X
    Danh mục: Tin tức du lịch

Tigerair sẽ không còn hoạt động vào cuối năm 2017

Dulichbui.org – Hãng hàng không giá rẻ của Singapore Tigerair sẽ không còn hoạt động vào cuối năm 2017, sau 15 tồn tại của mình. Đây là kết quả của việc sát nhập Tigerair và Scoot.

Tigerair sẽ chấm dứt hoạt động từ cuối năm 2017

Scoot là một hãng hàng không giá rẻ của Singapore, hãng hàng không này là công ty con của Singapore Airlines. Đầu năm 2016, Singapore Airlines đã mua lại Tigerair và theo thông báo mới nhất đầu tháng 11/2016 dự kiến đến giữa năm 2017 hoặc cuối năm 2017 việc sát nhập hai hãng hàng không này sẽ hoàn tất, theo đó hãng hàng không mới sẽ hoạt động với tên gọi là Scoot, và vẫn là một công ty con của Singapore Airlines.

Người đại diện của Singapore Airlines Group cho hay: việc sát nhập này là bình thường, hai hãng hàng không vẫn đang hoạt động tốt tuy nhiên Singapore Airlines Group muốn phát triển thêm thị trường hàng không giá rẻ, đặc biệt là những chuyến bay dài nên đã quyết định sát nhập cả hai hãng hàng không. Tuy nhiên các chuyến gia thị trường thì lại không cho rằng như vậy, họ cho rằng đây là kết quả tất yếu khi Tigerair gần đây có dấu hiệu hoạt động kém hiệu quả.

Sau khi sát nhập, các chặng bay do Tigerair khai thác vẫn diễn ra bình thường nhưng tên hãng hàng không khai thác sẽ là Scoot; website và nhận diện thương hiệu liên quan cũng sẽ được thay đổi.

Tigerair được xem là hãng hàng không giá rẻ lớn nhất Singapore, được thành lập năm 2003 với tên gọi Tiger Airways, sau sự hợp nhất diễn ra vào tháng 9 năm 2003 khi hãng hàng không Valuair giải thể. Hãng tập trung khai thác chặng bay bay quốc tế khởi hành từ Singapore với thời gian bay từ 5 tiếng trở lại. Mô hình hoạt động của Tigerair được đánh giá là giống Ryanair (Châu Âu). Năm 2013, Tigerairways đã thay đổi tên và nhận diện thành Tigerair.
>> Tiger Airways đổi tên thành Tigerair

Scoot là hãng hàng không giá rẻ thuộc Singapore Airlines Group được thành lập năm 2011 (bắt đầu hoạt động từ năm 2012). Hãng tập trung khai thác các đường bay đường trung và đường dài từ Singapore, chủ yếu là đến Úc và Trung Quốc.

Hiện Tigerair đang có khai thác chặng bay từ Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh đi Singapore, Scoot thì chưa khai thác chặng bay nào đến Việt Nam.

Dulichbui.org: Dulichbui.org là trang thông tin hướng dẫn du lịch dành cho người Việt. Cung cấp các thông tin cần thiết cho một chuyến đi du lịch.