X
    Danh mục: Tin tức du lịch

AirAsia sẽ khai thác chặng bay từ Châu Á đến Mỹ

Dulichbui.org – AirAsia sẽ trở thành hãng hàng không giá rẻ đầu tiên được cấp phép khai thác các chặng bay từ Châu Á đến Mỹ và ngược lại.

Máy bay AirAsia – Ảnh: Getty

Thông tin này được hãng thông tấn Mỹ Reuters đưa tin vào ngày hôm qua 25/01/2017, nếu đúng như vậy thì AirAsia sẽ trở thành hãng hàng không giá rẻ đầu tiên được cấp phép khai thác các chặng bay từ Châu Á đến Mỹ và ngược lại.
AirAsia được thành lập bởi Tony Fernandes vào cuối những năm 1990, sau một thời gian dài phát triển AirAsia đã trở thành hãng hàng không tiên phong ở châu Á trong phân khúc giá rẻ. Hiện AirAsia chỉ mới tập trung khai thác các chặng bay ở Châu Á – Thái Bình Dương, Trung Đông với 2 thương hiệu AirAsia và AirAsia X. AirAsia thì chuyên khai thác các chặng bay ngắn giá rẻ còn AirAsia X chuyên khai thác các chặng bay đường dài giá rẻ. Dòng máy bay được AirAsia X sử dụng cho các chặng bay dài là Airbus A330-300 với 365 chổ ngồi và 12 ghế nằm cao cấp (flatbeds).
Trong quá khứ AirAsia từng khai thác các chặng bay khứ hồi từ Châu Á đến London và Paris tuy nhiên đã tạm dừng khai thác vào năm 2012 do lượng khách không như kỳ vọng của hãng.
Tới đây AirAsia sẽ khai thác chặng bay từ Châu Á đến Mỹ (có thể là Hawaii), hãng hàng không giá rẻ của Malaysia kỳ vọng du khách Mỹ đến Châu Á và du khách châu Á đến Mỹ có thể ít quan tâm đến các tiện nghi của một chuyến bay đường dài để có thể có được mức giá tốt trong việc đi lại.
Hiện tại cục hàng không liên bang Mỹ vẫn chưa ra một bình luận nào về thông tin này.

Sau vụ tai nạn hàng không năm 2014 ở vùng biển Indonesia khiến 162 người thiệt mạng, AirAsia đã bị website đánh giá hàng không AirlineRatings.com cho 2/7 sao về mức an toàn, tuy nhiên AirAsia thì được cho 6/7 sao.

Dulichbui.org: Dulichbui.org là trang thông tin hướng dẫn du lịch dành cho người Việt. Cung cấp các thông tin cần thiết cho một chuyến đi du lịch.