X
    Danh mục: Tin tức du lịch

Du khách đến Dubai làm ăn mày, kiếm 1,6 tỷ/ngày

Dulichbui.org – Dubai một trong những đất nước giàu có và xa hoa bậc nhất thế giới, nơi có những công trình kiến trúc kì vĩ ấn tượng và nơi đây cũng là địa điểm có mức sống cao hàng đầu châu lục. Hàng năm Dubai đón một lượng lớn du khách ghé thăm nhưng thật bất ngờ có những du khách đến Dubai chỉ để làm ăn mày, đơn giản vì công việc này mang đến thu nhập cao ngất ngưởng, có khi lên đến 1,6 tỷ/ngày, quả là 1 con số không tưởng.

Một ăn mày đang hành nghề ở Dubai

Dubai là quả là thiên đường cho những người giàu có với các dịch vụ sang trọng, đẳng cấp và các trung tâm mua sắm hiện đại hàng đầu thế giới, có lẽ vì mức sống quá cao như vậy nên nghề ăn mày ở Dubai cũng mang đến món tiền khổng lồ, đúng là “việc nhẹ lương cao” mà. Điều bất ngờ là có khá nhiều người ăn mày là du khách ở các quốc gia khác đến và họ tới thông qua hộ chiếu du lịch, du học hoặc kinh doanh.

Theo thông tin từ cơ quan chức năng Dubai thì trong ba tháng đầu năm 2016 họ đã bắt giữ gần 60 người ăn mày, nhiều người trong số đó không phải là công dân Dubai mà chính là du khách nước ngoài.

“Trong chiến dịch bắt giữ những người ăn mày, chúng tôi phát hiện ra rằng đại đa số những người ăn xin đều tới Dubai một cách hợp pháp với tấm visa du lịch hoặc công tác có thời hạn 3 tháng. Họ tranh thủ xin được càng nhiều tiền càng tốt trong suốt thời gian lưu trú ở đây”, ông Faisal Al Badiawi, một quan chức địa phương cho hay.

Nhưng bất ngờ nhất chính là thu nhập mà người ăn mày kiếm được trong một ngày ở Dubai, mức tối đa mà họ có thể kiếm được có thể lên đến 1,6 tỉ/ngày, một con số vượt ra khỏi sự tưởng tượng của mọi người và trung bình thì có thể kiếm được khoảng 50 triệu/ngày. Chả trách sao mà du khách lại đổ xô qua đây chỉ để hành nghề ăn mày. Thời gian trước đó cảnh sát Dubai cũng phát hiện ra có rất nhiều du khách ban ngày họ khoác lên mình trang phục rách rưới để kiếm tiền nhưng tối đến lại về nghỉ ngơi trong các khách sạn 5 sao sang trọng, xa hoa. Thời điểm thứ sáu hàng tuần là lúc mà người ăn mày có thể kiếm được nhiều nhất khi đứng trước các đền thờ hồi giáo.

Nguyễn Hải Vinh: Du lịch với tôi là đam mê, mê đi, mê chụp ảnh, mê tìm hiểu những phong tục tập quán, mê trải nghiệm những nét văn hóa khác lạ của mỗi vùng miền. Tôi thích nhất là được rong ruổi trên chiếc xe máy thân yêu của mình để mặc sức khám phá, hòa mình vào những chuyến đi. Nhưng điều tuyệt vời hơn là tôi muốn được chia sẻ, giới thiệu những hình ảnh đẹp, những trải nghiệm thú vị của mình với tất cả mọi người. Khi nào có dịp là đi, không chần chừ gì hết.