X
    Danh mục: Tin tức du lịch

Những bộ phim Việt Nam dân du lịch bụi nên xem

Dulichbui.org – Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh, Thiên mệnh anh hùng, Mùa len trâu hay 1735km không chỉ là những bộ phim điện ảnh bom tấn của nền điện ảnh Việt Nam mà còn là những thước phim quảng bá du lịch tuyệt vời bởi những bối cảnh rất ấn tượng xuất hiện trong phim cùng những góc quay mà sau khi xem xong người ta chỉ muốn khoác ba lô lên đường khám phá.

Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh

Đạo diễn: Victor Vũ

Năm sản xuất: 2015

Khi bộ phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” được công chiếu đã gây nên một cơn sốt trên toàn quốc bởi phim chuyển thể từ tác phẩm văn học của tác giả Nguyễn Nhật Ánh, các cảnh quay tuyệt đẹp tại vùng đất Phú Yên và đặc biệt là bộ phim đã chạm vào trái tim của hàng triệu người xem bởi cảm xúc mà nó mang lại.

Tuy nhiên ở một khía cạnh khác, sự thành công của bộ phim đã làm cho các bối cảnh tuyệt đẹp trong phim được thơm lây. Suốt một thời gian dài cái tên Phú Yên luôn xuất hiện trong đầu của những ai yêu thích du lịch bụi vì khung cảnh quá đẹp, bình yên và cũng không kém phần lãng mạn. Bãi xép, thủy điện sông Hinh, cảnh làng quê yên bình, đèo Cả, đập Đồng Cam, mũi Điện, ghềnh đá dĩa…là những nơi không thể bỏ qua khi đến với Phú Yên.

Mùa len trâu

Đạo diễn: Nguyễn Võ Nghiêm Minh

Năm sản xuất: 2003

Được chuyển thể từ tác phẩm văn học “Hương rừng Cà Mau” của nhà văn Sơn Nam, Mùa len trâu mang đến cho người xem một Nam Bộ thật khác biệt trong mùa nước nổi, về cuộc sống lang bạt, rày đây mai đó của những người chuyên len trâu để kiếm sống qua ngày. Qua từng thước phim những nhân vật trong phim được khắc họa đâm nét tính cách của mình, hung dữ có, hiền lành, nhu nhược có và có cả nổi loạn. Nhưng ẩn sâu trong đó là sự khát khao, nỗ lực và niềm tin về một tương lai tươi sáng.

Bối cảnh chính của phim là những cánh đồng ngập nước của đồng bằng sông Cửu Long, nó chỉ xuất hiện trong mùa nước nổi, mùa đặc trưng của vùng đất này. Đây cũng là lúc nhiều du khách hăm hở lên đường để trải nghiệm du lịch mùa nước nổi, về văn hóa độc đáo của người dân Nam Bộ và đương nhiên không thể bỏ qua là những món ăn đặc trưng của mùa nước nổi.

Thiên mệnh anh hùng

Đạo diễn: Victor Vũ

Năm sản xuất: 2012

Trước khi công chiếu, Thiên mệnh anh hùng đã được đồn đoán sẽ trở thành bộ phim bom tấn của mùa phim tết 2012 bởi những góc quay ấn tượng, dàn diễn viên đẹp và trên hết đó là sản phẩm của Victor Vũ, đạo diễn đã được đóng đinh với những bộ phim thành công trước đó. Phim mượn chất liệu từ lịch sử với vụ án Lệ Chi Viên đầy bí ẩn trong thời Hậu Lê và những câu chuyện đầy thương tâm ẩn chứa trong đó.

Một điểm cộng dành cho bộ phim đó chính là quay phim quá đẹp với bối cảnh núi non, hồ nước ấn tượng của danh thắng Tràng An – Ninh Bình và một số điểm quay tại Củ Chi. Người xem chỉ biết ồ lên thích thú và thực sự không tin vào mắt mình khi biết đó là cảnh ở Việt Nam. Chính vẻ đẹp của non nước hữu tình, đền đài cổ kính đã làm nền và đưa bộ phim lên một tầm cao mới của phim cổ trang Việt Nam.

Những nụ hôn rực rỡ

Đạo diễn: Nguyễn Quang Dũng

Năm sản xuất: 2010

Điện ảnh Hollywood đã tạo ra những bộ phim ca nhạc bom tấn và bùng nổ với giới trẻ toàn cầu như: The School of Rock, High School Musical, Mamma Mia…thì ở Việt Nam chắc chắn phải là “Những nụ hôn rực rỡ” của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng. Bộ phim gây ấn tượng mạnh với dàn diễn viên trẻ đẹp, vũ đạo và giọng hát tốt và không thể bỏ qua bối cảnh của bộ phim được quay ở khu resort rất đẹp.

Đó chính là khu resort Ngọc Sương Cam Ranh thuộc địa phận tỉnh Khánh Hòa. Khung cảnh khu resort dựa lưng vào núi, trước mặt là biển trong xanh cực kì yên ắng và thư thái. Sau khi bộ phim ra mắt, rất nhiều du khách đã tìm đến đây để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của resort, của những bãi tắm tuyệt đẹp.

1735 km

Đạo diễn: Nguyễn Nghiêm Đăng Tuấn.

Năm sản xuất: 2005

Bộ phim với cốt truyện nhẹ nhàng kể về mối tình giữa Kiên và Trâm Anh, hai con người với tính cách hoàn toàn đối lập. Nếu như Kiên là chàng trai luôn nổi loạn, sống không theo một khuôn phép nào thì Trâm Anh là cô gái kín đáo, chỉn chu và đôi khi là cứng nhắc. Trải qua hành trình 1735km bên nhau, trải qua những khó khăn, thử thách đã làm cho 2 tâm hồn trở nên đồng điệu hơn và họ tìm đến với nhau.

Một điều dân du lịch bụi rất thích thú khi xem phim là những cảnh quay quá đẹp tại các địa danh nổi tiếng như thủ đô Hà Nội lãng mạn, cố đô Huế cổ kính, phố cổ Hội An trầm tư, huyền bí, biển Nha Trang tươi trẻ và một Sài Gòn năng động. Như chia sẻ của đạo diễn: “Chắc chắn sau khi xem xong 1735m thì sẽ có nhiều bạn trẻ muốn khoác ba lô lên đường khám phá đất nước thôi”

Nguyễn Hải Vinh: Du lịch với tôi là đam mê, mê đi, mê chụp ảnh, mê tìm hiểu những phong tục tập quán, mê trải nghiệm những nét văn hóa khác lạ của mỗi vùng miền. Tôi thích nhất là được rong ruổi trên chiếc xe máy thân yêu của mình để mặc sức khám phá, hòa mình vào những chuyến đi. Nhưng điều tuyệt vời hơn là tôi muốn được chia sẻ, giới thiệu những hình ảnh đẹp, những trải nghiệm thú vị của mình với tất cả mọi người. Khi nào có dịp là đi, không chần chừ gì hết.