X
    Danh mục: Tin tức du lịch

Rò rỉ hình ảnh Airbus đang đóng máy bay cho VietJetAir

Dulichbui.org -Đầu năm 2014 tại triển lãm hàng không (AirShow) ở Singapore, VietJetAir đã ký kết Hợp đồng mua hơn 100 tàu bay của Airbus để phục vụ kế hoạch mở rộng hoạt động trong tương lai của hãng. Bao gồm 42 chiếc A320neo, 14 A320ceo và 7 A321ceo, cộng với quyền mua thêm 30 tàu bay và thuê 7 chiếc tàu bay Airbus khác. Giá trị Hợp đồng cho 63 chiếc máy bay là 6,4 tỷ Đô la Mỹ và tổng giá trị Hợp đồng cho 100 chiếc tàu bay là 9,1 tỷ Đô la Mỹ.

Hôm 07 tháng 10 năm 2014 trên facebook của anh Phạm Hồng Phước có đăng tải một vài hình ảnh Airbus đang đóng máy bay cho VietJetAir. Theo thông tin facebooker này chia sẻ thì:

Một người bạn biết tôi khoái “đi mây về gió” và thường bay tới bay lui đã gửi cho tôi một bộ ảnh chụp ngày 29-9-2014 tại nhà máy Airbus ở Pháp. Cô cho biết đây là cảnh nhà máy gắn chiếc đuôi mang logo VietJetAir vào chiếc A320 đầu tiên trong lô đặt hàng của hãng này. Ồ, thú vị thiệt, hãng Airbus đang đóng máy bay cho Việt Nam.

A320 của Airbus là gia đình máy bay phản lực thương mại bán chạy nhất thế giới. Bạn có thể giúp tôi biết lý do vì sao không?

Nhưng giờ thì mời bạn xem một số hình ảnh về quá trình lắp ráp một chiếc Airbus. Bạn sẽ thú vị khi biết được chiếc máy bay Airbus mà mình từng đi hay sẽ đi được sản xuất như thế nào?

PHẠM HỒNG PHƯỚC
(Saigon 7-10-2014)

Toàn bộ khâu lắp ráp, hoàn thiện và thử nghiệm của các chiếc máy bay A320 sản xuất cho VietJet Air được thực hiện tại thành phố Toulouse (Pháp). Chúng sẽ được sơn theo màu sắc và logo của hãng hàng không đặt mua ngay từ khi xuất xưởng. Trong hình là các nhân viên kỹ thuật của Airbus đang thực hiện những công đoạn cuối cùng để chuẩn bị ráp chiếc đuôi vào thân máy bay của VietJet. Giống như các anh em của mình trong nhà Airbus, chiếc máy bay A320 của Airbus là sản phẩm chung của cộng đồng châu Âu: cánh máy bay được sản xuất tại Anh, đuôi máy bay được làm tại Tây Ban Nha, các công đoạn lắp ráp được thực hiện tại Đức và Pháp…

Hãng hàng không Vietjet cho biết: Sẽ chính thức tiếp nhận hai máy bay A320 từ Tập đoàn hàng không Airbus (châu Âu) vào tháng 11, 12 năm nay để tăng cường phục vụ bay thương mại trong nước và quốc tế.

Dulichbui.org: Dulichbui.org là trang thông tin hướng dẫn du lịch dành cho người Việt. Cung cấp các thông tin cần thiết cho một chuyến đi du lịch.