X
    Danh mục: Tin tức du lịch

Những blog du lịch tiếng Việt đáng xem nhất năm 2013

Dulichbui.org – Những năm gần đây số lượng các blog tiếng Việt viết về du lịch ngày mỗi nhiều, có những blogger đã được rất nhiều người biết đến như Huyền Chip, Đinh Hằng, Quỳnh Dung, Tùng Lâm,… Hãy cùng Dulichbui.org điểm qua những blog du lịch tiếng Việt đáng xem nhất năm 2013.

Thích đi bụi

Blog Thích đi bụi ra đời với mục đích truyền can đảm cho người Việt Nam, đặc biệt là giới trẻ, để họ dám nghĩ và dám đi. Tác giả của blog này là chị Nguyễn Đức Quỳnh Dung (Năm sinh: Chưa cập nhật). Chị Dung khiến cho nhiều người phải thán phục khi dám bỏ lại nhiều thứ để đi du lịch khắp nơi, không chỉ vác ba lô lên và đi chị còn vác theo mình một người bạn đồng hành là… chiếc xe đạp. Chị đã đạp xe một mình qua các quốc gia như: Trung Quốc, Lào, Campuchia, Thái Lan, Ấn Độ, Mông Cổ, Nepal, Myanmar,… Cũng đã chịu không ít những vấn đề phức tạp trên đường đi: bị sàm sỡ, phải ngủ cạnh quan tài người chết, ở Trung Quốc 8 tháng mà không biết tiếng,…

Chi phí cho những chuyến đi của chị?
“Tôi là người đi bụi với ngân sách 1.000 đô Mỹ/3 tháng”.
– Hai tháng ở tại Campuchia, tổng số tiền mà tôi đã sử dụng là 230 đô Mỹ (trong số đó chỉ khoảng 40 đô là tiền nhà trọ thôi, còn lại toàn là chi vào thức ăn.
– Tổng cộng số tiền mà tôi chi tiêu cho 6 tuần tại Mông cổ là khoảng 400 đô Mỹ bao gồm luôn cả tiền gia hạn visa khoảng 40 đô nữa ấy.
– Tôi đã đi bụi ở Trung Quốc từ tháng 12/2010 đến 10/2011 (trong có có trải qua gần 2 tháng ở Mông Cổ). Tổng cộng thời gian tôi đi bụi ở Trung Quốc là gần 8 tháng. Ba tháng cuối cùng của tôi ở tại Trung Quốc, tôi sử dụng tổng cộng khoảng 5.400 tệ (chắc xấp xỉ 850 đến 870 đô Mỹ) cho tất tần tật mọi thứ từ mua xe đến mua lều và ăn ở.
– Gần hai tháng ở Lào và gần 10 ngày ở Thái mà số tiền 240 đô (tổng tiền Thái Baht, tiền đổi và tiền rút từ ngân hàng tương đương chưa đến 250 đô Mỹ), tôi xài hoài không hết. Khi rời Lào, tôi vẫn còn dư 110 ngàn kíp (gần 15 đô Mỹ)

“Với bát cơm ngàn nhà; Một mình muôn dặm xa; Chốn chốn không phải nhà; Chỗ nào cũng là nhà.”

Đinh Hằng

Dinhhang.com là trang blog cá nhân của Đinh Hằng – một phóng viên (báo in, truyền hình), người viết về du lịch (không phải phóng viên du lịch), dân đi du lịch bụi và là một Couch Surfer. Tuy chỉ mới 26 tuổi nhưng cách suy nghĩ và những dòng nhật ký chia sẻ của Đinh Hằng đã được rất nhiều bạn đọc yêu thích.

Hãy nghe những dòng chia sẻ của Đinh Hằng:

“Xê dịch ngấm vào máu tôi như cách người ta hít thở hàng ngày.”

