X
    Danh mục: Tin tức du lịch

Du lịch cao nguyên Cameron (Malaysia) – tìm về chốn yên bình

Dulichbui.org – Cao nguyên Cameron (tiếng Malaysia: Tanah Tinggi Cameron) nằm ở độ cao 1.500m so với mực nước biển, nơi đây được mệnh danh là một nước Anh thu nhỏ tại Malaysia. Không náo nhiệt như Kuala Lumpur, không có những bãi biển trong xanh với bờ cát trải dài như Penang hay Langkawi, cao nguyên Cameron mang trong một mình vẻ đẹp rất riêng – vẻ đẹp của chốn yên bình.

Cao nguyên Cameron được phát hiện bởi một điều tra viên người Anh tên là William Cameron vào năm 1885, lúc bấy giờ nơi đây là một vùng hẻo lánh chỉ toàn là đồi núi. Người Anh đã bắt đầu cho trồng chè ở khu vực này, sau đó họ khai thác thêm các mỏ thiếc, các đồn điền cao su. Một phần diện tích rừng và đồi núi cũng đã dần được thay thế bằng các sân golf, các khu biệt thự, các trang trại,… Tự bao giờ cao nguyên Cameron bắt đầu trở thành một địa chỉ nghỉ mát đối với nhiều người.

Cao nguyên Cameron có khí hậu khá giống với Đà Lạt của Việt Nam, quanh năm thời tiết mát mẻ, một ngày có tới 4 mùa: buổi sáng trời có nắng nhẹ, buổi trưa nắng ấm và khi chiều tối sẽ có nhiều sương mù nên thời tiết trở nên khá lạnh.

Cameron Highlands gồm 3 thị trấn gộp lại: Ringlet, Tanah Rata và Brinchang, trong đó Tanah Rata là nơi đông đúc, nhộn nhịp nhất.

Phương tiện đi và về:
Để đi đến cao nguyên Cameron du khách có thể đi bằng xe buýt (phổ biến nhất), xe mini van, taxi,…
Xe buýt
Từ Kuala Lumpur , xe buýt xuất phát từ bên xe buýt Pudu Sentral đến Tanah Rata, xe thường khởi hành nhiều vào buổi sáng. Để đặt vé xe bạn có thể đặt online qua website
Từ Singapore , hiện có xe buýt VIP do Grassland và Fivestar khai thác. Xe dừng tại Ringlet, Lakehouse, khách sạn Brinchang, khách sạn Equatorial, Heritage Hotel và Tanah Rata.
Từ Ipoh, bắt xe Kinta Omnibus đến Tanah Rata từ trạm Ipoh’s Medan Kidd.

Xe khách nhỏ (mini van của các công ty du lịch)
Các công ty du lịch có xe du lịch loại nhỏ để phục vụ du khách đi cao nguyên Cameron:
Xe đi từ Kuala Lumpur sẽ đón khách tại Swiss Inn, Jl. Sultan, Chinatown. Khởi hành lúc 12h trưa hàng ngày, thời gian di chuyển mất 4,5 tiếng.
Xe đi từ Penang, đón khách tại Georgetown, Khởi hành lúc 8h sáng hàng ngày.
Liên hệ đặt vé: ☎ +60 4 2626 171 (Banana Travel & Tours) ☎ +60 5 491 5823 (Kang Tours & Travel)

Taxi
Với quảng đường khá xa đi taxi không phải là sự lựa chọn tiết kiệm tuy nhiên trong một số trường hợp bạn vẫn phải chọn taxi để đi. Taxi có hai loại có meter và không có meter, với loại không có meter bạn cần thương lượng giá trước khi đi.

Du lịch cao nguyên Cameron có gì?
Cao nguyên Cameron có khá nhiều thứ hay ho để bạn trải nghiệm: Đặc trưng nhất cửa cao nguyên Highand là các đồi chè, đây là vùng trồng chè lớn nhất Malaysia. Các đồn điền chè bạn có thể ghé thăm: Sungai Palas BOH Tea Estate, BOH Tea Estate south of Tanah Rata, Cameron Bharat Tea Estate,…
Bên cạnh các đồi chè còn có rất nhiều điểm đến hấp dẫn khác như: vườn dâu tây, trang trại hoa hồng, thung lũng với các vườn rau,… đi bộ trên các con đường làng, ngắm thác,… Cuối tuần bạn còn có thể đi thăm chợ đêm.
Một hoạt động khác mà bạn không nên bỏ qua nữa là ngồi thưởng thức trà và bánh nướng – đây được xem như là một nét văn hóa truyền thống Anh còn lưu lại tại vùng đất cao nguyên này.

Các điểm tham quan tại Cameron
1 ) All Souls Church
2 ) Bertam Valley
3 ) Bharat Tea Estate
4 ) Boh Teh Estate
5 ) Butterfly Garden
6 ) Cameron Highlands Golf Club
7 ) Cameron HighlandsGolf Course Inn
8 ) Equatorial Hotel
9 ) Father’s Guest House
10 ) Lake House
11 ) Gold Dollar Tea Estate
12 ) Heritage Hotel
13 ) Kea Farm
14 ) Mardi
15 ) Merlin Hotel
16 ) Parit Waterfall
17 ) Police Station
18 ) Robinsons Waterfall
19 ) Rose Garden
20 ) Sg. Palas Tea Estate
21 ) Strawberry Farm
22 ) Ye Olde Smoke House
23 ) Youland FlowerNursery

Thông tin
Cameron Highlands District Council
Điện thoại: + 605-4911455 / 49.120
Website chính thức: www.mdcameron.gov.my

Dulichbui.org: Dulichbui.org là trang thông tin hướng dẫn du lịch dành cho người Việt. Cung cấp các thông tin cần thiết cho một chuyến đi du lịch.