X
    Danh mục: Tin tức du lịch

Du lịch tỉnh Niigata, Nhật Bản có gì hay?

Dulichbui.org – Nhắc đến du lịch Nhật Bản du khách Việt Nam nghĩ ngay tới những điểm du lịch nổi tiếng như Tokyo, Osaka, Kyoto, Hakone,… mà quên mất rằng Nhật Bản có rất nhiều cảnh đẹp khác. Niigata là một trong những nơi như vậy.

Lễ hội Niigata

Niigata nằm cách thủ đô Tokyo khoảng 250km km về phía Bắc, du khách có thể đến Niigata bằng tàu Shinkansen. Tỉnh lị của Niigata là thành phố Niigata, bên cạnh đó ở Niigata còn có những thành phố trực thuộc nổi tiếng khác như Ojiya, Nagaoka,…

Niigata thu hút du khách gần xa với những nét đặc trưng riêng của mình về các danh lam thắng cảnh, các lễ hội, văn hóa, các món ăn và cả con người nơi đây.

Tham quan

Tỉnh Niigata nói chung có khá nhiều điểm tham quan hấp dẫn du khách nằm trải ra ở thành phố Niigata, thành phố Nagaoka, thành phố Ojiya,… Một số điểm tham quan nổi bật:
Bảo tàng
Các bảo tàng là nơi du khách có thể tìm hiểu về văn hóa, lịch sử, con người của vùng đất mà du khách đến. Ở Niigata, các thành phố trực thuộc thường có những bảo tàng để du khách có thể ghé tham quan và tìm hiểu.
Thành phố Niigata: MINATOPIA – bảo tàng lịch sử thành phố Niigata, bảo tàng văn hóa, bảo tàng nghệ thuật, bảo tàng manga animation,…
Nagaoka: bảo tàng Nyozezou, bảo tàng Tsuginosuke Kawai,…

Đền, Chùa
Thần đạo và Phật giáo ảnh hưởng lớn đến đời sống tâm linh của người Nhật. Tại Nhật Bản ở nơi đâu ta cũng dễ dàng bắt gặp các ngồi đền thờ thần lớn nhỏ khác nhau, các ngôi chùa,… Ở Niigata cũng có những ngôi đền, ngôi chùa như vậy: đền Choukouji, đền Eiryouji, đền Koukokuji, đền Shoufukuji (thành phố Nagaoka).

Các điểm tham quan khác:
Bảo tàng cá Koi ở Ojiya:
Nơi được xem là bảo tàng về cá Koi lớn nhất và đẹp nhất ở Nhật Bản. Tại đây du khách có thể tìm hiểu được nhiều thông tin bổ ích về lịch sử cá Koi, các loại cá Koi, trực tiếp xem và cho cá Koi ăn,…

Lễ hội – Sự kiện

Niigata có khá nhiều lễ hội – sự kiện hấp dẫn, có thể kể đến như: lễ hội truyền thống vùng Niigata (Niigata Festival), lễ hội đấu bò (Bullfighting), lễ hội Tuyết (Snow Festival),…

Niigata Festival
Thời gian: tháng 8 hàng năm
Lễ hội được diễn ra trong 3 ngày (thường vào tháng 8 hàng năm), trong ba ngày của lễ hội du khách sẽ có dịp được xem các buổi lễ diều hành, các chương trình biểu diễn nghệ thuật dân gian, thưởng thức các món ăn truyền thống và chiêm ngưỡng màn bắn pháo hoa đặc sắc.
Thường ở mỗi vùng tại Niigata sẽ có riêng những lễ hội truyền thống riêng của vùng như Ojiya, Niigata,…

Lễ hội đấu bò
Thời gian: diễn ra nhiều lần trong năm
Địa điểm: Yamakoshi, Nagaoka, Niigata.
Không giống với các lễ hội đấu bò ở các nước phương Tây, lễ hội đấu bò ở Niigata sẽ không có cảnh chết chóc hay sẽ không có người đấu với bò, lễ hội đấu bò ở Niigata là nơi các chú bò thi thố với nhau để tìm ra con bò mạnh nhất. Các chú bò đực sẽ đấu nhau cho đến khi có một con mệt không thể đấu tiếp được nữa.

