X
    Danh mục: Tin tức du lịch

Là dân du lịch bụi bạn đã trải nghiệm những dịch vụ này chưa?

Dulichbui.org – Bất kì du khách nào khi đến với một vùng đất mới đều mong muốn được trải nghiệm những điều mới lạ, tuy nhiên ở Việt Nam có nhiều sản phẩm du lịch chỉ có du khách nước ngoài tham gia mà vắng bóng du khách Việt. Dưới đây là một vài dịch vụ du lịch như vậy:

Ngủ trên du thuyền

Du khách đến với vịnh Hạ Long thường rất ấn tượng với cảnh đẹp thiên nhiên hùng vĩ, tuy nhiên có một điểm nhấn mà nhiều du khách thường bỏ qua, đó chính là những du thuyền trong vịnh. Hầu hết du thuyền được làm bằng gỗ, trang trí rất sang trọng và tinh tế.

Qua đêm trên du thuyền trong vịnh Hạ Long là một trải nghiệm rất tuyệt vời và khó có thể diễn tả bằng lời, buổi chiều du khách chiêm ngưỡng cảnh hoàng hôn tuyệt đẹp và sáng sớm là sương mù giăng kín những dãy núi. Không khí lúc nào cũng trong lành, mát mẻ.

Hiện nay không chỉ ở vịnh Hạ Long mới cung cấp dịch vụ ngủ trên du thuyền mà tại các điểm du lịch nổi tiếng như Nha Trang, một số tỉnh miền Tây cũng bắt đầu có dịch vụ độc đáo này.

Leo thác, chèo thuyền ngắm lá phong ở Đà Lạt

Vùng đất Tây Nguyên được thiên nhiên ban tặng nhiều cảnh đẹp hùng vĩ cùng với khí hậu của vùng ôn đới, nổi bật nhất trong đó phải kể đến thành phố sương mù Đà Lạt. Cái tên tuy đã quá quen thuộc với du khách nhưng Đà Lạt vẫn còn rất nhiều điều bí ẩn để du khách khám phá.

Thác Dantanla nằm ngay đèo Prenn là địa điểm chính cho những tour leo thác, chèo xuồng mạo hiểm. Du khách sẽ được trang bị những kĩ năng cơ bản cho việc leo thác cùng với các trang thiết bị hiện đại, chuyên dụng với sự hỗ trợ của các hướng dẫn viên kinh nghiệm, có kĩ năng tốt.

Du khách gần như chỉ thấy lá phong qua màn ảnh nhỏ hay sách báo ở những nước ôn đới như Canada, Hàn Quốc, Nhật Bản, tuy nhiên ở Đà Lạt cũng có lá phong. Để đến được địa điểm này du khách phải lên thuyền cao su chèo băng qua hồ Tuyền Lâm, đi sâu vào những con rạch nhỏ của hồ. Cảm giác vừa chèo thuyền trên hồ, cảm nhận không khí mát lạnh và trên đầu mình là những tán lá phong đủ màu sắc thực sự rất tuyệt vời.

Sống và trải nghiệm với người dân bản địa (Homestay)

Homestay hiểu theo một nghĩa đơn giản nhất đó chính là hình thức du lịch mà du khách cùng sống và sinh hoạt với người dân bản địa, cùng trải nghiệm và tìm hiểu về văn hóa địa phương. Ở Việt Nam loại hình homestay rất phổ biến từ Bắc chí Nam và nhận được sự ủng hộ của đông đảo du khách quốc tế.

Vùng núi phía Bắc, đặc biệt là ở Sapa, trong các bản làng của người dân tộc Mông, Dao, Giáy, Xá Phó đều rất phổ biến dịch vụ homestay dành du khách, họ đến đây để cùng sống với người dân bản địa, biết thêm về các phong tục tập quán truyền thống cũng như thưởng thức các món ăn dân dã của người dân vùng cao.

Xuôi về miền Trung nơi tập trung loại hình du lịch homestay nhiều nhất là ở phố cổ Hội An, du khách hay về các làng quê ở ngoại ô như làng rau Trà Quế, làng gốm Thanh Hà để cùng sống với người dân, học làm các nghề thủ công truyền thống, trồng rau, nấu ăn…

Tại đồng bằng sông Cửu Long thì Tiền Giang, Bến Tre, Vĩnh Long và Cần Thơ là những điểm đến nổi bật nhất của du lịch homestay, du khách được học làm bánh tráng kẹo dừa, nấu ăn, thu hoạch cây ăn trái cũng như thưởng thức các món ăn hấp dẫn như chả giò, cá lóc nướng trui, cá tai tượng chiên xù, canh chua…

Du lịch bằng máy bay

Đây quả là dịch vụ còn rất mới mẻ và xa lạ với du khách Việt Nam, thứ nhất là nó không dành cho số đông du khách bởi nguồn cung có hạn và giá thành rất cao. Tại thành phố Đà Nẵng có tổ chức du lịch bằng trực thăng tham quan vịnh Đà Nẵng, bán đảo Sơn Trà.

Tuy nhiên nổi tiếng nhất vẫn là dịch vụ bay bằng thủy phi cơ của hãng hàng không Hải Âu, với những chiếc thủy phi cơ hiện đại sẽ giúp du khách tham quan vịnh Hạ Long, di chuyển từ Phan Thiết về TPHCM và tương lai sẽ có những chuyến bay tham quan đồng bằng sông Cửu Long.

Tour đạp xe khám phá ở Mai Châu

Mai Châu là một địa danh nổi tiếng của tỉnh Hòa Bình, là nơi thu hút rất đông du khách ghé thăm mỗi năm. Thung lũng Mai Châu với những bản làng của người Thái đen, Thái trắng với những phong tục, tập quán truyền thống luôn hấp dẫn du khách gần xa.

Điều tuyệt vời nhất ở Mai Châu không chỉ là trải nghiệm homestay với đồng bào dân tộc bản địa mà chính là được đạp xe khắp các bản làng, băng qua thung lũng mênh mông với những cánh đồng lúa cò bay thẳng cánh, được hòa mình vào cuộc sống của người dân bản địa.

Dulichbui.org: Dulichbui.org là trang thông tin hướng dẫn du lịch dành cho người Việt. Cung cấp các thông tin cần thiết cho một chuyến đi du lịch.