X
    Danh mục: Tin tức du lịch

Thái Lan siết chặt quản lý nhập cảnh với công dân Việt Nam

Dulichbui.org – Các thủ tục xuất nhập cảnh tại Thái Lan sẽ bị siết chặt hơn so với trước đây, đó là quy định mới của Thái Lan. Quy định mới này có tác động trực tiếp đến du khách Việt Nam khi đến Thái Lan.

Theo VTV, công dân Việt Nam thường xuyên xuất, nhập cảnh vào Thái Lan, nếu không chứng minh được việc nhập cảnh vào Thái Lan là để du lịch thì sẽ phải xin visa. Đối với công dân Việt Nam khi nhập cảnh vào Thái Lan với mục đích du lịch, sẽ được miễn visa theo Hiệp định song phương của hai Chính phủ. Khi đó, cơ quan chức năng của Thái Lan sẽ căn cứ vào kế hoạch của chuyến đi để giới hạn thời gian lưu trú chứ không mặc định cấp thị thực trong 30 ngày như trước.

Theo Hiệp đinh song phương giữa hai chính phủ Việt Nam – Thái Lan, công dân mang hộ chiếu Việt Nam có thể đi du lịch Thái Lan trong vòng 30 ngày nếu đi du lịch bằng đường hàng không. Nếu đi bằng đường bộ, du khách chỉ có thể ở lại Thái Lan trong khoảng thời gian không quá 15 ngày.

Theo báo Văn Hóa, du khách Việt Nam khi du lịch Thái Lan có thể bị nhân viên hải quan Thái Lan bắt trưng ra 700 USD (tương đương 20.000 baht) tiền mặt mới được đóng dấu nhập cảnh vào Thái Lan. Việc này áp dụng cho du khách du lịch bằng cả đường bộ và đường hàng không.

Theo lời của một số cán bộ xuất nhập cảnh Thái Lan, từ ngày 1.8.2014 họ sẽ tiến hành đồng bộ quy chế chứng minh tài chính trên tất cả các cửa khẩu đường bộ. Theo quy định của Thái Lan, trong đó có thông báo của Bộ Nội vụ ngày 8/5/2000, cơ quan chức năng Thái Lan có quyền yêu cầu khách du lịch nước ngoài, không phân biệt quốc tịch phải đáp ứng việc chứng minh tài chính trước khi nhập cảnh.

Đối với người nhập cảnh bằng con đường du lịch, phải có tiền mặt hoặc tài chính tương đương 20.000 bath Thái (nếu đi lẻ), 40.000 bath (nếu đi cùng gia đình).

Hiện nay cả khách lẻ lẫn khách đoàn đi tour từ Việt Nam sang Thái Lan bằng đường hàng không cũng đã gặp tình trạng phải chứng minh tài chính và phỏng vấn nhanh. Có những trường hợp khách Việt Nam bị từ chối cho nhập cảnh. Nhân viên hải quan Thái Lan có khi chỉ nói ngắn gọn: “Xin lỗi, đất nước tôi không chào đón bạn” và không đưa ra lý do nào.

Lý giải việc bắt du khách người Việt phải chứng minh tài chính sau đó mới cho nhập cảnh, một trong những lý do mà giới chức Thái Lan đưa ra là vì số lượng người Việt Nam nhập cảnh vào Thái Lan dưới dạng visa du lịch nhưng thật sự là lao động trái phép (không có giấy phép lao động) ngày càng nhiều, gây khó khăn cho việc quản lý.

Hiện một số du khách đã liên hệ với Văn phòng Tổng Cục du lịch Thái Lan tại TP.Hồ Chí Minh tuy nhiên vẫn chưa thấy thông tin phản hồi chính thức.

Dulichbui.org: Dulichbui.org là trang thông tin hướng dẫn du lịch dành cho người Việt. Cung cấp các thông tin cần thiết cho một chuyến đi du lịch.