X
    Danh mục: Tin tức du lịch

Thêm một quốc gia miễn thị thực cho du khách Việt Nam

Dulichbui.org – Từ ngày 1 tháng 4 năm 2017, du khách Việt Nam từ 55 tuổi trở lại khi du lịch đến Uzbekistan sẽ được miễn thị thực với thời gian lưu trú không quá 30 ngày.

Uzbekistan miễn visa cho du khách Việt Nam

Thông tin này được trích từ công văn số 1561/TCDL-LH của Tổng cục Du lịch Việt Nam gửi cho các doanh nghiệp lữ hành Việt Nam đầu tháng 12 vừa qua.

Việc Uzbekistan miễn thị thực cho du khách Việt Nam là miễn thị thực đơn phương, du khách tuy được miễn visa nhưng vẫn phải đóng phí nhập cảnh 50usd/người.

Như vậy với hộ chiếu Việt Nam trong tay du khách có thể được miễn visa tại hơn 50 quốc gia trên toàn thế giới.

Đôi nét về Uzbekistan

Uzbekistan là một quốc gia nằm ở khu vực Trung Á, nằm trên con đường tơ lụa ngày xưa Trung Hoa với Địa Trung Hải. Đến với Uzbekistan du khách sẽ có dịp đến tham quan các đền đài, lăng tẩm nổi tiếng, những sa mạc rộng mênh mông,…

Phương tiện từ Việt Nam đi Uzbekistan:
Hiện chưa có chuyến bay thằng nào từ Việt Nam đi Uzbekistan. Để có thể bay du khách phải quá cảnh ít nhất 1 điểm dừng. Một số hãng hàng không có thể sử dụng để bay từ Việt Nam đi Uzbekistan: Asiana Airlines, Korean Air,… Điểm quá cảnh phổ biến nhất là ở sân bay Incheon (Hàn Quốc).

Các điểm tham quan ở Uzbekistan:
– Quảng trường Registan (Samarkand): Registan được xem là trái tim trong thành phố cổ.
– Khu lăng mộ Shah-i-Zinda:
– Ốc đảo Itchan Kala: được công nhận là di sản văn hóa thế giới, nơi đây được mệnh danh là báu vật trên con đường tơ lụa.
– Lăng mộ Gur Emir (Gur Emir Mausoleum): hay còn gọi là lăng mô của nhà Vua. Nơi đây có kiến trúc đặc trưng của vùng Trung Á nói chung và Uzbekistan nói riêng.
– Một số điểm tham quan khác: Great Minaret of the Kalon, Friday Mosque, Bibi Khanym Mosque, Metro Taschkent, Chor-Minor,…

Dulichbui.org: Dulichbui.org là trang thông tin hướng dẫn du lịch dành cho người Việt. Cung cấp các thông tin cần thiết cho một chuyến đi du lịch.