor, Koh Rong, Sihanouk Ville. Chuyến đi chừng 4 ngày 3 đêm chỉ tốn khoảng 3-4tr/người.

H: Dulichbui chia sẻ cho mình vài kinh nghiệm trong việc đặt phòng vào thời gian cao điểm nhé?

Đ: Đặt phòng vào dịp lễ 30-4 đúng là đau đầu với những bạn không có kế hoạch từ trước. Nên đặt phòng trước khi đi tầm 1 tới 2 tháng, so sánh chất lượng giá phòng trên Agoda.com, Booking.com…, chọn phòng ở khu vực xa trung tâm 1 chút, chọn kiểu phòng dorm (Phòng tập thể) hoặc lưu trú homestay sẽ tiết kiệm hơn rất nhiều.

H: Tôi thích khám phá các hòn đảo đẹp, vậy nên đi chỗ nào bây giờ?

Đ: Lý Sơn, Phú Quốc, Bình Ba là những hòn đảo có phong cảnh rất đẹp tuy nhiên dulichbui không khuyến khích các bạn tới đây vào dịp lễ 30-4, hãy chuyển hướng sang Nam Du, Hải Tặc (Kiên Giang), đảo Phú Quý (Bình Thuận), đảo Bình Hưng (Khánh Hòa), hòn Nưa giáp ranh Khánh Hòa – Phú Yên…

H: Gửi dulichbui, mình muốn đến một nơi ít du khách, khí hậu mát mẻ, cảnh đẹp và chi phí không cao quá? (Mình ở Sài Gòn)

Đ: Chào bạn, bạn chọn các tiêu chí đúng kiểu du lịch bụi rồi đó, để đáp ứng tất cả các yêu cầu trên thì Tây Nguyên là nơi thích hợp nhất với bạn, tất nhiên trừ Đà Lạt ra. Hãy đến với Đắc Nông, Đắc Lắc, Gia Lai, Kon Tum, mình tin là bạn sẽ không bao giờ thất vọng.

H: Dulichbui cho mình xin một vài lịch trình gợi ý được không?

Đ: Dưới đây là một số lịch trình gợi ý gửi tới bạn

H: Em muốn đi bụi ở miền Trung thì nên chọn điểm nào?

Đ: Hội An, Đà Nẵng, Huế, Quảng Bình sẽ là những nơi thu hút nhiều du khách nhất, nếu được bạn có thể đến với Phú Yên, Bình Định, những nơi này ít du khách và chi phí cũng rẻ hơn rất nhiều.

H: Dulichbui tư vấn giúp mình một số điểm du lịch ở miền Bắc nhé?

Đ: Nếu chọn đi du lịch miền Bắc vào dịp lễ 30-4 thì các bạn hãy cân nhắc các điểm đến sau: thị trấn Tam Đảo (Vĩnh Phúc), thung lũng Mai Châu (Hòa Bình), Mộc Châu (Sơn La), Bắc Hà, Y Tý (Lào Cai), Mẫu Sơn, Bắc Sơn (Lạng Sơn), vườn quốc gia Ba Bể (Bắc Cạn), đảo Mắt Rồng (Hạ Long), Vân Long (Ninh Bình).

H: Làm thế nào để hạn chế việc chặt chém tại các điểm du lịch?

Đ: Tình trạng chặt chém du khách gần như mùa du lịch lễ năm nào cũng có, để tránh tình trạng này thì các bạn có thể tham khảo các kinh nghiệm sau: thứ nhất chọn điểm du lịch không quá đông đúc, thứ hai tham khảo các quán ăn uy tín tại nơi đó, thứ ba hỏi giá trước khi ăn, cuối cùng thủ sẵn số ĐT đường dây nóng của thanh tra du lịch nếu có trường hợp xấu nhất xảy ra.

H: Tiếng Anh của tôi rất hạn chế vậy tôi có thể đi du lịch bụi nước ngoài được không?

Đ: Câu trả lời là ĐƯỢC. Tuy nhiên nếu bạn đi theo nhóm mà trong nhóm có người có thể sử dụng tốt ngoại ngữ thì càng tốt, chia sẻ với bạn, Ad cũng đã từng đi Campuchia bên đó họ cũng rất hạn chế việc sử dụng ngoại ngữ, chủ yếu giao tiếp qua tay chân là chính mà mình vẫn có một chuyến đi rất vui và thú vị. Tự tin lên nhé.

Nguyễn Hải Vinh: Du lịch với tôi là đam mê, mê đi, mê chụp ảnh, mê tìm hiểu những phong tục tập quán, mê trải nghiệm những nét văn hóa khác lạ của mỗi vùng miền. Tôi thích nhất là được rong ruổi trên chiếc xe máy thân yêu của mình để mặc sức khám phá, hòa mình vào những chuyến đi. Nhưng điều tuyệt vời hơn là tôi muốn được chia sẻ, giới thiệu những hình ảnh đẹp, những trải nghiệm thú vị của mình với tất cả mọi người. Khi nào có dịp là đi, không chần chừ gì hết.