X
    Danh mục: Tin tức du lịch

Paris bị khủng bố: có an toàn để đi du lịch lúc này?

Dulichbui.org – Sau một loạt cuộc tấn công khủng bố tại Paris, chính phủ Pháp đã tuyên bố đóng cửa biên giới, siết chặt an ninh, nước Pháp đang bước vào ba ngày quốc tang. Với tình hình khủng bố tại Paris như vậy thì có an toàn để đi du lịch đến Pháp lúc này?

Tình hình du lịch tại Paris lúc này
Sau khi bị tấn công, chính phủ Pháp đã tuyên bố đóng cửa biên giới, tăng cường giám sát an ninh ở khắp mọi nơi. Việc này thể giúp mọi thứ an toàn hơn nhưng cũng làm cho các thủ tục kiểm tra và giám sát mất nhiều thời gian hơn.
Các chuyến bay, các chuyến phà, các chuyến tàu vẫn hoạt động bình thường tuy nhiên khá nhiều du khách bắt đầu bỏ vé vi lo ngại an ninh. Tàu Eurostar chạy tuyến Anh – Pháp vẫn tiếp tục chạy tuy nhiên số chổ trống trên các chuyến tàu này khá nhiều. (Cập nhật: một số tuyến Metro bắt đầu tạm ngừng hoạt động)
Các hãng hàng không vẫn hoạt động bình thường, nếu du khách lo ngại về an ninh muốn đổi hoặc hủy chuyến sẽ được các hãng hàng không linh động hỗ trợ.
Một số điểm tham quan du lịch nổi tiếng như tháp Eiffel, Bảo tàng Louvre và một số điểm mua sắm đã đóng cửa vô thời hạn.

Trong khi đó tại Việt Nam theo tuyên bố của các công ty du lịch có tổ chức tour sang Pháp và các hãng hàng không có chuyến bay đến Pháp thì mọi hoạt động vẫn diễn ra bình thường, không có gì đổi.
Công ty du lịch Vietravel vẫn tiếp tục khởi hành các tour do mình tổ chức trong thời gian này. Hãng hàng không Vietnam Airlines vẫn thực hiện các chuyến bay của mình đến Pháp như bình thường.

Dulichbui.org: Dulichbui.org là trang thông tin hướng dẫn du lịch dành cho người Việt. Cung cấp các thông tin cần thiết cho một chuyến đi du lịch.