X
    Danh mục: Ẩm thựcTin tức du lịch

10 món ăn đường phố nên thưởng thức ở Đài Loan

Dulichbui.org – Đài Loan không chỉ được biết đến như là một trung tâm kinh tế hùng mạnh ở Châu Á mà còn là điểm du lịch hấp dẫn với phong cảnh núi rừng hùng vĩ, cây cối rậm rạp, đền thờ linh thiêng cùng nhiều khu chợ đêm sầm uất, náo nhiệt. Ngoài ra thì thật thiếu sót nếu như du khách chưa thưởng thức qua 10 món ăn đường phố nổi tiếng ở Đài Loan nằm trong danh sách sau:

Ảnh: Lonely Planet

1. Trà sữa trân châu ở Đài Bắc
Trà sữa trân châu là loại thức uống phổ biến ở Đài Loan, được phát minh vào những năm 1980 và dần trở nên nổi tiếng trên khắp thế giới. Vì thế những tín đồ trà sữa đều muốn uống thử ly trà sữa thơm ngon ngay tại quê hương sản sinh ra nó.
Và quán trà sữa trân châu Chen San Ding ở chợ đêm Gongguan là nơi được nhiều người dân bản xứ lẫn khách du lịch ghé mua nhiều nhất. Cầm 1 ly trà sữa trên tay, dạo bước khắp chợ đêm để ngắm đủ loại hàng hóa đang bày bán cũng là trải nghiệm khá tuyệt vời trong chuyến du lịch Đài Loan về đêm.

2. “Trứng sắt” ở Tamsui
Khu vực Tamsui ở Đài Loan là nơi tập trung nhiều hàng quán bán các món ăn đường phố thơm ngon, hấp dẫn. Nổi bật nhất trong số đó là món Trứng sắt. Sở dĩ món ăn có tên gọi như vậy là do bề ngoài của nó đen sì giống như cục sắt chứ thật ra rất mềm, dai và ăn rất ngon.
Người đầu bếp đầu tiên sẽ luộc chín trứng gà, trứng cút hay trứng bồ câu. Sau đó ngâm vào nước tương cho đến khi trứng co lại, cứng hơn và chuyển sang màu đen. Ngoài Đài Loan thì món trứng sắt cũng có xuất hiện ở những nước Châu Phi, khu vực Trung Đông.

3. Hải sản ở Keelung
Nếu muốn có một chuyến khám phá ẩm thực Đài Loan thì du khách hãy đến chợ đêm Keelung, là nơi có nhiều gian hàng thực phẩm ngon nhất thành phố. Mỗi gian hàng ở đây đều mở cả ngày, từ sáng đến giữa đêm nên du khách có thể ghé vào bất kì thời gian nào cũng được.
Thực đơn ghi bằng tiếng Anh nên cũng dễ dàng cho du khách nước ngoài gọi món ăn. Và hải sản là nguyên liệu phổ biến nhất ở đây. Người dân địa phương dùng nó để chế biến ra nhiều món ăn hấp dẫn, thơm ngon. Tiêu biểu như món mì gạo canh hải sản ở nhà hàng Ding Bian Cuo lâu đời nhất trong khu chợ Keelung.

4. Thịt viên nhồi ở Hsinchu
Thịt viên nhồi ở Hsinchu cũng là một trong các món ăn đường phố mà du khách nên thưởng thức khi đến Đài Loan vui chơi. Hương vị của nó rất ngon, khó có thể cưỡng lại. Đầu tiên là thịt nạc tươi trộn chung với gạo đỏ lên men và có lớp bột mì bọc bên ngoài. Sau đó được hấp chín, chiên cho hơi giòn để tạo nên mùi thơm khó cưỡng.
Ngoài ra thì ở Hsinchu còn có bán món súp thịt viên hoặc là mì gạo thịt viên cũng rất ngon. Du khách nên đến thưởng thức một lần để cảm nhận hương vị tuyệt vời này.

5. Súp cá viên ở Jiufen
Thưởng thức món súp cá viên là một trải nghiệm mà du khách hãy thử nếu ghé thăm khu phố Jiufen ở Đài Loan. Món ăn này xuất hiện từ rất lâu đời, làm từ bột cá, thịt heo, cà rốt, cần tây với hẹ chiên. Tất cả đều được băm nhỏ và nặn thành những viên bóng hình cầu. Người dân địa phương cũng thường ăn súp cá viên chung với cơm thịt heo hoặc mì xào khô truyền thống.

6. Trứng chiên sò điệp ở Lugang
Lugang là một trong những thương cảng lâu đời nhất của Đài Loan nên người dân nơi đây đã chế biến rất nhiều món ăn thơm ngon từ nguồn hải sản tươi sống được đánh bắt trực tiếp. Một trong số đó chính là món trứng chiên sò điệp. Cách làm khá đơn giản, chỉ là sò điệp tươi chiên chung với trứng và rau thơm nhưng lại có hương vị hấp dẫn.
Nếu muốn thay đổi khẩu vị cho khác lạ thì du khách có thể thay sò điệp bằng tôm. Trước cửa đển Thiên Hậu là nơi tập trung nhiều gian hàng rong lẫn nhà hàng bình dân bán món ăn này.

7. Bánh mặt trời ở Taichung
Ngoài những món ăn mặn thì du khách có thể thưởng thức món bánh mặt trời khi ghé thăm Đài Loan. Dọc những con phố Ziyou, Zhongzheng và Minquan ở Tachung đều có nhiều gian hàng rong bán món bánh này. Bánh mặt trời có lớp bột mì mỏng bên ngoài và phần nhân gồm mật ong, khoai môn.

8. Mì Danzi ở Tainan
Mì Danzi ở Tainan là món ăn có lịch sử lâu đời từ những năm 1895 do người bán hàng rong Hong Yu Tou phát minh ra. Món mì này chỉ gồm thịt heo, trứng, tôm nhưng có hương vị rất ngon, phù hợp khẩu vị nhiều người nên dần trở thành món ăn phổ biến khắp thành phố. Ngày nay, người dân địa phương vẫn quen gọi nó bằng cái tên dân dã “mì hàng rong”

9. Tiết canh ở Taitung
Tiết canh là món ăn đặc sản mà du khách có thể tìm thấy ở khu chợ đêm Siwei náo nhiệt vào những ngày chủ nhật cuối tuần. Tuy nhiên sẽ có người không dám ăn thử bởi vì nhìn nó hơi đáng sợ. Ngoài ra Taitung cũng là nơi bán nhiều loại trái cây tươi ngon.

10. Mì Bianshi ở Hualien
Hualien ở Đài Loan là nơi nổi tiếng với món bánh Muaji làm từ gạo nếp, bên trong là nhân ngọt. Ngoài ra thì khu phố này cũng có món mì Bianshi nổi tiếng, là loại mì vằn thắn nấu chung với há cảo, thịt heo và tôm.

Hoàng An

Dulichbui.org: Dulichbui.org là trang thông tin hướng dẫn du lịch dành cho người Việt. Cung cấp các thông tin cần thiết cho một chuyến đi du lịch.