X
    Danh mục: Tin tức du lịch

Fansipan ngưng cho khách thăm quan đến hết tháng 3 năm 2014

Dulichbui.org – Theo thông tin từ Trung tâm du lịch sinh thái và giao dục môi trường Vườn quốc gia Hoàng Liên: Vườn quốc gia Hoàng Liên sẽ tạm dừng toàn bộ những hoạt động lữ hành, du lịch, cấp phép, bán vé tại đây từ ngày 24/1 đến hết quý 1 năm 2014.

Ông Nguyễn Quang Vĩnh, Giám đốc Vườn quốc gia Hoàng Liên cho hay, lệnh cấm này áp dụng với mọi hoạt động du lịch trong phạm vi vườn. Điều đó cũng có nghĩa là hoạt động liên quan tới việc chinh phục đỉnh Fanxipan trong thời gian này phải hủy bỏ.

Theo đó trong ít nhất 3 tháng khách du lịch sẽ không có cơ hội để chinh phục, khám phá đỉnh Fansipan. Nhiều công ty du lịch, lữ hành đã phải hủy bỏ các tour du lịch đến Fansipan dù nhiều khách đã đăng ký từ sớm. Nhiều nhóm phượt dù đã lên kế hoạch đi du lịch đến địa điểm này trong Tết Nguyên đán và đầu năm mới cũng đã phải hủy bỏ.

Theo Vĩnh nguyên nhân của lệnh cấm này là do đợt mưa tuyến vừa qua trên địa bàn tỉnh Lào Cai. Mưa tuyến nhiều và dày đặc chưa từng có khiến hàng loạt cây lớn gãy đổ, gây hư hỏng các tuyến đường du lịch. Nhiều thảm thực vật của rừng cũng chết khô, nguy cơ cháy rừng là rất lớn.

Vườn quốc gia Hoàng Liên được thành lập năm 2002, nằm ở độ cao từ 1.000 đến 3.000m so với mặt biển trên dãy Hoàng Liên Sơn thuộc địa bàn các huyện Than Uyên, Phong Thổ tỉnh Lai Châu và Sa Pa của tỉnh Lào Cai. Nơi đây là điểm du lịch sinh thái lý tưởng của khu vực Tây Bắc với các địa danh nổi tiếng như đỉnh Fansipan, đèo Ô Quy Hồ… Trong đó, tour chinh phục đỉnh Fansipan thu hút được nhiều du khách nhất, đặc biệt là các bạn trẻ đam mê khám phá.

Để lên “Nóc nhà Đông Dương” có 3 đường: từ bản Cát Cát (con đường dài nhất), từ Trạm Tôn (con đường ngắn nhất) và từ Sín Chải (con đường nguy hiểm nhất).

Dulichbui.org: Dulichbui.org là trang thông tin hướng dẫn du lịch dành cho người Việt. Cung cấp các thông tin cần thiết cho một chuyến đi du lịch.