X
    Danh mục: Tin tức du lịch

Đồng cỏ hoàng đầu Ấn tại VQG Tràm Chim

Dulichbui.org – Nhắc đến VQG Tràm Chim (huyện Tam Nông, tỉnh Đồng Tháp) nhiều du khách sẽ nghĩ ngay đến chim, chim và chim. Tuy nhiên bên cạnh các loài chim, nơi đây còn có hệ thực vật rất phong phú và đa dạng với rất nhiều loại quần xã thực vật cùng sinh sống như: quần xã năng, quần xã cỏ ống, quần xã tràm, quần xã lúa ma…

Hoàng đầu ấn Xyris indica

Trong đó, quần xã năng chiếm một diện tích khá lớn – gần 3000ha với những thảm cỏ rộng lớn bao gồm nhiều loại cỏ khác nhau như: cỏ năng kim – thức ăn chính của sếu đầu đỏ, cỏ năng ống và đặc biệt và ấn tượng nhất là Hoàng đầu ấn, một loại cỏ với hoa vàng trải dài trên một diện tích hàng chục ha tạo nên một khung cảnh tuyệt đẹp giữa vườn quốc gia.

Đồng cỏ năng và đặc biệt khu vực có Hoàng đầu ấn (ở khu vực A4 – Vườn Quốc gia Tràm Chim) là địa điểm tuyệt vời cho du khách chiêm ngưỡng vẻ đẹp của loài cỏ này, ghi lại những bức hình kỉ niệm cho bản thân mình và nếu may mắn du khách sẽ được tận mắt nhìn thấy những đàn sếu đầu đỏ về đây kiếm ăn.

Thời điểm tốt nhất để đến Đồng cỏ năng ngắm Cánh đồng hoa Hoàng Đầu Ấn là thời gian từ tháng 1 đến tháng 3. Đây cũng chính là thời điểm mà sếu đầu đỏ về đây để kiếm ăn.

hoàng đầu ấn

 

Nguyễn Hải Vinh: Du lịch với tôi là đam mê, mê đi, mê chụp ảnh, mê tìm hiểu những phong tục tập quán, mê trải nghiệm những nét văn hóa khác lạ của mỗi vùng miền. Tôi thích nhất là được rong ruổi trên chiếc xe máy thân yêu của mình để mặc sức khám phá, hòa mình vào những chuyến đi. Nhưng điều tuyệt vời hơn là tôi muốn được chia sẻ, giới thiệu những hình ảnh đẹp, những trải nghiệm thú vị của mình với tất cả mọi người. Khi nào có dịp là đi, không chần chừ gì hết.