X
    Danh mục: Tin tức du lịch

VietJetAir sẽ mở thêm nhiều đường bay quốc tế trong năm 2014

Dulichbui.org – Hãng hàng không VietJetAir dự kiến sẽ mở thêm nhiều đường bay quốc tế trong năm 2014 như Singapore, Đài Bắc (Đài Loan), Seoul (Hàn Quốc). Bên cạnh đó các thị trường như Malaysia, Nhật Bản, Myanmar, Trung Quốc cũng đang được hãng quan tâm.

Trong năm 2013 VietJetAir đã chính thức khai thác đường bay quốc tế đầu tiên với chặng Thành phố hồ Chí Minh – Bangkok và sau là Hà Nội – Bangkok. VietJetAir cũng hợp tác với hãng hàng không của Thái Lan Kanair để thành lập một hãng hàng không gọi là Thai VietJet (Kanair nắm 91% cổ phần) nhằm khai thác các chặng bay nội địa tại Thái Lan.

Gần đây VietJetAir đã đặt mua 92 máy bay A320 mới, một động thái cho thấy hãng đang có rất nhiều kế hoạch trong thời gian tới. Có vẻ như VietJetAir đang hướng đến mô hình hãng hàng không giá rẻ đa quốc gia như phát biểu của bà Nguyễn Thành Hà Chủ tịch HĐQT VietJetAir: “Với định hướng xây dựng một tập đoàn hàng không đa quốc gia, tầm vóc khu vực và quốc tế, VietJetAir chủ trương thiết lập nhiều mối quan hệ hợp tác cùng phát triển, thành lập các liên doanh hàng không tại nhiều quốc gia.”

VietJetAir – bản sao của AirAsia?
Trước đây từng có thông tin AirAsia sẽ góp vốn trong cổ phần của VietJetAir nhưng do có một vài vấn đề liên quan đến pháp lý nên thương vụ hợp tác này đã không thành. Tuy nhiên có vẻ như VietJetAir đã và đang học được rất nhiều thứ từ đối tác “hụt” của mình.
Nếu tinh ý sẽ dễ dàng nhận thấy mô hình của VietJetAir có phần nào đó giống với AirAsia: màu sắc thương hiệu, việc hợp tác với các đối tác khác,…
Ông Chu Việt Cường thành viên hội đồng quản trị VietJetAir cho biết “chúng tôi đã học được rất nhiều từ họ (AirAsia), đặc biệt là trong phần kinh doanh và tiếp thị, chúng tôi thích mô hình của AirAsia”.

Với những tham vọng của mình hãy xem VietJetAir sẽ làm được những gì trong thời gian tới.

Blogger Tùng Lâm: "Tôi không phải là dân du lịch chuyên nghiệp bởi kinh nghiệm mà tôi có được không nhiều, số lượng các điểm mà tôi đã đặt chân đến cũng không là bao, tôi nhận thấy mình chỉ là một người yêu thích du lịch và chia sẻ mà thôi..."