X
    Danh mục: Tin tức du lịch

Những bộ phim hay dành cho dân du lịch bụi

Dulichbui.org – Bạn yêu thích những bộ phim? Bạn yêu thích du lịch bụi? Vậy bạn nên dành ít thời gian để xem một trong những bộ phim hay dành cho dân du lịch bụi dưới đây:

Seven Years in Tibet (1997)
Tạm dịch: Bảy năm ở Tây Tạng
Đạo diễn: Jean-Jacques Annaud
Đánh giá của imdb: 3 sao rưỡi
Phim dựa trên câu chuyện có thật về vận động viên leo núi nổi tiếng người Áo Heinrich Harrer, một trong hai người phương Tây đầu tiên tới Tây Tạng và trở thành bạn thân của Đức Đạt Lai Lạt Ma. Bộ film giúp bạn hiểu nhiều điều hơn về con người Tây Tạng cũng như lịch sử nơi đây. Do bộ phim tái hiện lại nhiều sự kiện lịch sử nhạy cảm nên đạo diễn Annaud không dám công khai tới Tây Tạng để quay phim. Ông chỉ sử dụng một số cảnh có tổng thời lượng là 20 phút.
Đây là một bộ phim hay, nó có thể giúp bạn thấy một chuyến đi có thể thay đổi cuộc sống của bạn.

The Motorcycle Diaries (2004)
Tạm dịch: Hành trình Nam Mỹ
Đạo diễn: Walter Salles
Đánh giá của imdb: 7,9/10
The Motorcycle Diaries là bộ phim được rất nhiều dân du lịch bụi yêu thích. Phim kể về một chuyến hành trình xe máy kéo dài năm tháng qua Nam Mỹ của hai chàng sinh viên y khoa. Bộ phim là một câu chuyện có thật liên quan đến nhà cách mạng Mỹ Latinh nổi tiếng Che Guevara. Phim làm nổi bật sự tự do, phiêu lưu, và những trải nghiệm.

Into the Wild (2007)
Tạm dịch: Về với thiên nhiên.
Đạo diễn: Sean Penn
Đánh giá của imdb: 8.2/10
Into the Wild là bộ phim được chuyển thể từ cuốn sách cùng tên viết năm 1996 bởi Jon Krakauer kể một câu chuyện có thật về chuyến đi xuyên Bắc Mỹ của Christopher McCandless cùng với cuộc sống của anh ở vùng hoang dã Alaska vào đầu những năm 1990.
Bộ phim giúp cho không ít người nhận ra rằng qua những chuyến đi bạn nhận biết rõ mình là ai với những trải nghiệm có được.

UP (2009)
Tạm dịch: Vút Bay
Đạo diễn: Pete Docter
Đánh giá của imdb: 8.3/10
Up là một bộ phim hoạt hình máy tính được Pixar Animation Studios sản xuất và Walt Disney Pictures phát hành. Câu chuyện của bộ phim xoay quanh một ông lão goá vợ tên Carl Fredricksen và một cậu bé “nhà thám hiểm hoang dã” tên là Russell. Họ bay đến Nam Mỹ trong một căn nhà được kéo lên không trung bằng bong bóng. Bộ phim được hầu hết giới phê bình đánh giá cao với tỷ lệ 98% tại Rotten Tomatoes (bộ phim có tỷ lệ khen thưởng cao nhất năm 2009 tại trang web này), và đã đạt doanh thu trên 723 triệu USD toàn cầu, trở thành bộ phim có doanh thu cao thứ nhì của Pixar, chỉ sau Finding Nemo.

The secret life of Walter Mitty (2013)
Tạm dịch: Bí Mật Của Walter Mitty
Đạo diễn: Ben Stiller
Đánh giá của imdb: 7.5/10
Đây không hẳn là một bộ phim dành cho dân du lịch bụi nhưng nếu bạn đã từng đi du lịch bụi sẽ bắt gặp mình ở đâu đó. The secret life of Walter Mitty là câu chuyện thú vị về cuộc đời của nhân vật chính – Walter Mitty, một chàng nhân viên văn phòng với những mơ mộng không bao giờ dứt, tự biến bản thân thành kẻ ngơ ngác trong chính cuộc đời mình và dễ dàng trở thành trò cười cho mọi người xung quanh. Một con người có những ước mơ vĩ đại, nhưng không thể hoàn thành những điều nhỏ nhặt nhất trong cuộc sống hằng ngày. Bộ phim cho chúng ta thấy cuộc đời của mỗi người là một chuyến hành trình dài đi tìm con người thật của chính mình từ đó có được hạnh phúc thật sự.

The Beach (200)
Tạm dịch: Bãi biển thiên đường
Đạo diễn: Danny Boyle
Đánh giá của imdb: 6.6/10
Cuộc sống hiện đại với bao ngột ngạt và căng thẳng đôi khi khiến con người muốn vứt bỏ tất cả để tới một vùng đất mới, một thiên đường với bãi cát trắng trải dài, bờ biển trong xanh êm đềm, đó là một nơi hoàn toàn biệt lập với thế giới. Và đó cũng là lý do chàng thanh niên Richard đã tới Thái Lan để tìm cảm giác mới lạ. Trong chuyến đi, Richard tình cờ biết được câu chuyện bí ẩn về một hòn đảo thiên đường thực sự tại nơi đây. Cùng với hai người bạn Pháp mới quen, Richard lên đường tìm tới hòn đảo thiên đường để tận hưởng một cuộc sống mới với bao điều kỳ thú. Tuy nhiên, liệu trên đời có thực sự tồn tại một hòn đảo “thiên đường” hay không?

127 Hours (2010)
Tạm dịch: 127 giờ sinh tử
Đạo diễn: Danny Boyle
Đánh giá của imdb: 7.7/10
Dựa trên một câu chuyện có thật về nhà leo núi Aron Ralston (sinh ngày 27 tháng 10 năm 1975) tại Indianapolis, Indiana, Mỹ. 127 Hours kể về cuộc hành trình của Aron Ralston (do James Franco đóng) đến một hẻm núi cô lập tại bang Utah. Sự hưng phấn của Aron bất ngờ chấm dứt khi anh bị rơi xuống một hang đá, cánh tay phải thì bị một tảng đá rơi kẹp chặt vào vách núi, anh bị treo lơ lửng và cô lập tại Utah. Aron phải đối diện với sự cô đơn, đau đớn, và tưởng như cái chết đã gần kề.
Trong lúc khó khăn nhất, những khoảnh khắc đầy cảm động, vui tươi, phấn khích và cả lãng mạn trong cuộc đời của Aron đột ngột quay về: anh nhớ về bạn bè, người yêu, cha mẹ, và hai cô gái cùng đi trên đoạn đường mà anh đã gặp trước khi bị tai nạn. Anh tự hỏi, liệu có phải chính các cô là những người cuối cùng anh gặp trong cuộc sống của mình?

Dulichbui.org: Dulichbui.org là trang thông tin hướng dẫn du lịch dành cho người Việt. Cung cấp các thông tin cần thiết cho một chuyến đi du lịch.