X
    Danh mục: Tin tức du lịch

Kiểm tra tình trạng chuyến bay khi đang ở nước ngoài

Dulichbui.org – Máy bay là phương tiện được nhiều người lựa chọn vì nó nhanh chóng và thuận tiện. Nhưng không phải lúc nào các chuyến bay cũng xuất phát đúng theo lịch trình. Tuỳ những lý do khách quan hay chủ quan mà thông tin sẽ thay đổi cho phù hợp. Thông thường nếu được lên kế hoạch trước thì các hãng hàng không sẽ gửi lại thông tin thay đổi qua email hay tin nhắn điện thoại cho những khách hàng đã đặt vé. Và để chắc ăn thì du khách nên kiểm tra kĩ càng trước chuyến bay.

Tuy nhiên khi đang đi du lịch nước ngoài thì việc cập nhật thông tin này hơi khó khăn. Vì để việc liên lạc bằng điện thoại vẫn kết nối bình thường thì một số khách du lịch sẽ chọn dịch vụ chuyển hướng cuộc gọi quốc tế (Roaming). Nhưng cước phí của dịch vụ này khá cao và đôi khi cũng phát sinh thêm vài phí khác cộng vào nên chưa được du khách sử dụng rộng rãi.

Nghe thông báo từ loa phát thanh ở sân bay
Nếu đang ở sân bay chuẩn bị vào check in thì hành khách nên chú ý nghe loa phát thanh. Những chuyến bay bất ngờ gặp sự cố sẽ được nhân viên thông báo trên loa. Và khi đó thì du khách có thể nghe thử xem chuyến bay của mình sắp đi có bị khởi hành trễ hay không.

Kiểm tra trên website của hãng hàng không
Hiện nay thì trang website của những hãng hàng không đều có phần mục kiểm tra chuyến bay. Du khách chỉ cần nhập thông tin về chuyến bay của mình như: số hiệu chuyến bay, khởi hành từ … là có thể thấy được chi tiết tất cả thông tin về chuyến bay đó.

Kiểm tra trên website của sân bay
Một số sân bay cũng thường xuyên cập nhật tình trạng các chuyến bay đến và bay đi của những hãng hàng không khác nhau trên website riêng của sân bay. Hành khách có thể vào đó để xem giờ bay của mình và có mặt tại sân bay để làm thủ tục kiểm tra cho đúng giờ.

Kiểm tra bằng một vài công cụ kiểm tra tình trạng chuyến bay
Vì công nghệ đang ngày càng phát triển nên những thiết bị điện tử hiện đại như điện thoại smartphone, máy tính bảng,.. đều có thể cài đặt các ứng dụng kiểm tra tình trạng chuyến bay rất dễ dàng. Nhờ đó mà du khách có thể cập nhật được thống tin về chuyến bay chính xác. Một vài trang website kiểm tra phổ biến như: flightstats.com, flightaware.com, flightview.com,…

Hoàng An

Dulichbui.org: Dulichbui.org là trang thông tin hướng dẫn du lịch dành cho người Việt. Cung cấp các thông tin cần thiết cho một chuyến đi du lịch.