X
    Danh mục: Tin tức du lịch

Thái Lan: Một du khách tử nạn khi nhảy Bungee

Dulichbui.org – Bungee là một trò chơi mạo hiểm mang lại nhiều thích thú cho người chơi. Để tham gia, người chơi sẽ được buộc một sợi dây thật chặt quanh người, và quăng mình xuống dưới mặt nước (hoặc mặt đất) từ một nơi cố định trên cao.

Hình minh họa: nhảy Bungee

Bi kịch đã xảy ra với một du khách đến từ Kuwait khi tham gia nhảy Bungee tại một địa điểm ở Phuket, Thái Lan. Abdullah Adel Kadhmbadman người thanh niên 25 tuổi đến từ Kuwait đã du lịch đến Phuket, tại đây anh đã quyết định sẽ nhảy Bungee từ độ cao khoảng 61m. Tuy nhiên thật không may khi địa điểm mà anh chọn lại thiếu đồ bảo hiểm. Hậu quả là anh đã vỡ mắt cá chân, gãy xương sườn và cổ.

Ki xảy ra tai nạn, thay vì gọi cấp cứu các nhân viên tại địa điểm nhảy Bungee lại dùng xe tải để đưa Kadhmbadman đến bệnh viện, chàng trai đến từ Kuwait đã chết ngay sau đó.

Ngay sau khi xảy ra tai nạn, chính quyền địa phương đã cho đóng cửa điểm nhảy Bungee và gửi vật chứng đến Bangkok để phân tích nguyên nhân.

Theo thông tin bên lề, địa điểm nhảy Bungee mà Kadhmbadman lựa chọn đã hoạt động 13 năm nay tuy nhiên không có giấy phép đăng ký và đóng bảo hiểm.

Nhảy Bungee – Một trò chơi mạo hiểm, bạn sẽ được buộc một sợi dây thật chặt quanh người, và quăng mình xuống dưới mặt đất (hoặc mặt nước) từ một nơi cố định trên cao, và đến khi chỉ còn cách bề mặt tiếp xúc khoảng một vài cm, bạn sẽ được kéo lên. Điều làm hầu hết mọi người yêu thích ở môn thể thao này là cảm giác khi chúc đầu xuống và được giật mạnh lên. Nhảy Bungee lần đầu tiên được chơi do một nhóm thanh niên của đảo Pentecost ở Vanuatu khởi xướng. Kể từ đó đến nay, rất nhiều các kỉ lục đã được lập và bị phá vỡ bởi những người chơi Bungee trên toàn thế giới. Người lập kỉ lục thế giới về nhảy Bungee ở nơi cao nhất là AJ Hackett từ tháp Macau ở Trung Quốc từ độ cao 233 mét.

Dulichbui.org: Dulichbui.org là trang thông tin hướng dẫn du lịch dành cho người Việt. Cung cấp các thông tin cần thiết cho một chuyến đi du lịch.