X
    Danh mục: Tin tức du lịch

Bạn thuộc loại khách du lịch nào dưới đây?

Dulichbui.org – Có bao giờ bạn tự nghĩ mình thuộc loại người thích đi du lịch như thế nào không? Là người hay làm theo chỉ dẫn trong sách hướng dẫn du lịch, thích trải nghiệm điều mới lạ hay thích tìm kiếm nơi sang trọng để thư giãn và nghỉ dưỡng. Bài viết sau đây sẽ giúp du khách phân loại được bản thân thuộc loại khách du lịch nào, mang phong cách du lịch ra sao cũng như những điểm tham quan thích hợp để bạn ghé thăm.

Những kẻ thích mạo hiểm
Những kẻ liều lĩnh là người luôn muốn làm những chuyến phiêu lưu điên rồ nhất trên khắp thế giới. Họ thường chọn các điểm đến khó đi, nguy hiểm và tham gia các hoạt động đầy thử thách. Ví dụ nhảy dù lượn trên dãy núi Alps ở Pháp hay buông mình như một con lắc xuống các hẻm núi sâu thẳm ở Nam Mỹ.

Khách du lịch sang trọng
Khách du lịch sang trọng là người lên kế hoạch cho chuyến du lịch của mình trước một năm và luôn chọn nơi tốt nhất. Họ thích được tận hưởng mùa hè ở Caribbean hay làm một kì nghỉ cao cấp ở Châu Âu lãng mạn. Đó là những nơi giúp họ thư giãn, vui chơi tiệc tùng và hưởng thụ những tiện nghi sang trọng bậc nhất.

Khách du lịch trọn gói
Những người thuộc loại du khách trọn gói cũng gần giống với khách du lịch sang trọng nhưng yêu cầu thấp hơn. Họ thích làm một kì nghỉ mát tại khu nghỉ dưỡng nào đó có đầy đủ tiện nghi chứ không thích phải di chuyển từ nơi này sang nơi khác. Một trong những điều họ thích nhất là ngâm mình dưới hồ bơi trong lúc thưởng thức 1 ly cocktail và ngắm ánh mặt trời rực rỡ.

Những người theo sách hướng dẫn
Đối với những khách du lịch thuộc loại này thì bạn sẽ thấy họ đi bộ khắp nơi với 1 cuốn sách hướng dẫn trên tay. Họ tìm kiếm những điểm tham quan, nơi ở, nhà hàng, hoạt động vui chơi giải trí dựa trên các khuyến nghị trong sách. Tất nhiên điều này không có gì sai nhưng cần phải lựa chọn đúng sách hướng dẫn du lịch vì đôi khi vài thông tin có thể sai lệch thực tế. Nếu thuộc loại du khách này thì khu vực Đông Nam Á với vô số đền thờ, chùa chiền cùng cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ sẽ thích hợp với bạn.

Những người yêu văn hóa
Với những du khách thuộc loại người yêu văn hóa thì du lịch là chuyến đi khám phá nghệ thuật, lịch sử và văn hóa của các quốc gia trên thế giới. Họ thích nghe những sự kiện lịch sử đã diễn ra, đi dạo xung quanh các bảo tàng và nhiều khu phố cổ. Đôi khi bạn sẽ có cảm giác như họ đang tự chìm đắm trong thế giới riêng của chính mình.

Du lịch tiết kiệm
Du khách kiểu tiết kiệm có lẽ là kiểu người dễ dàng bắt gặp nhất. Họ tính toán chi li đến từng đồng. Họ sẵn sàng ở những nhà trọ, hostel giá rẻ và thưởng thức các món ăn đường phố ven đường. Ngoài ra thì những du khách tiết kiệm hay còn gọi là “Tây ba lô” rất thích tìm những chương trình tham quan khuyến mãi, dịch vụ giảm giá để tiết kiệm tiền.

Những người sống về đêm
Đối với những du khách thuộc loại người sống về đêm thì họ thường xuyên xuất hiện tại các câu lạc bộ đêm hay bữa tiệc dưới ánh trăng bên bờ biển và nhảy múa điên cuồng suốt đêm. Còn ban ngày họ sẽ ngủ bù hoặc đi dạo tham quan những ngôi đền, bảo tàng với tâm hồn treo ngược cành cây, không để tâm lắm. Đặc biệt, du khách thuộc kiểu người này sẽ rất thích du lịch các nước Đông Nam Á bởi lý do đơn giản là bia rượu ở đây giá rẻ hơn nhiều so với các nơi khác.

Những người thích thiên nhiên
Những người thích thiên nhiên luôn chọn cho mình hành trình du lịch khám phá khung cảnh thiên nhiên ngoài trời mà không muốn bị gò bó trong không gian tù túng. Họ thích làm chuyến đi bộ đường dài đầy thách thức, bơi lội khám phá đại dương mênh mông hay thám hiểm khu rừng rậm hoang sơ. Khu vực Nam Mỹ và Đông Nam Á là điểm đến thích hợp dành cho du khách thuộc loại này.

Danh sách phân loại những du khách trên đây có thể chưa đầy đủ hoặc không đúng lắm với chính bản thân của bạn. Dĩ nhiên là bạn có thể tham gia một bữa tiệc tùng sôi động về đêm, lang thang dạo ngắm những hiện vật giá trị trong bảo tàng và thư giãn trong hồ bơi mát mẻ trong cùng một chuyến đi. Hãy làm tất cả những điều mình thích bởi du lịch chính là trải nghiệm và thoát ra khỏi cuộc sống cứ lặp lại mỗi ngày.

Dulichbui.org: Dulichbui.org là trang thông tin hướng dẫn du lịch dành cho người Việt. Cung cấp các thông tin cần thiết cho một chuyến đi du lịch.