X
    Danh mục: Tin tức du lịch

Thủ tục xin visa du lịch Hàn Quốc sẽ dễ hơn từ tháng 5/2017

Dulichbui.org – Bắt đầu từ tháng 5 tới (5/2017) thủ tục xin visa du lịch Hàn Quốc cho khách du lịch đến từ các quốc gia Đông Nam Á sẽ dễ hơn, theo đó visa du lịch Hàn Quốc sẽ được cấp theo dạng visa điện tử (e-visa). Đây được xem là một phần trong kế hoạch hỗ trợ ngành du lịch của chính phủ Hàn Quốc trước những khó khăn do căng thẳng giữa Hàn Quốc – Trung Quốc gần đây.

Cung điện Gyeongbokgung

Thời gian gần đây, xuất phát từ việc Hàn Quốc triển khai tổ hợp tên lửa đánh chặn tầm trung cao (THAAD), Trung Quốc đã có nhiều hành động nhằm trừng phạt Hàn Quốc, một trong những hành động đó là cấm du khách Trung Quốc du lịch đến Hàn Quốc. Những hành động trừng phạt từ phía Trung Quốc ước tính có thể gây thiệt hại về mặt kinh tế Hàn Quốc khoảng 20 tỷ USD.

Năm ngoái số lượng khách du lịch Trung Quốc đến Hàn Quốc là 8,5 triệu chiếm khoảng 50% số lượng khách du lịch quốc tế đến Hàn Quốc. Để hỗ trợ phát triển du lịch Hàn Quốc trong tình hình hiện tại, chính phủ Hàn Quốc nhắm đến du khách ở Đông Nam Á như là một thị trường mới thay thế. Cụ thể, chính phủ Hàn Quốc đã có nhiều biện pháp nhằm kích cầu du lịch nước hướng vào thị trường Đông Nam Á như: miễn visa du lịch 5 ngày cho các đoàn khách từ Đông Nam Á đến Jeju khi nối chuyến tại sân bay Incheon hoặc Gimhae; xuất tiến triển khai việc cấp visa du lịch điện tử cho du khách Đông Nam Á từ tháng 5 năm 2017 thay vì cuối năm 2017 như kế hoạch ban đầu. Cùng với đó, phía Hàn Quốc sẽ xem xét mở thêm các đường bay từ Hàn Quốc đến Đông Nam Á và Nhật Bản. Mặt khác, chính phủ Hàn Quốc cũng có những chính sách hỗ trợ doanh nghiệp du lịch Hàn Quốc bị thiệt hại từ việc sụt giảm lượng khách Trung Quốc như triển khai các gói vay ưu đãi, lùi thời hạn trả nợ gốc,…

Để du lịch Hàn Quốc ít phụ thuộc vào các đoàn khách du lịch, Tổng cục du lịch Hàn Quốc sẽ đẩy mạnh các hoạt động quảng bá du lịch Hàn Quốc trên internet và mạng xã hội hướng vào khách du lịch tự túc (khách lẻ).

Những thông tin nói trên có thể là tin vui cho nhiều du khách Việt Nam đã, đang và sẽ có dự định đi du lịch Hàn Quốc.

Blogger Tùng Lâm: "Tôi không phải là dân du lịch chuyên nghiệp bởi kinh nghiệm mà tôi có được không nhiều, số lượng các điểm mà tôi đã đặt chân đến cũng không là bao, tôi nhận thấy mình chỉ là một người yêu thích du lịch và chia sẻ mà thôi..."