Lễ hội Tuyết
Thời gian:
Địa điểm: Suhara Ski Hill, 1851-4 Suhara, Uonuma
Niigata là một trong những nơi tuyệt vời nhất để trải nghiệm về tuyết và mùa đông tại Nhật Bản. Khi mùa đông đến, khắp nơi phủ màu trắng của tuyết thì cũng là lúc lễ hội Tuyết được nhiều người mong chờ. Gọi là lễ hội Tuyết nhưng thực chất nó giống lễ hội tuyết và ánh sáng. Các công trình làm bằng tuyết, các hoạt động trượt tuyết, trình diễn pháo hoa sẽ được diễn ra trong khuôn khổ của lễ hội.

Lễ hội mùa hè Nagaoka (hay còn gọi là lễ hội pháo hoa ở Nagaoka)
Thời gian: tháng 8 hàng năm
Địa điểm: Khu vực bờ sông Ote Street Shinano
Lễ hội kéo dài trong 3 ngày, hoạt động chính là những phần biểu diễn pháo hoa đầy màu sắc trong 2 đêm. Pháo hoa tựa như những bông hoa khổng lồ làm tỏa sáng cả bầu trời ở Nagaoka với sự chứng kiến của hơn 20.000 người.

Lễ hội hoa anh đào
Thời gian: Mùa xuân hàng năm
Niigata có nhiều khu vực, vùng có thể ngắm hoa anh đào rất đẹp. Có thể kể đến như: công viên Yukyuzan (Nagaoka), vùng bờ sông Ookouzu (Tsubame-shi), công viên Mano (Sado), lâu đài Shibata (Shibata),…

Bên cạnh đó còn có nhiều lễ hội – sự kiện khác như: lễ hội hoa tulip, lễ hội búp bê (Murakami Machiya Doll Festival), lễ hội thả diều,

Ẩm thực

Khi nhắc đến ẩm thực của Niigata, điều đầu tiên mà nhiều du khách nghĩ đến đó là gạo. Có lẽ nghe hơi lạ tuy nhiên vùng Niigata là nơi nổi tiếng về gạo ngon bậc nhất nhật bản – koshihikari. Từ gạo người dân ở đây chế biến ra nhiều thứ liên quan: rượu sake, bia, các món mì, các món cơm,…
Rượu sake
Từ giống lúa ngon, cộng với nguồn nước tốt Niigata đã cho ra đời những loại rượu sake ngon bậc nhất Nhật Bản, có thể kể đến những tên tuổi như: Kubota, Koshinokanbai và Hakkaisan. Ở Niigata, hàng năm còn tổ chức buổi triển lãm giới thiệu các loại rượu sake.

Cơm
Gạo koshihikari nổi tiếng đã làm cho những hạt cơm vùng Niigata trở nên ngon hơn, nó vừa dẻo, thơm lại ngọt bùi. Ăn với món ăn nào cũng thấy ngon, đặc biệt khi được thuwỏng thức với những món ăn đặc sản như: cơm lươn chẳng hạn.


Ở Niigata du khách có thể thưởng thức các loại mì nổi tiếng như mì soba, mì ramen, mì Udon. Về tên gọi và thành phần thì gần như giống như các món mì ở những nơi khác tại Nhật Bản tuy nhiên cách chế biến và công thức chế biến tạo cho các món mì ở Niigata những đặc trưng riêng, đó là chưa kể yếu tố là bột (gạo). Nhiều món mì ở Niigata làm nức lòng du khách và giới yêu thích ẩm thực gần xa.

(Sẽ còn cập nhật)

Blogger Tùng Lâm: "Tôi không phải là dân du lịch chuyên nghiệp bởi kinh nghiệm mà tôi có được không nhiều, số lượng các điểm mà tôi đã đặt chân đến cũng không là bao, tôi nhận thấy mình chỉ là một người yêu thích du lịch và chia sẻ mà thôi..."