X
    Danh mục: Tin tức du lịch

Điểm danh những điểm đến “gây bão” trong mùa du lịch hè 2016

Dulichbui.org – Ba tháng hè bao giờ cũng là mùa du lịch lớn nhất trong năm ở nước ta, đây cũng là thời điểm nhiều du khách lên kế hoạch cho chuyến đi của mình, tuy nhiên chọn điểm đến nào cũng là một bài toán đau đầu của các bạn thích đi du lịch bụi. Gợi ý với các bạn một vài địa danh sau đây:

Đảo Kỳ Co – Bình Định

Đảo Kỳ Co – Bình Định

Khi những hình ảnh đầu tiên về hòn đảo Kỳ Co được xuất hiện trên các phương tiện truyền thông đại chúng thì đã tạo nên một cơn sốt với du khách và đặc biệt với những người yêu thích du lịch bụi. Hòn đảo này đáp ứng được gần như mọi tiêu chí của những ai yêu thích khám phá như cảnh quan tuyệt đẹp, không gian yên bình, vắng vẻ và hải sản cực kì tươi ngon. Đến với Kỳ Co du khách sẽ được đắm mình trong làn nước biển trong xanh, lặn biển khám phá những dải san hô ấn tượng và chiêm ngưỡng hoàng hôn tuyệt đẹp tại Kỳ Co.

Đảo Kỳ Co thuộc xã Nhơn Lý, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định, tại đây còn có địa danh Eo Gió hay đảo Hòn Khô (Nhơn Hội).

Rừng thông Ba Vì – Hà Nội

Rừng thông Ba Vì – Hà Nội

Nằm cách trung tâm thủ đô Hà Nội chừng 60km nhưng vườn quốc gia Ba Vì lại không được nhiều du khách biết đến, với khoảng cách như thế này thì nhiều du khách sẽ lựa chọn thị trấn Tam Đảo của tỉnh Vĩnh Phúc. Dọc con đường từ chân núi lên tới đỉnh núi tại VQG Ba Vì du khách sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh tuyệt đẹp của nứi rừng nơi đây, từ những rừng bằng lăng vàng óng cho tới các đồi thông xanh mát, dọc hai bên đường là các cột đèn bằng đá làm cho chúng ta có cảm giác như đang lạc bước vào một khu vườn ở Nhật Bản. Tại đây du khách có thể cắm trại qua đêm và sáng thức dậy sẽ bắt gặp sương mù dày đặc đang xen lẫn trong những cánh rừng già, rất huyền ảo và thi vị.

Đà Lạt

Đồi Cù trong nắng sớm

Đà Lạt cái tên quá quen thuộc trong bản đồ du lịch Việt Nam, gần như Đà Lạt chưa bao giờ hết hấp dẫn trong mắt du khách, minh chứng là địa danh này gần như đón du khách suốt 12 tháng trong năm và hè bao giờ cũng là thời điểm mà du khách đến Đà Lạt đông nhất. Đôi khi người ta đến Đà Lạt bởi những điều xưa cũ, bởi những hoài niệm với vùng đất này, Đà Lạt là vậy đó bao giờ cũng nhẹ nhàng, ân cần như một cô gái mặn mà, đằm thắm và không kém phần quyến rũ.

Gợi ý với các bạn những điểm du lịch mới ở Đà Lạt như: khu vườn có những trái bí khổng lồ, vườn hoa oải hương ở làng hoa Vạn Thành, khu du lịch làng Cù Lần, nông trường trà Cầu Đất, chèo thuyền cao su khám phá hồ Tuyền Lâm, thư giãn tại các quán cafe độc đáo ở Đà Lạt, làm chuyến trekking ở vườn quốc gia Bidoup Núi Bà….

Suối nước Mooc – Quảng Bình

Suối nước Mooc – Quảng Bình

Nằm cách vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng chừng 20km, suối nước Mooc là một điểm du lịch hoàn toàn mới mẻ đối với du khách, nơi đây sở hữu khung cảnh thiên nhiên cực kì thơ mộng và trữ tình với con suối trong vắt và có màu xanh ngọc chảy len lỏi qua những cánh rừng già. Nhiệt độ luôn dao động trên dưới 20oC làm cho không gian nơi đây luôn mát mẻ và tinh khiết. Ở suối nước Mooc du khách có thể trải nghiệm chèo thuyền kayak, đi cầu treo, thử sức với trò chơi mạo hiểm Zipline và đương nhiên không thể thiếu những giây phút sảng khoái trong làn nước mát lạnh. Mùa hè nóng bức thì đến đây là quá tuyệt vời.

Đảo Mắt Rồng – Hạ Long

Đảo Mắt Rồng – Hạ Long

 Vịnh Hạ Long là danh thắng nổi tiếng bậc nhất ở nước ta và đây cũng là nơi được chọn để xuất hiện trong những cảnh quay của bộ phim bom tấn ” King Kong 2″, tuy nhiên một địa danh mới được phát hiện trong thời gian gần đây và bỗng dưng nổi tiếng, đó chính là đảo Mắt Rồng. Hòn đảo gần như chưa có bất kì dịch vụ du lịch nào và còn cực kì hoang sơ, điểm nhấn của nó là hồ nước nằm lọt thỏm trong những dãy núi đá vôi và cánh rừng nguyên sinh với màu xanh ngọc bích tuyệt đẹp. Trong thời gian tới sẽ có một số dịch vụ du lịch được triển khai trên đảo nhằm đáp ứng được nhu cầu của du khách.

Nguyễn Hải Vinh: Du lịch với tôi là đam mê, mê đi, mê chụp ảnh, mê tìm hiểu những phong tục tập quán, mê trải nghiệm những nét văn hóa khác lạ của mỗi vùng miền. Tôi thích nhất là được rong ruổi trên chiếc xe máy thân yêu của mình để mặc sức khám phá, hòa mình vào những chuyến đi. Nhưng điều tuyệt vời hơn là tôi muốn được chia sẻ, giới thiệu những hình ảnh đẹp, những trải nghiệm thú vị của mình với tất cả mọi người. Khi nào có dịp là đi, không chần chừ gì hết.