X
    Danh mục: Tin tức du lịch

Kiểm tra giá vé máy bay dễ dàng ngay trên Skype, Facebook Messenger

Dulichbui.org – Thông thường khi kiểm tra giá vé máy bay của các hãng hàng không du khách thường vào website của hãng hàng không hoặc sử dụng các trang web đặt vé máy bay trực tuyến để kiểm tra và so sánh. Tuy nhiên với sự phát triển của kỹ thuật công nghệ, từ bây giờ du khách còn có thể kiểm tra ngay giá vé máy bay trên skype và facebook messenger. Người ta gọi chung đó là chat bot.

Khi nhập yêu cầu kiểm tra vé máy bay (chặng bay, thời gian bay) gần như ngay lập tức chat bot sẽ báo giá tốt nhất mà hệ thống đang có để du khách tham khảo, nếu muốn du khách có thể tiến hành đặt vé luôn. Việc này mang lại rất nhiều thuận tiện cho du khách khi không phải mất quá nhiều thời gian để thao tác cũng như so sánh vé máy bay.

Chat bot là gì?

Tạm hiểu chat bot như là một trợ lý ảo hay như một nhân viên tư vấn khách hàng luôn online hỗ trợ 24/24 cho du khách. Khi du khách nhập yêu cầu tìm vé, chat bot sẽ lấy dữ liệu có trên hệ thống của website để gửi đến du khách kết quả tốt nhất lúc bấy giờ. Công nghệ sử dụng chat bot hiện không chỉ được áp dụng trong lĩnh vực du lịch trực tuyến mà còn được áp dụng ở nhiều ngành khác như mua vé, tin tức, sự kiện, khách sạn,…

Cài đặt chat bot như thế nào?

Hiện nay một số doanh nghiệp du lịch trực tuyến nước ngoài đã tích hợp chat bot vào website, facebook và skype. Trong đó có 2 cái tên thuộc mảng vé máy bay là Skyscanner và Hipmunk. Vậy cơ chế kiểm tra vé như thế nào?
Để kiểm tra vé với chat bot của skyscanner hay hipmunk du khách chỉ việc vào fanpage của họ, nhập nội dung cần trao đổi và thống tin chuyến bay cần kiểm tra, ngay tức thì hệ thống sẽ báo ngay kết quả.
Cũng tương tự, với skype du khách có thể add chat bot của skype thông qua link hay hipmunk qua link, sau đó nhập thông tin yêu cầu. Chat bot sẽ báo giá cũng như thông tin đến du khách.

Nếu du khách muốn đặt vé máy bay, du khách có thể đặt qua link mà chat bot gửi.

Hiện rất tiếc chat bot của skycanner và hipmunk chỉ mới hỗ trợ chat bằng tiếng Anh, chưa có tiếng Việt.

Đánh giá của Dulichbui.org: với sự xuất hiện của chat bot mọi thứ trở nên đơn giản và tiện lợi hơn nhiều. Khách đặt vé máy bay sẽ bớt mất nhiều thao tác kiểm tra vé, so sánh giá vé. Trong tương lai gần nếu kỹ thuật này được áp dụng cho các dịch vụ về khách sạn, tour, guide,… thì sẽ thuận lợi cho du khách nhiều hơn nữa.

Blogger Tùng Lâm: "Tôi không phải là dân du lịch chuyên nghiệp bởi kinh nghiệm mà tôi có được không nhiều, số lượng các điểm mà tôi đã đặt chân đến cũng không là bao, tôi nhận thấy mình chỉ là một người yêu thích du lịch và chia sẻ mà thôi..."