X
    Danh mục: Tin tức du lịch

Đài Loan miễn visa du lịch cho Thái Lan, Brunei, Philippines, sắp có Việt Nam?

Dulichbui.org – Trong thông cáo báo chí ngày 14 tháng 04 năm 2017, Văn phòng kinh tế và văn hóa Đài Bắc ở Việt Nam đã thông tin về việc gia hạn việc miễn visa du lịch cho công dân Thái Lan và Brunei, triển khai thí điểm miễn visa du lịch cho công dân Philippines.

Đài Loan bắt đầu nới lỏng chính sách visa hơn nữa cho khách du lịch đến từ Đông Nam Á

Trước đó, vào ngày 10 tháng 04 năm 2017 Bộ Ngoại giao Đài Loan đã tổ chức hội nghị với sự có mặt của các cơ quan công an, cảnh sát, điều tra, quản lý di dân, du lịch và kinh tế thương mại Đài Loan. Hội nghị đã thống nhất một số vấn đề liên quan đến visa du lịch Đài Loan:
– Đài Loan sẽ gia hạn việc miễn visa du lịch cho công dân Thái Lan và Brunei đến ngày 31/7/2018.
– Đài Loan sẽ thí điểm miễn visa du lịch cho công dân Philippines trong một năm.
– Đài Loan sẽ mở rộng chính sách nộp hồ sơ xin visa qua mạng – bổ sung thêm visa Đài Loan trong danh sách các nước được ưu tiên nộp hồ sơ xin visa trực tuyến, theo đó công dân các nước Ấn Độ, Indonesia, Việt Nam, Myanmar, Campuchia và Lào đã được cấp visa Đài Loan (không áp dụng với visa lao động) còn hoặc hết hạn trong vòng 10 năm trở lại đây có thể nộp đơn xin visa trực tuyến tại website của cục di dân Đài Loan. Thời gian lưu trú 30 ngày, thời hạn sử dụng ba tháng.

>> Xem thêm: Hướng dẫn xin visa Đài Loan trực tuyến

Một số thông tin bên lề cho hay, dự kiến trong tương lai gần Đài Loan cũng sẽ sớm miễn visa du lịch cho công dân Việt Nam và một số nước Đông Nam Á khác. Theo thống kế của Tổng cục du lịch Việt Nam, số lượng du khách Việt Nam đi Đài Loan ngày một tăng từ 140,000 của năm 2015, lên 190,000 năm 2016; trong hai tháng đầu năm 2017 đã có 40,000 du khách Việt Nam đến Đài Loan. Hiện Đài Loan là một trong 6 điểm đến nước ngoài được du khách Việt Nam yêu thích. Chính sách visa đối với công dân Việt Nam cũng được chính quyền Đài Loan nới lỏng trong những năm gần đây.

Nguyên nhân của việc miễn visa dần cho công dân các nước đến từ Đông Nam Á là để kích cầu du lịch, do chính sách đối ngoại của Đài Loan có nhiều thay đổi, lượng khách Trung Quốc du lịch đến Đài Loan giảm mạnh nên chính quyền Đài Loan tìm cách mở rộng đến các thị trường trong đó có Đông Nam Á.

Gần đây có một số trang tin thông báo về việc Đài Loan miễn visa cho công dân Việt Nam, thông tin này hiện chưa rõ ràng. Hiện chưa có một sự xác thực nào đến từ phía Đài Loan.

Blogger Tùng Lâm: "Tôi không phải là dân du lịch chuyên nghiệp bởi kinh nghiệm mà tôi có được không nhiều, số lượng các điểm mà tôi đã đặt chân đến cũng không là bao, tôi nhận thấy mình chỉ là một người yêu thích du lịch và chia sẻ mà thôi..."

Xem bình luận

  • Nếu muốn mua vé máy bay đi du lịch Đài Loan thì mình nên mua vào thời điểm nào trong năm vậy bạn ? và mình đã từng đi du lịch ÚC rồi thì có cần làm Visa Đài Loan ko admin

    • 4 mùa đều được, mùa xuân và mùa thu thì đẹp nhất ạ. Có visa Úc bạn có thể apply online bạn nhé.