X
    Danh mục: Tin tức du lịch

Angkor Wat bị đe dọa bởi nạn…chụp ảnh khỏa thân

Dulichbui.org – Angkor Wat, Campuchia là một trong những vùng đất linh thiêng nhất trên thế giới, là một trong những điểm du lịch được nhiều du khách ghé thăm quan nhất tại Campuchia. Theo số liệu thống kê hàng năm có khoảng hơn 2 triệu du khách ghé thăm kỳ quan này.

Hai du khách người Đức chụp hình nude tại Angkor Wat

Hầu hết các du khách khi ghé thăm nơi đây đều ăn mặc khá lịch sự tuy nhiên gần đây có không ít du khách lại có sở thích…chụp ảnh khỏa thân bên các ngôi đền tại đây.

Hình ảnh đầu tiên được phát hiện là ảnh của một du khách nữ Trung Quốc để ngực trần chụp tại Angkor Wat trong tư thế của một Apsara được phát tán trên mạng, sau đó hình ảnh của ba du khách Pháp trong tình trạng nude chụp hình tại đây gây thêm nhiều những tranh cãi. Không lâu sau, hình ảnh về hai du khách Đức khỏa thân và đeo mặt nạ để chụp hình khỏa thân bên các mảng tường rêu xanh của Angkor Wat cũng được công bố.
May cho các du khách này là họ đã về nước rồi thì các hình ảnh này mới được công khai, còn như trường hợp của hai chị em từ Arizona (Mỹ) đã bị phạt tiền và trục xuất khỏi Campuchia sau khi bị phát hiện chụp hình nude trong khuôn viên Angkor Wat.

Một du khách Trung Quốc để ngực trần chụp hình tại Angkor Wat

Việc này đã gây nên một làn sóng bất bình, đặc biệt là với người dân Campuchia “nếu ai đó đến một nhà thờ và làm điều tương tự, mọi người sẽ cảm thấy sao?” – một quan chức quản lý về bảo tàng ở Campuchia cho hay.

Sự so sánh này là hợp lý, bởi lẽ với người dân Campuchia Angkor Wat là một niềm tự hào, là một nơi linh thiên, “Nhiều người dân Campuchia dành dụm tiền để được đến Angkor Wat cầu nguyện và điều họ bắt gặp được là những hình ảnh khỏa thân của du khách quốc tế” – một người dân Campuchia cho hay.

Hiện tại phía Campuchia đang có những quy định mới về việc ăn mặc đối với du khách tham quan Angkow Wat để hạn chế tối đa tình trạng du khách đến Angkor Wat và có những việc làm không đúng đắn.

Dulichbui.org: Dulichbui.org là trang thông tin hướng dẫn du lịch dành cho người Việt. Cung cấp các thông tin cần thiết cho một chuyến đi du lịch.