X
    Danh mục: Tin tức du lịch

Nên đặt phòng khách sạn qua agoda hay booking.com?

Dulichbui.org – Với sự ra đời của các trang web đặt phòng khách sạn trực tuyến du khách có thêm nhiều sự lựa chọn khi đặt phòng khách sạn: về giá cả, hình thức thanh toán,… Tại Việt Nam, dù đã xuất hiện rất nhiều bên cung cấp dịch vụ đặt phòng khách sạn nhưng agodabooking.com tỏ ra vẫn đang là những lựa chọn hàng đầu của du khách Việt Nam. Thế những dù chỉ có 2 sự lựa chọn nhiều du khách vẫn băn khoăn nên đặt phòng khách sạn qua agoda hay booking.com?

Giá phòng
Có lẽ một trong những mối quan tâm đầu tiên của nhiều du khách khi đặt phòng là giá phòng. Agoda có thế mạnh tại thị trường Châu Á – Thái Bình Dương, còn Booking.com có thế mạnh trên toàn cầu. Thật khó trả lời giá của agoda hay booking.com rẻ hơn tuy nhiên thông thường agoda và booking.com thường có những chương trình giảm giá cho du khách khi đặt phòng (gửi qua mail hoặc xuất hiện trên web).

Để có thể tìm được giá phòng rẻ nhất với cùng một khác sạn du khách có thể sử dụng công cụ khachsan.dulichbui.org.

Thanh toán
Agoda và Booking.com hiện chỉ hỗ trợ thanh toán với thẻ thanh toán quốc tế (Visa, Master, JCB,…) và một số cổng thanh toán quốc tế (paypal).
Agoda: Agoda yêu cầu du khách phải thanh toán trước dịch vụ phòng mình đã đặt. Gần đây agoda linh động hơn khi cho thanh toán sau nhưng số lượng khách sạn triển khai hình thức này vẫn chưa nhiều.
Booking.com: Booking.com cho du khách thanh toán sau (thanh toán tại khách sạn bằng tiền mặt hoặc thẻ) tuy nhiên hầu hết vẫn yêu cầu du khách phải nhập thông tin thẻ thanh toán khi đặt phòng (gần đây booking.com có cung cấp một số khách sạn mà khi đặt phòng không yêu cầu nhập thẻ thanh toán).

Chính sách hủy phòng
Chính sách hủy phòng của hai bên đều có quy định rõ khi đặt phòng, tùy thuộc vào khách sạn, thời gian lưu trú, loại phòng, khuyến mãi,v.v.. Thông thường nếu du khách hủy sớm thì không tốn phí nhưng hủy muộn thì tốn phí.
Xét tổng thể chỉnh sách hủy phòng của booking.com khá thuận tiện cho du khách, chưa kể vì không phải thanh toán trước nên du khách không phải chờ hoàn tiền trong khi agoda thì du khách phải chờ agoda hoàn tiền lại.

Xuất hóa đơn
Hiện cả agoda và Booking.com đều không hỗ trợ xuất hóa đơn cho khách đặt phòng.

Giải quyết khi xảy ra sự cố
Các sự cố gặp phải khi đặt phòng du khách vui lòng báo cho agoda và booking.com để được giải quyết, vấn đề gặp phải phổ biến nhất là:
– Đặt khách sạn A, khách sạn A lại chuyển sang khách sạn B
– Đặt phòng nhưng không có phòng
Hiện với thị trường Việt Nam thì có vẻ như Agoda đang giải quyết các sự cố cho du khách tốt hơn Booking.com.

Hỗ trợ khách đặt phòng
Hiện cả AgodaBooking.com đều đã có văn phòng tại Việt Nam (TP.Hồ Chí Minh) tuy nhiên cả hai văn phòng này chưa có bộ phận hỗ trợ khách đặt phòng mà chỉ hỗ trợ cho bên khách sạn cung cấp phòng. Để nhận được hỗ trợ du khách có thể liên quan email, chat hoặc qua điện thoại hotline được cung cấp trên website.

  • Điện thoại Booking.com hỗ trợ cho du khách Việt Nam: 120 116 37 (hỗ trợ tiếng Anh)
  • Điện thoại Agoda hỗ trợ cho du khách Việt Nam: +44 20 3027 7900 (hỗ trợ tiếng Việt, tiếng Anh)

X.D.T
(Bài viết thể hiện quan điểm của tác giả)

Dulichbui.org: Dulichbui.org là trang thông tin hướng dẫn du lịch dành cho người Việt. Cung cấp các thông tin cần thiết cho một chuyến đi du lịch.

Xem bình luận

  • Mình đã book phòng thành công tại Angoda, nhưng mọi người cẩn thận. Tụi ANGODA nó sao chép toàn bộ thông tin tài khoản thẻ tín dụng của mình, nó cấp luôn cho Khách sạn nơi mình đặt phòng. May mắn mình phát hiện. Alo cho tụi nó, tụi nó nói lòng vòng, ko có 1 câu giải thích. Chợt nghĩ, thanh toán bằng thẻ tín dụng phải bảo mật thông tin KH, đây tụi nó ăn cắp thông tin 1 cách trắng trợn, ko 1 câu giải thích ,xin lỗi KH. Thời đại nào mà tụi nó làm ăn lôm côm như vây.

