X
    Danh mục: Tin tức du lịch

Những điểm đến ở nước ngoài hot nhất trong mùa du lịch hè 2016

Dulichbui.org – Campuchia, Thái Lan, Singapore hay Malaysia là những cái tên quá quen thuộc quen thuộc đối với du khách Việt Nam, với những người yêu thích du lịch bụi thì việc lựa chọn cho mình một điểm đến với các tiêu chí như phong cảnh đẹp, không quá đông đúc, ẩm thực và văn hóa đặc sắc, giá rẻ là rất quan trọng. Dulichbui.org gợi ý với các bạn một số địa danh sau:

Đảo Bali

Những ngôi đền trên đảo Bali

Nếu như đảo Koh Rong ở Campuchia hay Phuket ở Thái Lan đã quá quen thuộc với du khách thì mùa hè năm nay sẽ là sự lên ngôi của đảo Bali, thiên đường trên biển của quốc gia vạn đảo Indonesia, hòn đảo xinh đẹp này dường như đã được thiên nhiên quá ưu ái với những bãi biển hút hồn du khách, những rạn san hô tuyệt đẹp cùng với hệ động thực vật biển đa dạng, chả trách mà Bali luôn là nơi ưu tiên hàng đầu cho những ai yêu thích môn lướt sóng và lặn biển.

Chưa hết Bali còn là nơi có phong cảnh đồng quê tuyệt đẹp và rất yên bình với những đồng ruộng bậc thang nhấp nhô, những làng quê mộc mạc nằm nép mình trong những rặng dừa xanh mát, đến với thị trấn Ubud du khách sẽ được hòa mình vào văn hóa của người dân bản địa, học được các nghề thủ công truyền thống của người dân trên đảo. Còn nữa Bali với không gian tâm linh đậm đặc với hàng chục ngôi đền cổ kính với tuổi đời lên đến cả ngàn năm, nó chứa đựng bề dày văn hóa đậm đà bản sắc của người dân bản địa trên đảo.

Quốc gia hạnh phúc – Bhutan

Đền Tiger Net ở Bhutan

Bhutan vẫn là một trong những vùng đất bí hiểm nhất trên thế giới đối với du khách, bởi đơn giản không phải ai có tiền cũng có thể đi du lịch tại đây, một quốc gia mà tiêu chí “Tổng hạnh phúc quốc gia” lại được đặt trên cả “Tổng sản lượng quốc gia” và đương nhiên Bhutan là quốc gia hạnh phúc nhất ở Châu Á, họ hạnh phúc thực sự không bởi vì sự no đủ về vật chất mà nó đến từ cuộc sống tinh thần, về sự thoải mái, an lạc mà những người đứng đầu quốc gia dày công vun đắp trong nhiều thập kỉ qua.

Để đặt chân vào được Bhutan, ngoài việc chuẩn bị một số tiền kha khá thì du khách phải được sự bão lãnh của một công ty du lịch ở Bhutan, tuân theo những quy tắc mà họ đưa ra. Việc khởi đầu có vẻ khó khăn nhưng những gì du khách nhận được thì vượt xa mọi sức tưởng tượng. Ngay khi vừa đặt chân xuống sân bay Paro, một luồng không khí mát lạnh, cực kì trong lành ập tới và sự sảng khoái nhẹ nhàng len lỏi khắp nơi. Ngoài ra du khách không thể bỏ qua những địa danh nổi tiếng như thủ đô Thimphu, tu viện Trashicho Dzong, tháp Khamsung Yulley, Paro Taktsang Dzong, tu viện Tiger Nest…

Myanmar

Cầu gỗ Ubein trong ánh hoàng hôn

Những năm gần đây, Myanmar như bước chân ra khỏi quá khứ buồn tẻ và ảm đạm để lột xác một cách ngoạn mục và trở thành một trong những điểm đến được yêu thích nhất ở khu vực Châu Á. Tại sao mà du khách lại sục sôi với một đất nước mà ngành công nghiệp du lịch vẫn còn rất non trẻ và đang từng bước hoàn thiện chính mình. Câu trả lời cực kì đơn giản, Myanmar thu hút du khách bởi chính văn hóa của mình, một nền văn hóa độc đáo thấm đẫm tinh thần của đạo Phật.

Dạo một vòng thử xem nhé, Myanmar gây ấn tượng mạnh mẽ bởi những ngôi chùa tuyệt đẹp như chùa vàng Shwedagon, chùa Đá Vàng, những tu viện có hàng ngàn tu sĩ đang ngày đêm luyện tập với tâm thế cực kì trang nghiêm và mộ đạo. Myanmar còn có những ngôi đền cổ kính, đặc biệt là ở cố đô Bagan. Mandalay với cầu gỗ Ubein dài nhất thế giới và là nơi đón hoàng hôn tuyệt đẹp. Cuộc sống nhẹ nhàng, thư thái của người dân bản địa cũng là điểm nhấn đối với du khách.

Đảo Palawan – Philippines

Đảo Palawan Philippines

Philippines cũng có thể được xem là một đảo quốc với hàng ngàn hòn đảo lớn nhỏ khác nhau, trong đó nổi tiếng nhất là đảo ngọc Boracay, tuy nhiên Palawan mới thực sự là hòn đảo thiên đường đúng nghĩa với du khách. Nó không chỉ sở hữu phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp mà còn không quá đông đúc như những điểm du lịch nổi tiếng khác ở Philippines. Du khách chỉ mất khoảng 1h bay từ thủ đô Manila là sẽ đặt chân đến đảo. Đây cũng là tỉnh lớn nhất ở Philippines với chiều dài lên đên 450km và rộng tới 50km.

Những bãi biển ở Palawan với màu nước biển trong xanh như ngọc bích thích hợp cho việc lặn biển thám hiểm các dải san hô ngầm và ngắm nhìn các đàn cá đủ màu sắc rực rỡ. Du khách còn lên batay, loại thuyền truyền thống của người dân bản địa để khám phá các hòn đảo trên biển. Nhưng hành trình đặc sắc và thú vị nhất phải là chuyến khám phá dòng sông ngầm Puerto Princesa. một kì quan kì vĩ mà thiên nhiên ban tặng cho Palawan.

Phượng hoàng cổ trấn, Trung Quốc

Phượng Hoàng cổ trấn

Đây là một trong những cổ trấn đẹp nhất của Trung Quốc tọa lạc tại tỉnh Hồ Nam, cổ trấn được xây dựng từ thời nhà Đường với tuổi đời hơn 1.300 năm. Du khách sẽ rất ngõ ngàng và sửn sốt khi bắt gặp những ngôi nhà tuyệt đẹp nằm soi bóng xuống dòng sông Đà Giang nước xanh biếc. Dường như thời gian đã lãng quên mất vùng đất này, từ con người, kiến trúc, đường phố vẫn giữ được nét cổ kính của hàng ngàn năm trước và du khách như được quay trở về quá khứ lẫy lừng của đô thị cổ này.

Nguyễn Hải Vinh: Du lịch với tôi là đam mê, mê đi, mê chụp ảnh, mê tìm hiểu những phong tục tập quán, mê trải nghiệm những nét văn hóa khác lạ của mỗi vùng miền. Tôi thích nhất là được rong ruổi trên chiếc xe máy thân yêu của mình để mặc sức khám phá, hòa mình vào những chuyến đi. Nhưng điều tuyệt vời hơn là tôi muốn được chia sẻ, giới thiệu những hình ảnh đẹp, những trải nghiệm thú vị của mình với tất cả mọi người. Khi nào có dịp là đi, không chần chừ gì hết.