Như bất cứ kẻ lữ hành bụi bặm nào, tôi đam mê du lịch bụi. Một hành trình dài bằng đường bộ đã là niềm mơ ước nhiều năm qua của tôi, sau khi quá mệt mỏi với các chuyến bay đường dài, kiệt sức với việc cày kiếm tiền, nhét tiền vào túi, đi du lịch, rồi lại cày kiếm tiền.

Tôi càng cảm thấy mình mất kiên nhẫn với những lịch trình cố định, chạy đua với chính mình, trên một chuyến du ngoạn của chính mình! Vì vậy, tất cả những gì tôi cần giờ đây là những tháng ngày chầm chậm trôi dưới đôi giày và trên chiếc ba lô. Tôi cần thời gian để cảm nhận một vùng đất, hơn là chỉ đến, chụp ảnh và đi về.

Tôi đang trên một hành trình dài dọc theo Châu Mỹ, từ Bắc đến Trung và cuối cùng là Nam Mỹ.

“Không lịch trình cố định. Không điểm đến định sẵn. Không giới hạn ngày giờ. Đi và nhìn ngắm. Thấy và cảm nhận.”

Tôi hạnh phúc khi mình còn quá trẻ, và hạnh phúc hơn vì tôi làm chủ quãng thời gian đẹp nhất của đời mình. Tuổi trẻ cho phép chúng ta thử, cho phép chúng ta mắc sai lầm và lớn lên từ những sai lầm đó.

“Tôi muốn đi để thấy sự lớn rộng của thế giới, sự dễ thương của cuộc đời và để xem tôi sẽ tìm ra bao nhiêu người tốt. Tôi đã thoát ra khỏi những tháng năm quay cuồng vì công việc, cắm đầu vào những thứ mà tôi đã từng cho là ý nghĩa cuộc đời, và giờ đây tôi đang nhìn cuộc sống từ một góc nhìn khác.

Bay Nhé

Baynhe.vn là blog chia sẻ những kinh nghiệm về đặt vé máy bay giá rẻ trên mạng, giúp bạn tìm đường bay giá rẻ, lịch trình bay hợp lý, và nhất là tiết kiệm thời gian cũng như chi phí của Phạm Việt Anh. Pham Việt Anh sinh năm 1981, là một nhà báo, hiện sinh sống và công tác tại thành phố Hải Phòng được biết đến với nickname: Bụi, Bụi đường ca.
Baynhe.vn là một trong những blog có cộng đồng rất lớn tại Việt Nam hiện nay. Những thông tin được chia sẻ trên baynhe.vn luôn thu hút rất nhiều đọc giả quan tâm chia sẻ.

Những blog không được điểm danh:
Còn đó rất nhiều blog nổi bật trong năm 2013 chưa được nêu danh như Du lịch Go, Tôi đi,… Tuy nhiên do các blog này chủ yếu là tổng hợp nội dung nên chúng tôi không đưa vào danh sách này.

Dulichbui.org

Dulichbui.org: Dulichbui.org là trang thông tin hướng dẫn du lịch dành cho người Việt. Cung cấp các thông tin cần thiết cho một chuyến đi du lịch.

Xem bình luận

  • Công nhận các blogger về du lịch có lối viết dí dỏm và hướng dẫn chân thực dễ tiếp cận. Đọc các bài viết giúp mình có thêm những sự tự tin và trải nghiệm để bước tiếp. Chúc các anh chị luôn mạnh khỏe để cung cấp các thông tin quý báu về du lịch. Tết này anh chị nào đi tour Đà Lạt cho em đi theo với nhé.

  • Cám ơn bạn đã tổng hợp được những blog du lịch Việt đáng xem nhất.

  • các blogger này mình đã từng làm việc, viết hay & rất chuẩn. hi vọng được thấy các bạn đóng góp nhiều hơn.

  • những blog này rất có ý nghĩa với mình, cảm ơn bạn đã tổng hợp những blog du lịch này