X
    Danh mục: Tin tức du lịch

Năm điều kỳ quặc ở Singapore

Dulichbui.org – Singapore là một quốc gia phát triển ở khu vực Đông Nam Á, mọi thứ ở Singapore giống một quốc gia phương Tây hơn là một nước ở Châu Á từ cơ sở hạ tầng cho đến giao thông đi lại, và cả thu nhập của người dân. Singapore tuy nhỏ những là điểm du lịch thu hút hẫn dẫn nhiều du khách quốc tế đến đây. Tuy nhiên ở đảo quốc sư tử này vẫn có những điều khá kỳ quặc. Dưới đây là 5 điều kỳ quặc do BBC Capital ghi lại.

>> Hướng dẫn du lịch bụi Singapore

Đắt đỏ

Singapore nằm trong danh sách một trong những quốc gia đắt đỏ nhất thế giới, tất cả hầu hết các chi phí ở đây đều cao hơn nhiều so với Việt Nam. Ví dụ: Bia tiger tuy là hãng bia của Singapore nhưng giá bia bán tại đây gấp gần 10 lần so với giá bia ở Việt Nam, thuốc lá ở Singapore gấp cũng tầm chừng đó. Xe hơi ở Singapore không hề rẻ, như một chiếc Camry ở Mỹ có giá 25.000 usd thì ở Singapore giá bán sẽ là 107.125 usd (gần 2,5 tỷ), nguyên do là chính phủ Singapore đánh thuế khá cao đối với xe ô tô bởi muốn khuyến khích người dân sử dụng phương tiện công cộng,… Như một du khách Việt Nam từng đến Singapore chia sẻ: có lẽ chỉ có hột vịt gà ở Singapore mới rẻ hơn ở Việt Nam. Đùa nhưng mà thật.

Chật chội

Singapore có diện tích gần như tương đương với đảo Phú Quốc của Việt Nam, dân số của quốc đảo này vào khoảng 5,5 triệu người, mật độ dân số trung bình là 7.615 người/km² – một mức cao trên thế giới. Vậy nên hầu như đi đâu ở Singapore bạn cũng thấy người cả. Có một câu chuyện vui như vầy, khi bạn đi ăn ở những food court bạn nên mang theo ghế mà mình đã chọn ngồi bởi lẽ chỉ cần rời khỏi nó trong ít phút sẽ có người đến ngồi và bảo đó là ghế của họ.

Luôn muốn dẫn đầu

Người Singapore luôn muốn dẫn đầu và sợ bị tụt hậu trong tất cả mọi việc kể cả những việc như đi ăn ở các nhà hàng mới khai trương. Ai cũng muốn mình sở hữu một chiếc điện thoại iphone mới nhất lúc mới mở bán, muốn cho con cái học trường tốt nhất, ở nhà những khu tốt nhất,… Điều này tốt hay xấu tùy theo cách nghĩ của mỗi người những có lẽ đó là một trong những yếu tố giúp Singapore luôn vượt khó để đi lên trở thành một cường quốc về kinh tế.

Không thân thiện với người đồng tính

Nếu như ở Việt Nam quốc hội đã phê duyệt luật hôn nhân của người đồng tính thì ở Singapore lại khác. Người đồng tính ở Singapore không bị pháp luật cấm nhưng những hoạt động đồng tính có thể bị phạt hoặc giam giữ. Các lao động đều được hưởng quyền lợi như nhau nhưng người đồng tính thì thường có những thiệt thòi. Hôn nhân đồng tính bị cấm ở Singapore. Một người đồng tính thường sẽ dấu mình là người đồng tính bởi không muốn những rắc rối đi kèm.

Thường xuyên bị theo dõi

Camera dường như được lắp ở khắp mọi nơi tại Singapore, theo thống kê của Straits Times – một tờ báo Singapore thì từ năm 2012 đã có hơn 52 nghìn camera đươc lắp đặt tại 8.600 khu phố. Việc lắp đặt camera giúp cảnh sát có thể theo dõi và ngăn ngừa được các vụ trộm cắp cũng như các tình trạng vi phạm giao thông.
Nhiều người cảm thấy khó chịu với việc bị camera theo dõi hàng ngày tuy nhiên nhiều người lại cảm thấy an toàn bởi sự xuất hiện của những chiếc camera nói trên.

Dulichbui.org: Dulichbui.org là trang thông tin hướng dẫn du lịch dành cho người Việt. Cung cấp các thông tin cần thiết cho một chuyến đi du lịch.

Xem bình luận