X
    Danh mục: Tin tức du lịch

Khai trương tuyến tàu cao tốc Phan Thiết – Phú Quý

Dulichbui.org – Ngày 02/08/2013 tàu cao tốc SAVANNA đã chính thức khởi hành từ cảng Phan Thiết đi cảng Phú Quý, đây là tàu cao tốc duy nhất hiện nay hoạt động trên tuyến đường này.

Theo dự kiến trước đó, tàu cao tốc SAVANNA chạy tuyến Phan Thiết – Phú Quý sẽ khởi hành lúc 06h ngày 31/07/2013 tuy nhiên do thời tiết đang bị áp thấp nhiệt đới nên tàu dừng lại chưa khởi hành theo lịch đã thông báo.

Tàu cao tốc SAVANNA với thiết kế hai thân tạo sự cân bằng ít nghiêng ngã, vỏ hợp kim nhôm chiều dài 33m chiều rộng 9,5m tàu có hai tầng. Tầng trệt có hai khoang với sức chứa 218 khách. Tầng trên có sức chứa 50 khách.Sân sau của tầng trên rộng 56m2 có mái che nắng mưa với ghế nhựa có tựa lưng để hành khách ngồi thư giản, chuyện trò, ngắm biển, chụp ảnh lưu niệm hay ngắm đàn chim Hải âu bay theo tàu để bắt cá. Đặc biệt là có thể tổ chức ăn uống, hoặc sinh hoạt nhóm thoải mái trong suốt hành trình tại đây. Chung quanh tầng trên có hành lang boong rộng 1,5m với chiều dài dọc theo mạn tàu là 33m, hành khách có thể di lại tự do hoặc đứng tựa lang cang để thưởng thức hương của biển trong suốt thời gian hành trình.Thuyền trưởng và thủy thủ đoàn là những người có kinh nghiệm trong hoạt động vận chuyển hành khách trên tuyến đường biển Rạch Giá _ Phú Quốc và Phú Quốc _ Rạch Giá. Đặc biệt Thuyền trưởng là người có kinh nghiệm hơn 20 năm trong ngành hàng hải Việt nam và Quốc tế.Nội thất sang trọng và tuyệt đối sạch sẽ với ghế ngồi có độ bật nghiêng ra phía sau gần như giường nằm rất thoải mái khi hành khách muốn nằm trong suốt hành trình. Hệ thống máy điều hòa không khí với độ lạnh điều chỉnh như mong muốn. Tivi 42 inch với những chương trình chiếu phim, hài kịch … phù hợp với mọi đối tượng. Tàu SAVANNA được trang bị 2 máy cao tốc của hãng MTU. Tàu chạy với vận tốc 32 hải lý/giờ, vận hành ổn định và an toàn tuyệt đối trong điều kiện thời tiết có gió dưới cấp 7. Đặc biệt hiện nay thời gian hành trình trên biển chỉ còn 2 giờ 10 phút nhanh hơn trước đây từ 20 đến 30 phút.

Bà Trần Thị Hạnh, Giám đốc chi nhánh tàu cao tốc SAVANNA Phú Quý – Khải Thịnh KG cho biết: Do tàu mới chạy trong thời gian đầu nên giá vé cho cả hai tầng là 330.000 đ. Lịch chạy tàu dự kiến là 1 ngày chạy ra và một ngày chạy về. Với thời gian được rút ngắn tối đa cho hành trình 56 hải lý, sẽ tạo điều kiện cho Phú Quý phát triển mạnh du lịch và thuận lợi cho người dân nơi đây đi lại. Trong điều kiện thời tiết gió cấp 6-7 tàu vẫn hoạt động bình thường.

Theo binhthuancpv

Dulichbui.org: Dulichbui.org là trang thông tin hướng dẫn du lịch dành cho người Việt. Cung cấp các thông tin cần thiết cho một chuyến đi du lịch.