X
    Danh mục: Tin tức du lịch

Tại sao nên chọn miền Tây để đi bụi trong dịp Tết?

Dulichbui.org – Hòa vào không khí chung của cả nước, niềm vui tươi, hứng khởi đón cái Tết cổ truyền tràn ngập ở mỗi vùng miền với những văn hóa, phong tục đón Tết riêng. Và miền Tây cũng vậy, Tết Nguyên Đán ở miền tây cũng thiêng liêng và sâu sắc như các vùng miền khác. Vậy tại sao lại không thử đến với vùng đất phương nam một chuyến để cảm nhận trọn vẹn cái không khí Tết độc đáo nơi đây?

Nếu bạn là người yêu sông nước, yêu sự giản dị, thanh bình của làng quê nam bộ, cuộc sống người dân nửa bờ nửa sông, những cánh đồng xanh bát ngát thẳng cánh cò bay và mong muốn về khám phá vẻ đẹp cái Tết cổ truyền ở vùng nông thôn thì miền tây chắc chắn sẽ là một điểm đến hoàn hảo để thỏa mãn những sở thích ấy. Về miền tây, bạn sẽ thấy được một cái Tết cổ truyền đúng nghĩa, khác hẳn với Sài Gòn phố thị, đó là cái không khí sum vầy đông đủ của các gia đình có con cháu đề huề trở về sau những tháng ngày xa quê, hàng xóm láng giềng nói cười rôm rả, phố xá, chợ búa luôn luôn đông đúc và nhộn nhịp. Một điều không thể bàn cãi là miền tây có nhiều cảnh đẹp và các điểm tham quan hấp dẫn, cùng những món ăn ngày Tết vô cùng độc đáo, thơm ngon như lươn um lá nhàu, chù ụ nướng, lẩu cá ngát nấu bần, cá chạch kho nghệ, cá lóc nướng cuốn lá sen,… Bên cạnh tham quan cảnh đẹp, thưởng thức các món ngon đặc sản, bạn đừng quên trải nghiệm các hoạt động thú vị, nét đẹp văn hóa độc đáo chỉ có tại miền tây.

Khám phá làng hoa kiểng Sa Đéc

Vào những ngày giáp Tết Nguyên Đán, nhiều người từ khắp nơi lại đến tham quan làng hoa kiểng Tân Quy Đông để chiêm ngưỡng hàng trăm loài hoa rực rỡ đang đua nhau khoe sắc, nào là hoa cúc, hoa hồng, đại đóa, đồng tiền, vạn thọ, thược dược, ớt kiểng,… và nhiều loài thực vật quý hiếm khác. Vào những ngày này, bạn đừng quá ngạc nhiên khi thấy tấp nập du khách tham quan, vừa ngắm hoa vừa chụp ảnh.

Ngủ nhà dân (Homestay)

Trải nghiệm du lịch Homestay dường như không còn là một khái niệm quá xa lạ, đây là một hình thức nghỉ ngơi và sinh hoạt cùng với những người dân bản địa, trong chính ngôi nhà của họ. Điều thú vị của trải nghiệm homestay là bạn sẽ có được góc nhìn gần gũi thực tế hơn, trong một thời gian ngắn ngủi bạn có thể hiểu thêm về nếp ăn, nếp nghĩ, nếp sinh hoạt của người dân và đặc biệt là hiểu biết thêm văn hóa, phong tục đón tết cổ truyền độc đáo của miền tây như dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ, khang trang, chuẩn bị mâm ngũ quả cúng ông bà, tổ tiên, Thần Tài, Thổ Địa,…

Gói và nấu bánh tét

Đã từ rất lâu, ở các thành phố lớn bạn sẽ không còn được nhìn thấy nhà nhà chuẩn bị lá chuối, nếp để gói bánh tét, bánh chưng, con cháu quây quần bên bếp lửa hồng canh chừng nồi bánh trong đêm giao thừa. Ngày nay, tại miền tây, tập tục này vẫn còn được lưu giữ và hầu như không hề có dấu hiệu biến mất. Đến thăm miền tây vào những ngày tết, bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác cùng các xóm làng miệt vườn sông nước chuẩn bị nào nếp, đậu xanh, lá chuối, dừa,… để gói những đòn bánh tét đón năm mới.

Tham gia các trò chơi dân gian

Mỗi vùng miền đều có những văn hóa đón Tết riêng, Tết phương nam càng thêm đậm đà bản sắc khi có những trò chơi dân gian phong phú, đa dạng, thu hút nhiều lứa tuổi bởi sự vui nhộn mà đến nay vẫn còn tồn tại như trò chơi đá gà, chơi bài trét lọ nghẹ, cờ người,… Trong đó trò chơi đá gà thường tổ chức vào các ngày hội tết, mang tính giải trí cao và gắn kết tình thần cộng đồng đã từng tồn tại từ thời xa xưa.

Bản tính chất phát, hiền lành, sự đón tiếp nồng hậu và những câu vọng cổ ngân nga đầy mộc mạc của người dân miền tây là những điều sẽ còn đọng lại trong lòng bạn sau chuyến đi. Dù bạn là du khách nước ngoài hay là một người Việt Nam sống ở vùng miền khác đều sẽ cảm thấy rất thân quen và gần gũi.

Dulichbui.org: Dulichbui.org là trang thông tin hướng dẫn du lịch dành cho người Việt. Cung cấp các thông tin cần thiết cho một chuyến đi du lịch.