X
    Danh mục: Tin tức du lịch

Dân du lịch bụi đừng bị lừa bởi Photoshop

Dulichbui.org – Nếu bạn từng có lần xuýt xoa, trầm trồ khi nhìn thấy một bức ảnh tuyệt đẹp về một địa danh nào đó trên thế giới và thực sự chỉ muốn khoác ba lô lên và đến địa điểm đó ngay lập tức. Khoan đã hãy dừng lại một giây suy nghĩ và cân nhắc, đó có thể là sản phẩm của phần mềm chỉnh sửa hình ảnh nào đó chăng. Mới đây trang boredpanda.com đã tung ra những bức hình lột tả sự thật “trần trụi” về những bức ảnh du lịch cực kì ấn tượng và lôi cuốn. Thế đó các bạn du lịch bụi hãy tỉnh táo để đừng trở thành “nạn nhân” của Photoshop.

Các bạn hãy xem qua những bức hình dưới đây và đừng quá bất ngờ trước sức mạnh của Photoshop.

Những bức hình nhỏ phía trên cho ta thấy khung cảnh hòn đảo này cũng không có gì quá đặc sắc nhưng ảnh lớn phía dưới thì cực kì ấn tượng với màu sắc rực rỡ của những ngôi nhà trên triền núi, nước biển mịn màng, phẳng lặng và phía xa là đường chân trời với ánh hoàng hôn tuyệt đẹp. Kì thực ảnh này là sử dụng kĩ thuật chụp HDR sau đó dùng thêm một số hiệu ứng màu sắc của phần mềm chỉnh sửa ảnh.

Một ngôi đền ở Nhật Bản với màu sắc ấn tượng, có cảm giác như mình đang ở một chốn bồng lai tiên cảnh nào đó. Nhìn lại ảnh trên thì quá sức thất vọng luôn.

Khung cảnh ảm đạm của một ngôi làng truyền thống Nhật Bản đã được làm mới hoàn toàn trong khâu hậu kì.

Các bạn thấy cảnh ruộc bậc thang này quen chứ, nó nằm ở thị trấn Sapa của tỉnh Lào Cai, dưới bàn tay của các nhiếp ảnh gia, khung cảnh bình thường đến tẻ nhạt của ruộng bậc thang đã được hô biến để trở nên sinh động và đầy màu sắc hơn rất nhiều.

Một cảnh sinh hoạt hàng ngày của người dân bản địa tại một vùng núi cao ở Trung Quốc đã được Photoshop biến hóa trở nên sinh động và giàu cảm xúc hơn rất nhiều nếu bạn chỉ xem ảnh gốc phía trên.

Khu vườn trên vịnh của đảo quốc Singapore càng trở nên lung linh, huyền ảo hơn khi được thêm chút màu bởi phần mềm Nik Collection.

Đường phố sống động và đầy màu sắc.

Một vài hình ảnh trên đủ minh chứng sức mạnh của Photoshop trong việc biến những khung cảnh bình thường trở nên lung linh, huyền ảo hơn và du khách sẽ càng thất vọng khi xem hình và đến tận nơi để chiêm ngưỡng. Tuy nhiên với các bạn du lịch bụi thì khi đến một vùng đất nào đó, hãy sử dụng tất cả những giác quan của mình để cảm nhận, hãy hòa mình vào cuộc sống và văn hóa của người dân bản địa. Chắc chắn các bạn sẽ có một chuyến đi thật tuyệt vời thay vì tức giận, cau có tại sao nó không đẹp như trên hình.

Nguyễn Hải Vinh: Du lịch với tôi là đam mê, mê đi, mê chụp ảnh, mê tìm hiểu những phong tục tập quán, mê trải nghiệm những nét văn hóa khác lạ của mỗi vùng miền. Tôi thích nhất là được rong ruổi trên chiếc xe máy thân yêu của mình để mặc sức khám phá, hòa mình vào những chuyến đi. Nhưng điều tuyệt vời hơn là tôi muốn được chia sẻ, giới thiệu những hình ảnh đẹp, những trải nghiệm thú vị của mình với tất cả mọi người. Khi nào có dịp là đi, không chần chừ gì hết.