X
    Danh mục: Tin tức du lịch

Hang Sơn Đoòng chính thức mở cửa đón du khách

Dulichbui.org – Ngày 6 tháng 8 vừa qua, đoàn khách du lịch đầu tiên tham quan tuyến “Chinh phục Sơn Đoòng-Hang lớn nhất thế giới” đã kết thúc chuyến hành trình dài 7 ngày 6 đêm. Đây là tuyến du lịch do Công ty TNHH MTV Chua Me Đất (Oxalis) và Ban Quản lý VQG Phong Nha-Kẻ Bàng tổ chức, được sự cho phép của UBND tỉnh Quảng Bình.

Đoàn gồm 6 du khách quốc tế đến từ Mỹ, Anh, Úc, Na uy, Nga; 16 người dân địa phương đi theo hỗ trợ và chuyên gia hang động thế giới Howard Limbert (người Anh) là người hướng dẫn. Số lượng trang thiết bị, thực phẩm mà đoàn mang theo lên tới 600kg. Sau chuyến đi này, cũng trong tháng 8 này, 3 tour chinh phục hang Sơn Đoòng khác sẽ được tổ chức.

Được biết, giá vé dành cho mỗi du khách phải trả cho chuyến đi bảy ngày sáu đêm là 3.000 USD, bao gồm cả bảo hiểm. Hiện đã có hơn 100 du khách quốc tế đã đặt vé tham quan hang động Sơn Đoòng. Việc đưa du khách tham quan hang động Sơn Đoòng sẽ tạo điều kiện cho người dân địa phương có thêm việc làm, cải thiện và nâng cao đời sống.

Theo một thông tin riêng của Dulichbui.org, trước chuyến đi này hang Sơn Đoòng cũng đã mở cửa chào đón các thí sinh trong gameshow “Cuộc đua kỳ thú – Amazing Race 2013”.

Blogger Tùng Lâm: "Tôi không phải là dân du lịch chuyên nghiệp bởi kinh nghiệm mà tôi có được không nhiều, số lượng các điểm mà tôi đã đặt chân đến cũng không là bao, tôi nhận thấy mình chỉ là một người yêu thích du lịch và chia sẻ mà thôi..."