    • Sự việc thế nào bạn có thể chia sẻ chi tiết thêm được ko ạ?

  • Cho mình hỏi là mình đã đặt phòng qua booking.com. Nhưng làm sao mình xác nhận được là chắc chắn đặt được phòng đó rồi mà ko sợ lúc mình đến họ lại nói là hết phòng ạ?

    • Chào bạn, cái này dựa vào uy tín của website mà bạn đã đặt ạ. Booking.com là một trong những website uy tín. Trong trường hợp nếu booking đã xác nhận nhưng đến khách sạn không có phòng bạn có thể báo lại cho booking.com để được xử lý. Một số khách lo lắng thì sau khi có xác nhận từ booking sẽ liên hệ với khách sạn để check lại.

  • Mình cũng đặt phòng ks ở booking. com đã nhận đc xác nhận đặt phòng rùi nhưng vẫn k yên tâm vì sợ lúc đến ks vào thời gío cao điêm ks lại bảo hết phòng thì k biết làm sao. Và đã đặt rồi mà huỷ bị phạt thì booking sẽ trừ tiền ở thẻ của mình như thế nào. Mình muốn đt gọi trực tiếp cho nv booking thì như thế nào. Mình k biết tiếng Anh

  • Ở booking.com là khi ta đến khách sạn thì mới trả tiền phòng đúng ko ạ? Vì mình đã đặt phòng rồi nhưng trong phần prepayment họ lại bảo là phải thanh toán 100% của đêm đầu tiên 3 ngày trước khi đến. Mình ko hiểu lắm và nếu vậy thì ko biết phải thanh toán cách nào cho họ.

    • Dạ, booking.com thường đặt phòng trước trả tiền sau (nhưng vẫn khai báo thông tin thẻ, trừ 1 số ks không yêu cầu) tuy nhiên một số khách sạn vẫn yêu cầu là thanh toán trước ạ.

  • Mình đặt của Agoda hình thức trả sau để xin visa trước. Mình sẽ hủy và đặt lại sau theo lịch trình. Thẻ visa vừa báo mình bị trừ 3 usd cho 3 bk, mỗi bk bị trừ 1usd. Dulichbui có biết về phí này không? Sao confirm thấy nói là free khi hủy nhưng lại bị trừ? Cám ơn.

    • Thông thường thẻ bị trừ là để xác nhận thẻ có thật và sẽ được hoàn trả lại ạ. Nếu sau một thời gian không thấy hoàn trả bạn có thể liên hệ với agoda để được giải đáp và nhận tiền hoàn trả.

  • Mình cũng đặt trên booking.com và đã nhận được xác nhận đặt phòng thành công qua email. Mình muốn xin số điện thoại chăm sóc khách hàng đại diện bên Việt Nam để check lại thông tin có chính xác chưa , vì mình lo qua đó không có ks thì tiêu mất

    • Bạn có thể đăng nhập tài khoản để xem booking đã đặt ạ. Số điện thoại hỗ trợ trên web và trong email cũng có luôn bạn nhé!

  • Mình vua book 2 phòng ở ks Cubic Pratunam ở Bangkok! họ gửi mail xác nhận là đã đặt thành công,thanh toán sau tại ks! Nhưng tại sao họ vẫn trừ tiền trong tk visa của mình! Trong điều khoản có ghi là ks được quyền giữ truoc số tiền đe đảm bảo phòng được đặt! Nhưng mình ko bik số tiền trừ đó là tiền thanh toán hay tiền giữ chân! đang rất lo lăng,rất mong phản hồi!

    • Dạ, đúng rồi ạ. Tuy nhiên để an tâm bạn có thể liên hệ bộ phận hỗ trợ online của trang đặt phòng để nhận được giải đáp chính xác nhất ạ. (Agoda và Booking đều có hỗ trợ cho khách hàng đặt phòng).

  • Mình mới mở ks. Mình có tìm hiểu về việc chia phần trăm hoa hồng trên booking mà mình ko hiểu. Các bạn có thể giải thích giùm mình ko ạ. Nếu mình thu về 1 triệu thì chi trả cho bên booking là bao nhiêu ?

    • Bạn liên hệ trực tiếp với bên booking.com ở VN để được tư vấn kỹ hơn ạ.

  • Làm thế nào để chạy quảng cáo phòng trên booking.com vậy ạ? liên hệ trực tiếp sdt này càng tốt 01229274843

  • cho mình hỏi lúc đặt phòng trên agoda báo giá tiền việt sao lúc trừ tiền lại thấy trừ bằng đô ? hay giờ agoda ko cho thanh toán thẻ visa bằng tiền việt nữa ạ ?