X
    Danh mục: Tin tức du lịch

Tìm hiểu về Airbnb – dịch vụ “ở nhờ” nổi tiếng

Dulichbui.org – Dịch vụ “ở nhờ” nổi tiếng thế giới Airbnb vừa qua đã đăng tải thông báo tuyển người tại thị trường Việt Nam lên LinkedIn. Đây là dấu hiệu cho thấy dịch vụ theo mô hình kinh tế chia sẻ này sắp đặt chân chính thức vào Việt Nam.

Hãy cùng Dulichbui.org tìm hiểu về dịch vụ “ở nhờ” nổi tiếng thế giới này:

Ra đời tháng 8-2008, trụ sở đặt tại San Francisco, California, Hoa Kỳ, Airbnb với mô hình “kinh tế chia sẻ” là dịch vụ cho phép mọi người cho thuê chỗ lưu trú. Đó có thể là một chỗ ngủ trên ghế xôpha, một phòng, một căn hộ… Hiện dịch vụ của hãng có mặt tại 33.000 thành phố ở 192 quốc gia trên toàn cầu.

Airbnb cho phép tìm kiếm những ai đang “thừa” phòng hoặc chỗ ở để “ở nhờ”, sau đó trả cho “gia chủ” một khoản tiền nhất định. Các địa điểm sẽ được hiển thị trên trang chủ airbnb.com để người dùng dễ dàng lựa chọn. Airbnb kiếm tiền bằng cách tính phí giao dịch cho mỗi lần đặt chỗ nghỉ.

Trên thế giới, Airbnb được khá nhiều người ưa chuộng, nhất là khách du lịch bởi họ có thể tiết kiệm được một khoản chi phí lưu trú khá lớn. Bên cạnh đó, đây cũng là mô hình “kết bạn” hiệu quả với những ai thích “giao lưu” hoặc đơn giản hơn là tìm những địa chỉ như địa điểm du lịch, quán ăn, nhà hàng giá rẻ, quán cà phê,… đáng tin cậy.

Thực tế Airbnb đã xuất hiện tại Việt Nam nhưng được điều hành ở nước ngoài.

Bạn có thể đăng ký tài khoản trên Airbnb theo đường link goo.gl/8zeAMT
Khi đăng ký theo đường link này, bạn sẽ nhận được ₫530,468 trong tài khoản, tiền này bạn sẽ dùng để đặt phòng trên trang web của Airbnb.

Dulichbui.org: Dulichbui.org là trang thông tin hướng dẫn du lịch dành cho người Việt. Cung cấp các thông tin cần thiết cho một chuyến đi du lịch.