X
    Danh mục: Tin tức du lịch

Những vụ lừa đảo khi đặt tour du lịch

Dulichbui.org – Hiện nay ở Việt Nam có rất nhiều công ty du lịch dỏm, công ty du lịch ma hoạt động chui mà cơ quan chức năng chưa có cách nào kiểm soát. Qua nhiều kênh bán khác nhau nhiều công ty đã tìm cách lừa đảo khách hàng mua tour du lịch, dưới đây là một số trường hợp như thế:

Công ty du lịch New Tour
Công ty du lịch New Tour bán tour trên Mua Chung, Nhom Mua,… tuy nhiên dịch vụ tour không như cam kết, nhiều du khách đi tour nhưng không có vé máy bay về, một số du khách bị hủy tour nhưng không có nhận được tiền hoàn trả.

Công ty Travel Life
Công ty Travel Life tổ chức tour du lịch cho hơn 700 khách thuộc hệ thống đại lý của Herbal Life đi du lịch Thái Lan nhưng rồi lại để du khách phải rơi vào cảnh đói khát trong nhiều ngày do Travel Life không chuyển tiền cho đối tác theo cam kết nên phía đối tác tại Thái Lan không cung cấp dịch vụ.Bản thân Travel Life lại không có giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế.

Công ty cổ phần dịch vụ thương mại du lịch Sài Gòn Việt
Công ty cổ phần dịch vụ thương mại du lịch Sài Gòn Việt (CT Sài Gòn Việt) chưa được Sở VH-TT-DL TP.HCM cấp giấy phép hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực du lịch lữ hành nhưng vẫn tiến hành kinh doanh và chiếm đoạt tiền của một số du khách.

Công ty du lịch Anh Kiệt
Công ty du lịch Anh Kiệt chưa có giấy phép lữ hành quốc tế nhưng vẫn tổ chức bán các tour du lịch nước ngoài trên website yesgo.vn, tuy nhiên đến ngày đi thì rất nhiều du khách đã không đi được do công ty hủy tour mà không thông báo trước.

Tại Thành phố Hồ Chí Minh, hiện có khoảng 818 doanh nghiệp đủ điều kiện hoạt động nằm trong danh sách quản lý của Sở VH-TT-DL. Tuy nhiên, số lượng DN được Sở KH-ĐT cấp phép có chức năng kinh doanh lữ hành lại lên đến 18.500. Theo quy định, các công ty này khi kinh doanh lữ hành phải thông báo với Sở VH-TT-DL nhưng đa số đều “lờ” đi.

Dulichbui.org: Dulichbui.org là trang thông tin hướng dẫn du lịch dành cho người Việt. Cung cấp các thông tin cần thiết cho một chuyến đi du lịch.