X
    Danh mục: Tin tức du lịch

Mua vé tàu đi Côn Đảo: dễ hay khó?

Dulichbui.org – Côn Đảo trong quá khứ từng được mệnh danh là địa ngục trần gian với những người bị giam giữ và tù đày, ngày nay Côn Đảo trở thành điểm du lịch hấp dẫn bậc nhất của các tỉnh phía Nam. Hiện nay du khách chỉ có thể đến với Côn Đảo bằng tàu hoặc máy bay. Tuy nhiên việc mua vé tàu đi Côn Đảo thực sự không phải là điều dễ dàng.

Phương tiện di chuyển tới Côn Đảo

Côn Đảo là một huyện đảo thuộc tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu và nằm cách thành phố Vũng Tàu chừng 97 hải lí, hiện nay du khách muốn đến với Côn Đảo chỉ có thể đi bằng tàu thủy hoặc máy bay.

  • Đi bằng máy bay: hiện nay chỉ có duy nhất hãng hàng không VASCO đang khai thác chặng bay Sài Gòn – Côn Đảo với tần suất hàng chục chuyến mỗi ngày với giá vé dao động từ 1-1,7tr/chiều. Hầu như các chuyến bay đều kín chỗ và không dễ để mua được vé máy bay Sài Gòn – Côn Đảo trong những ngày cuối tuần hoặc lễ, tết vì nhu cầu của du khách quá cao.
  • Đi bằng đường thủy: du khách có thể mua vé của tàu Côn Đảo 09 và Côn Đảo 10, đây là hai đôi tàu duy nhất chạy tuyến Vũng Tàu – Côn Đảo và ngược lại. Việc di chuyển bằng tàu thủy thì rẻ hơn rất nhiều so với đi bằng máy bay nhưng lịch tàu chạy thường chỉ được thông báo trong thời gian ngắn, tùy thuộc vào tình hình thời tiết trên biển.

Mua vé tàu đi Côn Đảo như thế nào?

Nhu cầu đi du lịch Côn Đảo của du khách là rất lớn, do chi phí vé máy bay quá cao và cũng không dễ mua được nên tàu thủy là phương án được nhiều du khách lựa chọn. Tuy nhiên việc mua vé tàu đi Côn Đảo cũng khá bất tiện với những du khách ở Sài Gòn hoặc các tỉnh lân cận khi phòng vé tàu đặt tại thành phố Vũng Tàu, việc hết vé hoặc khan vé cũng thường xuyên xảy ra.

Nắm bắt được nhu cầu đó, tàu khách Côn Đảo đã mang đến cho du khách dịch vụ mua vé trực tuyến thông qua địa chỉ website vetaukhachcondao.com để du khách dễ dàng hơn trong việc đặt vé và thanh toán, giúp du khách chủ động được ngày đi, tàu mình muốn đi. Việc đặt vé cũng rất đơn giản, du khách có thể thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập website mua vé tàu

Các bạn truy cập vào website vetaukhachcondao.com, chọn hành trình và đặt vé.

Bước 2: Chọn hành trình và đặt vé 

Ở đây tôi chọn mẫu chặng Côn Đảo – Vũng Tàu, do các chặng Vũng Tàu đã hết vé. Điền số lượng vé muốn mua, ghế ngồi hoặc giường nằm và nhấn mua vé.

Bước 3: Điền thông tin cá nhân

Điền các thông tin cá nhân như họ tên, số điện thoại, địa chỉ email…sau đó nhấn vào nút thanh toán.

Bước 4: Hoàn tất việc mua vé

Các bạn có thể chọn thanh toán thông qua tài khoản ngân hàng hoặc thanh toán bằng tiền mặt.

Một số vấn đề lưu ý khi mua vé tàu đi Côn Đảo

Tàu chạy tuyến Vũng Tàu – Côn Đảo và ngược lại:

  • Tàu Côn Đảo 09: 200 giường và 38 ghế, giường nằm 150k/vé, ghế ngồi: 85/vé.
  • Tàu Côn Đảo 10: 108 giường và 40 ghế, giường nằm 200k/vé, ghế ngồi: 125k/vé.

Lịch tàu chạy 

Lịch tàu chạu tuyến Vũng Tàu – Côn Đảo chỉ được lên kế hoạch trong một tháng, tùy theo thời tiết trên biển mà có thể ngưng chạy vào những ngày đã định trước.

  • 27/3: Côn Đảo – Vũng Tàu/Vũng Tàu – Côn Đảo
  • 28/3: Vũng Tàu – Côn Đảo.
  • 29/3: Côn Đảo – Vũng Tàu.
  • 30/3: Côn Đảo – Vũng Tàu.
  • 31/3: Vũng Tàu – Côn Đảo.
  • 2/4: Côn Đảo – Vũng Tàu.

Tàu xuất phát vào lúc 17h ở Vũng Tàu và đến cảng Bến Đầm vào lúc 6h sáng hôm sau và ngược lại.

Vé du khách đăng ký phải được thanh toán chậm nhất là 48h sau khi đăng ký và phải lấy trước 5 tiếng so với giờ tàu chạy, sau thời gian trên vé sẽ được bán cho du khách theo thứ tự đăng ký nhưng chưa mua được vé.

Vé du khách đã mua nhưng vì lý do nào đó không thể thực hiện chuyến đi thì phải trả vé trước giờ tàu chạy 60 phút và chỉ được hoàn lại 80% tiền vé. Vé du khách đã mua sau khi tàu rời bến sẽ không còn giá trị xuống tàu cũng như không được hoàn trả tiền vé.

Trong trường hợp kế hoạch chạy tàu có thay đổi, du khách đã mua vé trong chuyến tàu đã thay đổi được bố trí sắp xếp đi chuyến tàu kế tiếp. Nếu du khách không muốn tiếp tục hành trình sẽ được hoàn lại tiền mua vé sau khi đã trừ đi các khoản thu do trả vé và phí chuyển khoản theo quy định của Ngân hàng (nếu có).

Thông tin về phòng vé tại Vũng Tàu và Côn Đảo

  • Vũng Tàu: 1007/36 Đường 30/4 F.11, Vũng Tàu. ĐT: 064.383.8684
  • Côn Đảo: đường Võ Thị Sáu, thị trấn Côn Đảo. ĐT: 064.383.0619

Nguyễn Hải Vinh: Du lịch với tôi là đam mê, mê đi, mê chụp ảnh, mê tìm hiểu những phong tục tập quán, mê trải nghiệm những nét văn hóa khác lạ của mỗi vùng miền. Tôi thích nhất là được rong ruổi trên chiếc xe máy thân yêu của mình để mặc sức khám phá, hòa mình vào những chuyến đi. Nhưng điều tuyệt vời hơn là tôi muốn được chia sẻ, giới thiệu những hình ảnh đẹp, những trải nghiệm thú vị của mình với tất cả mọi người. Khi nào có dịp là đi, không chần chừ gì hết.