X
    Danh mục: Tin tức du lịch

Hướng dẫn đặt vé máy bay Vanilla Air

Dulichbui.org – Vừa qua hãng hàng không Vanilla Air đã chính thức khai thác chặng bay từ TP.Hồ Chí Minh đến Nhật Bản và Đài Loan. Với sự xuất hiện của Vanilla Air nhiều anh chị em yêu thích du lịch nói chung và du lịch bụi nói riêng sẽ có thêm nhiều cơ hội đến với Đài Loan và Nhật Bản khi mà giá vé máy bay rất tốt.

Để có thể đặt vé máy bay của Vanilla Air hành khách phải truy cập website của hãng tại địa chỉ vanilla-air.com. Sau khi đặt một số lần người viết xin hướng dẫn lại cách đặt vé máy bay của Vanilla Air và chia sẻ một số kinh nghiệm khá là “xương máu”.

Hướng dẫn đặt vé máy bay trực tuyến của Vanilla Air

Bước 1: Truy cập website vanilla-air.com.
Lựa chọn ngôn ngữ: hiện Vanilla hỗ trợ các ngôn ngữ: tiếng Anh, tiết Việt, tiếng Đài Loan, tiếng Hong Kong. Anh chị em có thể chọn ngôn ngữ mà mình biết.

Bước 2: nhập thông tin tìm kiếm
Từ TP.Hồ Chí Minh Vanilla Air hiện chỉ có 1 chặng bay thẳng đến Đài Bắc (Taipei – PTE), còn lại là nối chuyến.
Anh chị em chọn vé 1 chiều hoặc khứ hồi, chọn điểm khởi hành và điểm đến, thời gian bay (ngày khởi hành, ngày về), số lượng người đi.
Số lượng chổ tối đa Vanilla Air cho đặt trên web là 9 người, nếu nhiều hơn con số đó anh chị em vui lòng liên hệ tổng đài hỗ trợ của Vanilla Air để được hướng dẫn.
Ở đây, người viết chọn vé một chiếu đặt chặng TP.Hồ Chí Minh đi Đài Bắc vào ngày 25/11/2016 cho 1 người.

Bước 3: Xem thông tin vé
Hiện Vanilla Air có 1 chuyến bay 1 ngày khởi hành từ TP.Hồ Chí Minh đến Đài Bắc, giờ bay là 2:00 sáng, đến Đài Bắc là 6:30 sáng.


Giá vé có 3 hạng: Giá trọn gói, giá cơ bản và giá Vanilla Air vui vẻ. Tạm hiểu 3 hạng vé này như sau:
– Vé Vanilla Air vui vẻ: là loại vé khuyến mãi của Vanilla Air, vé không hoàn không đổi, không có hành lý ký gửi.
– Vé cơ bản: Vé không được hoàn nhưng có thể đổi ngày bay, không bao gồm hành lý ký gửi.
– Vé trọn gói: Vé bao gồm 20kg hành lý ký gửi, có thể hoàn vé hoặc đổi vé (có tốn phí).
Giữa giá vé cơ bản và giá vé trọn gói về cơ bản nếu không chênh lệch giá nhiều và anh chị em chắc chắn sẽ mua hành lý ký gửi thì nên chọn giá trọn gói, vì mua hành lý sau sẽ khá mắc.
Anh chị em dựa vào nhu cầu mà cân nhắc lựa chọn hạng ghế.
Người viết chọn giá trọn gói, giá vé là 1018000 đồng, sau khi cộng thuế phí thì mức giá sẽ là 1.620.000 đ.

Bước 4: Nhập thông tin hành khách
Anh chị em sẽ phải nhập thông tin người đi, các thông tin cần gồm: Tên đệm và tên, họ; giới tính, ngày sinh, nơi cư trú (quốc gia).
Lưu ý: ở ô ngày sinh nhập theo thứ tự năm/tháng/ngày.
Sau khi nhấn tiếp tục, anh chị em sẽ nhận được thông báo mua hành lý thêm hoặc chọn chổ ngồi, ta có thể bỏ qua công đoạn này bằng cách nhấn “Tiếp theo”.

Bước 5: Nhập thông tin liên hệ
Ở bước này anh chị em nhập thêm thông tin của người đi (chọn quốc tịch) và thông tin liên hệ của người đặt (họ tên, email, số điện thoại,…).
Đồng thời nhập thông tin thanh toán. Hiện nay Vanilla Air chỉ hỗ trợ thanh toán bằng thẻ tín dụng Visa/Master/JCB. Chưa hỗ trợ các loại thẻ thanh toán nội địa.
Sau khi nhập các thông tin thanh toán xong, hệ thống sẽ chuyển sang một trang trung gian nếu anh chị em có sử dụng hình thức xác nhận thanh toán bằng otp (sms hoặc email) nếu không thì hệ thống tự động sẽ hoàn tất việc thanh toán.

Sau khi hoàn tất việc đặt vé, anh chị em sẽ nhận được thông tin vé qua email, hệ thống sẽ tự động chuyển anh chị em về trang quản lý đặt vé. Tại đây anh chị em có thể thao tác gửi vé cho những người khác bằng email (chức năng này khá hay mà nhiều website chưa thấy có). Việc chọn chổ, hủy chổ, mua thêm hành lý cũng được thực hiện ngay trong phần quản lý đặt vé.
Nếu anh chị em lỡ tay thoát khỏi trang quản lý đặt vé, có thể đăng nhập bằng cách nhập code vé đã đặt và email đặt vé để đăng nhập.
Về cơ bản việc đặt vé máy bay trên website vanilla-air.com khá đơn giản và tiện lợi tuy nhiên có một số điều anh chị em cần lưu ý.

Một số điều lưu ý:

– Giá vé trọn gói rẻ hơn giá vé cơ bản + hành lý ký gửi
Người viết đã gặp tình trạng này khi đặt vé cho 5 người cùng đi. Giá vé trọn gói chênh với giá cơ bản là 800.000 đ/vé, giá trọn gói thì đã gồm hành lý và những chính sách khác như đã nói ở trên. Còn vé cơ bản thì hạn chế. Lúc đó người viết đã không đặt vé trọn gói mà chọn cơ bản.
Về sau khi cần mua hành lý ký gửi thì giá cho 20kg hành lý ký gửi là 1.200.000 đ.
– Đơn vị tiền tệ thanh toán
Website chưa cho chọn đơn vị tiền tệ mà mặc định đơn vị tiền tệ tùy theo điểm khởi hành. vd: khi người viết đặt vé từ TP.Hồ Chí Minh đi Đài Bắc thì đơn vị tiền tệ là đồng, tùy nhiên đặt vé từ Tokyo về Đài Bắc thì đơn vị tiền tệ là Yên và vé từ Đài Bắc về TP.Hồ Chí Minh về thì đơn vị là tiền Tân đài tệ.
Một số ngân hàng có thể thu thêm phần chuyển đổi ngoại tệ khi anh chị em thanh toán.
Đây có thể xem là một hạn chế lớn của Vanilla Air.
– Số điện thoại hỗ trợ: Hiện Vanilla Air đã có đại diện ở Việt Nam, số điện thoại liên hệ hỗ trợ (+84-8)-3822-4350. Nếu anh chị em ở nước ngoài thì gọi theo số +886-70-1010-3858.

Dulichbui.org: Dulichbui.org là trang thông tin hướng dẫn du lịch dành cho người Việt. Cung cấp các thông tin cần thiết cho một chuyến đi du lịch.