X
    Danh mục: Cẩm nang du lịch

Gợi ý lịch trình du lịch bụi Đà Lạt 2 ngày

Dulichbui.org – Nhiều du khách khi quay trở lại Đà Lạt cho rằng Đà Lạt không có gì mới so với lần trước lên, tuy vậy người ta vẫn cứ lên Đà Lạt ngày một nhiều hơn bởi lẽ cái người ta cần khi lên Đà Lạt đôi khi không phải là những điều mới mẻ mà là những điều cũ, những điều vốn dĩ đã tạo nên Đà Lạt xưa nay.

Đà Lạt trong sương sớm

Du lịch bụi Đà Lạt du khách có thể đi 1 ngày, 2 ngày, 3 ngày, 4 ngày hoặc lâu hơn. Tuy nhiên khoảng thời gian 2 ngày vẫn là khoảng thời gian nhiều người lựa chọn bởi lẽ nó phù hợp với thời gian đi học, đi làm của nhiều người. Hai ngày tuy không nhiều nhưng vẫn đủ cho những ai yêu mến Đà Lạt tìm về nơi này như một chuyến trở về nhà ngắn ngày trước khi quay lại với cuộc sống thường nhật.

Vậy chỉ với 2 ngày ở Đà Lạt có thể đi những đâu ở Đà Lạt? Có rất nhiều lịch trình để bạn có thể lựa chọn và đi, dưới đây là một lịch trình gợi ý:

Buổi sáng ngày đầu tiên các bạn nên trải nghiệm cảm giác chèo thuyền trên hồ Tuyền Lâm, chiêm ngưỡng vẻ đẹp của những cánh rừng thông xanh mát quanh hồ, được trở thành người nông dân đào khoai lang, hái đào, trồng rau, thu hoạch dâu. Có nhiều công ty du lịch ở Đà Lạt cung cấp dịch vụ này, xuất phát từ bến thuyền tại khu du lịch đường hầm đất sét.

Buổi trưa thay vì về khách sạn, bạn có thể chọn một quán cafe đúng chất của Đà Lạt để nghỉ ngơi, thư giãn, một số quán được nhiều bạn đi du lịch bụi yêu thích như quán cafe Tùng ngay chợ Đà Lạt, quán An dốc 3-2 với kiến trúc hài hòa với thiên nhiên, quán Đường lên trăng ở Phan Bội Châu, nếu thích cafe tối có thể tới quán Cung tơ chiều gần dinh 3…

Buổi chiều ghé tham quan ga xe lửa Đà Lạt, đây là nhà ga xe lửa răng cưa độc đáo hàng đầu thế giới, hiện nay chỉ còn khai thác một đoạn từ Ga tới khu vực Trại Mát. Sau đó có thể ghé trường cao đẳng sư phạm Đà Lạt, vườn hoa thành phố hoặc quảng trường có bông hoa dã quỳ rất lớn. Nếu yêu thích thể dục thể thao, các bạn có thể làm một chuyến đi bộ vòng quanh hồ Xuân Hương (khoảng 5km), đi bộ sẽ khám phá được những góc ảnh rất đẹp của hồ.

Sáng ngày thứ hai nên dậy sớm sau đó di chuyển đến khu vực đồi trà Cầu Đất để ngắm bình minh, đây là nông trường trà cổ nhất của thành phố Đà Lạt, buổi sáng khung cảnh tuyệt đẹp với biển mây huyền ảo và không khí trong lành, mát mẻ. Quay trở lại Đà Lạt rồi di chuyển tới khu du lịch Lang Biang để leo núi. Nếu bạn tự tin vào sức khỏe của mình thì có thể đi bộ (5km) còn nếu không cứ mua vé xe jeep để lên đỉnh núi. Đi xe Jeep ở Lang Biang một lần đảm bảo sẽ không thể nào quên.

Buổi chiều từ Lang Biang có thể đi qua khu vực bên Thung lũng vàng, hồ Dankia để khám phá một Đà Lạt cực kì hoang sơ nhưng vô cùng quyến rũ. Cũng trên cung đường này là điểm đến thu hút nhiều du khách Ma rừng lữ quán. Chiều tối về lại Đà Lạt, thưởng thức sữa nóng thơm lừng trên phố Tăng Bạt Hổ hoặc tại khu vực chợ Âm Phủ Đà Lạt.

Tóm tắt lịch trình:

  • Ngày 1: buổi sáng chèo thuyền, tham quan vườn trên hồ Tuyền Lâm. Trưa cafe, chiều tham quan ga xe lửa, Trại Mát, chùa Linh Phước.
  • Ngày 2: Buổi sáng đi đồi trà Cầu Đất, Lang Biang, trưa Thung lũng vàng, chiều Ma rừng lữ quán. Tối chợ Đà Lạt.

Một số lịch trình du lịch bụi Đà Lạt khác (tham khảo)

Lịch trình 2:

  • Ngày 1: sáng Thiền viện Trúc Lâm, hồ Tuyền Lâm, dinh 3. Trưa cafe, chiều vườn hoa thành phố, hồ Xuân Hương, cao đẳng sư phạm Đà Lạt.
  • Ngày 2: buổi sáng tham quan núi Lang Biang, nhà thờ Domain, Phân viện sinh học. Chiều thung lũng tình yêu, XQ sử quán, Đồi Mộng Mơ. Tối thưởng thức ẩm thực Đà Lạt.

Lịch trình 3: 

  • Ngày 1: Sáng đi hồ Tuyền Lâm, thiền viện. Trưa cafe, chiều đi dinh 2, đèo Mimosa, chùa Thiên Vương Cổ Sát.
  • Ngày 2: sáng đi đồi trà Cầu Đất, chùa Linh Phước, chiều đi Trung tâm hoa sấy khô Đà Lạt, vườn dâu, thưởng thức đặc sản Đà Lạt.

Trên đây là gợi ý lịch trình du lịch bụi trong khoảng thời gian hai ngày một đêm để các bạn có thể tham khảo. Có thể linh động thay đổi lộ trình cũng như các điểm tham quan tùy theo nhu cầu và sở thích của mình. Với nhiều người Đà Lạt là điểm đến cực kì quen thuộc nhưng không bao giờ nhàm chán, bởi đơn giản vì đó là Đà Lạt.

Dulichbui.org: Dulichbui.org là trang thông tin hướng dẫn du lịch dành cho người Việt. Cung cấp các thông tin cần thiết cho một chuyến đi du lịch.