X
    Danh mục: Tin tức du lịch

Tại sao visa Châu Âu gọi là visa Schengen?

Dulichbui.org – Nếu có Visa Schengen, du khách sẽ đi được 26 quốc gia trong khối Schengen (Châu Âu), bao gồm: Đức, Bỉ, Đan Mạch, Áo, Ý, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Phần Lan, Pháp, Hy Lạp, Estonia, Hungary, Iceland, Lettonia, Lituanie, Luxembourg, Malta, Na Uy, Hà Lan, Ba Lan, Cộng Hòa Séc, Thụy Điển, Thụy Sĩ, Slovakia, Slovenia. Do đó, visa Châu Âu được gọi là visa Schengen.

Schengen là tên một thị trấn nhỏ ở Luxembourg nằm cạnh biên giới Pháp và Đức, nơi các thành viên Liên minh châu Âu ký kết Hiệp ước Khối biên giới chung châu Âu tháng 6-1985 với bảy nước tham gia đầu tiên. Visa Schengen là loại visa cho phép nhập cảnh vào các nước thuộc khối Schengen theo hiệp định khối Schengen thực thi từ ngày 26/03/1995. Đối với những du khách nước ngoài, muốn vào vùng Schengen phải xin một loại visa đồng nhất gọi là visa Schengen.

Nên xin visa Schengen ở Đại sứ quán nước nào?

Đối với du khách Việt, hiện nay chỉ có các nước Pháp, Ý, Hà Lan và Tây Ban Nha là các quốc gia nhận hồ sơ du lịch tự do không cần người bảo lãnh. Do vậy, việc xin visa ở Đại sứ quán các nước kể trên sẽ dễ dàng hơn. Tuy nhiên, du khách nên lưu ý là xin visa nước nào thì phải lưu trú tại đó lâu nhất hoặc ghé thăm nước đó đầu tiên. Thông thường, việc xin visa các nước Bắc Âu khó hơn các nước Nam Âu. Vì thế, du khách Việt nên xin visa ở Đại sứ quán Pháp hoặc Tây Ban Nha.

Thời gian xét duyệt xin visa Schengen

Thời gian xét duyệt xin visa Schengen thường là 15 ngày, có thể lên tới 30 ngày nếu hồ sơ của du khách cần được xác minh thêm. Trong một số trường hợp ngoại lệ, việc xác minh hồ sơ có thể kéo dài hơn 2 tháng.

Dulichbui.org: Dulichbui.org là trang thông tin hướng dẫn du lịch dành cho người Việt. Cung cấp các thông tin cần thiết cho một chuyến đi du lịch.