X
    Danh mục: Tin tức du lịch

Penroads – mạng xã hội kết nối những người yêu du lịch

Dulichbui.org – Penroads là một mạng xã hội du lịch chuyên kết nối những người đi du lịch lại với nhau. Mọi người có thể giao tiếp với bất cứ ai đang sử dụng Penroads để có thể trò chuyện cùng nhau và thông qua đó để tìm đối tác đi du lịch cùng nhau, lên kế hoạch các chuyến đi, tham gia các hoạt động và chia sẻ những điều thú vị về du lịch.

Đối tượng của Penroads
Đối tượng mà Penroads hướng tới chính là những người đi du lịch, đặc biệt là những bạn trẻ nằm trong độ tuổi từ 18-34, nếu là các tay chuyên đi du lịch bụi thì càng tốt hơn nữa. Và đối tác quan trọng của Penroads chính là những người viết blog du lịch, các diễn đàn về du lịch và các nhà nghỉ, khách sạn.

Penroads có ích gì cho người sử dụng
Từ trước tới nay những người đi du lịch thường chia sẻ thông tin về mình, về điểm đến mà họ muốn đi và thời gian họ đi thông qua các diễn đàn về du lịch hoặc là các trang mạng xã hội đơn thuần. Tuy nhiên điều mà những người sáng lập ra Penroads cho rằng những thông tin đó nhận được rất ít được sự tương tác, hỗ trợ ngay lập tức để có thể biến dự định thành hiện thực, điều này sẽ dẫn đến sự lãng phí rất lớn về mặt thời gian. Nhưng tại sao họ vẫn sử dụng phương thức đó, bởi một điều đơn giản đó là những phương tiện có thể truy cập ngay lập tức và thực tế là không có những phương tiện khác tốt hơn. Penroads ra đời để giải quyết vấn đề đó, theo như Penroads cho biết thì họ sẽ đưa những người muốn đi du lịch kết nối trực tiếp với những người đang sử dụng và có thể trò chuyện trực tiếp với nhau, thậm chí họ có thể tham gia vào một nhóm với những người cũng đang mong muốn tìm thông tin về điểm đến chung nào đó.

Sự khác biệt ở Penroads
Một trang mà người sử dụng thường hay so sánh với Penroads chính là Couch Surfing. Điểm chung của cả hai là được thiết kế để giúp những người đi du lịch kết nối với nhau và chia sẻ kinh nghiệm. Tuy nhiên điều khác biệt ở Penroads bởi nó là một nền tảng được thiết kế để những người đi du lịch có thể tương tác trực tiếp với nhau chứ không chỉ là nơi chia sẻ về vấn đề lưu trú như Couch Surfing. Điều thành công của Couch Surfing là tạo ra được một cộng đồng rộng lớn người dùng với lòng hiếu khách và sư trải nghiệm về giao lưu văn hóa. Tuy nhiên có vẻ như Couch Surfing đang bị chựng lại và Penroads muốn tận dụng điều đó để tạo ra một sân chơi mới với những diễn đàn trong đó người sử dụng dễ dàng chia sẻ kinh nghiệm và những trải nghiệm văn hóa của họ.

Nguyễn Hải Vinh: Du lịch với tôi là đam mê, mê đi, mê chụp ảnh, mê tìm hiểu những phong tục tập quán, mê trải nghiệm những nét văn hóa khác lạ của mỗi vùng miền. Tôi thích nhất là được rong ruổi trên chiếc xe máy thân yêu của mình để mặc sức khám phá, hòa mình vào những chuyến đi. Nhưng điều tuyệt vời hơn là tôi muốn được chia sẻ, giới thiệu những hình ảnh đẹp, những trải nghiệm thú vị của mình với tất cả mọi người. Khi nào có dịp là đi, không chần chừ gì hết.