X
    Danh mục: Tin tức du lịch

Những hòn đảo cần khám phá trong dịp hè 2015 dành cho dân du lịch bụi

Dulichbui.org – Đảo Nam Du, Phú Quý, cù lao Chàm, Lý Sơn, hòn Nưa là những hòn đảo hoang sơ tuyệt đẹp. Nơi đây không chỉ hấp dẫn du khách bởi cảnh quan thiên nhiên, những bãi tắm trong xanh, món ăn ngon mà còn bởi những người dân bản địa mến khách, chân thật. Chính điều đó làm cho du khách có thêm những kỉ niệm thật khó quên khi một lần đặt chân đến đây.

Đảo Nam Du
Vùng biển phía Tây Nam của tổ quốc đã quá nổi tiếng với đảo ngọc Phú Quốc nhưng thật thiếu sót nếu du khách bỏ qua Nam Du, hòn đảo hoang sơ tuyệt đẹp của huyện đảo Kiên Hải của tỉnh Kiên Giang. Nam Du gây ấn tượng mạnh mẽ với du khách ngay từ cái nhìn đầu tiên, biển ở đây quá đẹp, nước biển trong xanh có thể nhìn thấy tận đáy. Những cái tên như bãi Mến, bãi Sỏi, hòn Mấu luôn gợi đến cho du khách những bãi biển thanh bình, những hàng dừa tỏa bóng che mát cho du khách nghỉ ngơi. Du khách có thể thuê một chiếc xe máy khám phá những con đường quanh đảo, vượt qua các khúc cua tay áo để lên được ngọn hải đăng, nơi đẹp nhất để chiêm ngưỡng toàn bộ Nam Du. Vào chiều tối thưởng thức những loại hải sản tươi ngon trong các không khí mạt lạnh của biển đêm sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm thật khó quên. Nam Du điểm đến không thể tuyệt vời hơn trong mùa du lịch hè năm nay.

Đảo Phú Quý
Đảo Phú Quý hay còn gọi là cù lao Thu, là hòn đảo nằm cách bờ biển tỉnh Bình Thuận khoảng hơn 100km. Để đến được với Phú Quý du khách sẽ di chuyển ra bến tàu ở Phan Thiết và từ đây lên tàu cao tốc ra đảo. Thiên nhiên thực sự đã quá ưu ái cho hòn đảo này những thắng cảnh tuyệt đẹp, những bãi biển trong xanh và rất hoang sơ như bãi tắm ở vịnh Triều Dương, bãi Doi Dừa ở Ngũ Phụng, bãi Nhỏ gành hang. Tại đây du khách có thể thuê thuyền của ngư dân trên đảo để khám phá những hòn Tranh, hòn Đen, hòn Trứng, hòn Giữa. Nhưng điều hấp dẫn du khách nhất chính là việc được thưởng thức các loại hải sản tươi ngon, chất lượng và giá cả cũng rất hợp lí. Cua huỳnh đế, cua mặt trăng, hải sâm, tôm hùm, cá mú bông, cá thu, cá mú đỏ hấp gừng, gỏi ốc, rau câu chân vịt được chế biến thành những món ăn thơm ngon, hấp dẫn du khách. Cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, món ăn ngon, người dân thân thiện, mến khách là những yếu tố làm cho du lịch đảo Phú Quý thu hút ngày càng nhiều du khách ghé thăm.

Đảo Lý Sơn
Lý Sơn hòn đảo luôn hiện diện trong tâm khảm mỗi con người Việt Nam, là hòn đảo tiền tiêu, nơi gắn liền với hình ảnh oai dũng của đội hùng binh Hoàng Sa năm xưa, những người bảo vệ bờ cõi trên biển của đất nước ta. Ngày nay Lý Sơn trở thành một điểm du lịch hấp dẫn thu hút hàng chục ngàn du khách mỗi năm. Đến với Lý Sơn, du khách không chỉ được chiêm ngưỡng những cảnh đẹp của thiên nhiên mà còn bồi hồi xúc động khi được nhìn thấy những kỉ vật của đội hùng binh năm xưa. Cách tốt nhất để du khách khám phá đảo là sử dụng xe máy, rong ruổi qua những con đường ghé thăm các điểm tham quan như: nhà lưu niệm, giếng vua, chùa Hang, hải đăng, đình làng An Hải, núi Thới Lới, đình làng An Vĩnh, Âm Linh tự, chùa Đục, khu mộ gió. Buổi tối du khách có thể dùng một bữa cơm đơn giản với các đặc sản ở Lý Sơn như: nộm tỏi, cá tà ma hấp, cá bống mú chiên, mực xào, gỏi rong biển.

Cù lao Chàm
Chỉ mất chừng 20 phút trên cano cao tốc xuất phát từ cửa Đại thì du khách đã đặt chân đên cù lao Chàm, nơi được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển của thế giới. Nơi đây thực sự chưa có sự can thiệp quá nhiều của du lịch cùng với ý thức rất cao của người dân trên đảo nên thiên nhiên ở cù lao Chàm vẫn giữ được vẻ hoang sơ, hấp dẫn. Tại cù lao Chàm nếu du khách muốn nghỉ đêm trên đảo thì có thể sử dụng dịch vụ homestay của người dân, họ rất thân thiện và mến khách.
Thuê cho mình một chiếc xe máy và hành trình khám phá cù lao Chàm bắt đầu với các điểm đến như bảo tàng biển, giếng cổ Chăm, các bãi tắm như bãi Xếp, bãi Hương, bãi Bìm, bãi Chồng. Một điều du khách không thể bỏ qua khi đến đây là tham gia các hoạt động lặn biển ngắm san hô, một trong những đảo có san hô đẹp nhất ở Việt Nam. Sau đó dừng chân nghỉ ngơi ở chùa Hải Tạng, du khách có thể cảm nhận sự thanh bình và không gian thanh tịnh tại đây.

Hòn Nưa
Trên con đường thiên lý Bắc Nam khi đến địa phần đèo Cả thì bất chợp du khách nhìn thấy một hòn đảo đơn độc ngoài biển khơi với những vách đá dựng đứng trông rất hiểm trở, đó chính là hòn Nưa, hòn đảo một thời bị lãng quên trên bản đồ du lịch Việt Nam. Điều thú vị là hòn Nưa có một nửa đảo thuộc tỉnh Phú Yên và nửa còn lại thuộc tỉnh Khánh Hòa. Để đến với hòn Nưa chỉ có một cách là du khách thuê thuyền của ngư dân để ra đảo. Trên đảo hầu như không có bất kì một dịch vụ nào cho du khách, chỉ có trạm gác hải đăng và của công ty yến sào. Hòn Nưa rất phù hợp cho những du khách yêu thích thiên nhiên, cắm trại nơi hoang dã.
Biển ở hòn Nưa rất khó để diễn ta bằng lời, chỉ biết thốt lên là quá đẹp, quá trong xanh. Đó chính là điều hấp dẫn du khách nhất. Một chuyến đi ngắn ngày ở hòn Nưa đủ để du khách tái tạo lại sức lao động sau những ngày làm việc vất vả.

Nguyễn Hải Vinh: Du lịch với tôi là đam mê, mê đi, mê chụp ảnh, mê tìm hiểu những phong tục tập quán, mê trải nghiệm những nét văn hóa khác lạ của mỗi vùng miền. Tôi thích nhất là được rong ruổi trên chiếc xe máy thân yêu của mình để mặc sức khám phá, hòa mình vào những chuyến đi. Nhưng điều tuyệt vời hơn là tôi muốn được chia sẻ, giới thiệu những hình ảnh đẹp, những trải nghiệm thú vị của mình với tất cả mọi người. Khi nào có dịp là đi, không chần chừ gì hết.