X
    Danh mục: Tin tức du lịch

Phỏng vấn đại diện agoda về vai trò của agoda Việt Nam

Dulichbui.org – Trong một vài năm trở lại đây dịch vụ đặt phòng khách sạn trực tuyến đang có xu hướng phát triển tại Việt Nam với sự xuất hiện của các công ty du lịch trực tuyến (OTA) nước ngoài (agoda, booking.com, expedia,…) cũng như sự ra đời của các công ty trong nước (ivivu, chudu24, yesgo,…)


Tuy chưa có một con số thống kê cụ thể nhưng có thể thấy rằng agoda vẫn đang là công ty dẫn đầu trong thị phần đặt phòng khách sạn trực tuyến tại Việt Nam. Hiện agoda đã có văn phòng tại Việt Nam (Tp.Hồ Chí Minh), Dulichbui.org đã có cuộc trao đổi với đại điện của agoda về vai trò agoda Việt Nam cũng như các dịch vụ dành cho khách hàng Việt Nam.

Dịch vụ đặt phòng khách sạn trực tuyến Agoda được thành lập vào năm 2005. Năm 2007, tập đoàn Priceline đã mua lại agoda. Agoda.com có tổng cộng 1.300 chuyên gia du lịch, đại diện cho hơn 20 quốc gia. Thị trường hoạt động chủ yếu ở Singapore, Băng Cốc, Kuala Lumpur, Tô-ky-ô, Sydney, Hồng Kông, và Bu-da-pest, với thêm một sự hiện diện ở các thành phố lớn trên khắp châu Á, châu Phi, Trung Đông, Châu Âu, và châu Mỹ.

– agoda đã mở văn phòng tại Việt Nam cũng khá lâu, ông/bà có thể nói rõ hơn về việc này?
Văn phòng của chúng tôi tại Việt Nam chủ yếu tập trung vào mối quan hệ với khách sạn. Chúng tôi làm việc với các khách sạn dựa trên những chiến lược quảng cáo và để đảm bảo có thể mang đến sản phẩm tốt nhất cho khách hàng. Tất cả các khách sạn của chúng tôi đều nhận được xác nhận ngay lập tức và chúng tôi cung cấp các công cụ tự phục vụ trực tuyến đầy đủ, rất ít khách hàng cần phải nói chuyện với đại lý. Nếu khách hàng có nhu cầu, luôn có sẵn người nói tiếng Việt, những người này có thể có hoặc không ở Việt Nam.

– Với các khách sạn họ có thể liên hệ với văn phòng agoda tại Việt Nam để đươc hỗ trợ, vậy với các khách hàng đặt phòng khi cần hỗ trợ họ có thể liên hệ với agoda qua những kênh nào?
Khách hàng Việt Nam có thể liên hệ với chúng tôi thông qua email hoặc qua điện thoại để được hỗ trợ. Đây là những cách mà khách hàng Việt Nam được hỗ trợ tốt và nhanh nhất. Các kênh hỗ trợ đều có sẵn trên website của chúng tôi (link hỗ trợ).

– Đặt phòng với agoda, khách hàng mất khoảng bao lâu để nhận được xác nhận đặt phòng từ agoda? 
Chúng tôi gửi xác nhận ngay lập tức sau khi đặt phòng, thường được nhận trong dưới 30 giây nhưng tùy thuộc vào nhà cung cấp email của bạn hoặc ISP, có thể mất lâu hơn một chút.

– Khi khách hàng hủy đặt phòng, mất khoảng thời gian bao lâu để nhận lại được tiền? Khách hàng có phải trả chi phí cho việc hủy đặt phòng không?
Đối với việc huỷ đặt phòng, hầu hết có thể được hủy bỏ cho đến ngày nhận phòng, giống như các chính sách bạn nhận được trực tiếp từ khách sạn. Chúng tôi thường có mức giá đặc biệt đòi hỏi phải có một số cam kết, chẳng hạn như phải hủy bỏ trước một vài ngày.
Một số mức giá được giảm giá nhiều và hoàn toàn không hoàn lại. Nó phụ thuộc vào những gì khách sạn muốn cung cấp và luôn thay đổi. Nếu phòng bạn đặt có thể được hủy bỏ, chúng tôi sẽ xử lý hoàn lại tiền ngay lập tức, luôn luôn trong cùng một ngày. Một số ngân hàng và / hoặc thẻ tín dụng của khách hàng có thể mất một ngày hoặc nhiều hơn trả lại tiền, nhưng chúng tôi gửi tiền ngay lập tức trực tiếp về ngân hàng của khách hàng.

– Liên quan đến việc đặt phòng cho một bên thứ ba, trong trường hợp khi đặt phòng khách hàng quên khai báo là mình đặt phòng cho một người khác làm sao để có thể báo cho agoda hay khách sạn chỉnh sửa booking hay đơn giản để khách sạn biết không kiểm tra thẻ thanh toán khi khách check-in.
Phần Tự Phục Vụ (Self Service) trên website của agoda có thể giúp khách hàng thực hiện các sửa đổi cần thiết như thêm hoặc thay đổi tên khách.

– Một số du khách phản ánh việc agoda bán giá phòng cao hơn giá bán của khách sạn, đặt phòng trên agoda báo thành công nhưng khi đến thì khách sạn báo không có phòng, điều này có không? Nếu gặp trường hợp đó khách hàng phải làm gì? Trách nhiệm của agoda trong trường hợp này?
Agoda luôn cung cấp Chế độ Bảo đảm đặt phòng và Đảm bảo giá tốt nhất. Chi tiết của các chương trình này có sẵn trên trang web của agoda.

– Cảm ơn ông/bà.

Thực hiện: Kim Phan, Tùng Lâm

Blogger Tùng Lâm: "Tôi không phải là dân du lịch chuyên nghiệp bởi kinh nghiệm mà tôi có được không nhiều, số lượng các điểm mà tôi đã đặt chân đến cũng không là bao, tôi nhận thấy mình chỉ là một người yêu thích du lịch và chia sẻ mà thôi..."

Xem bình luận

  • Dear, Mình đặt phòng qua Agoda thì có được xuất hoá đơn ko ạ?

  • Cho mình hỏi, trường hợp của mình đã thực hiện thành công việc book phòng trên agoda, thanh toán toàn bộ chi phí bằng thẻ visa. Nhưng khi đến nơi BLan House, 95 Nguyễn Trường Tộ, Hội An đã đóng cửa để sữa chữa 2 tháng nay nên chúng tôi kg có chỗ ở và ngay lúc đó kg có cách liên hệ được với chủ ks. Trước đó bên Agoda cũng như khách sạn kg hề phản hồi cho chúng tôi về tình trạng ks hay phương án dự phòng, khiến chúng tôi tới phải đi tìm ks khác để ở. Trường hợp này chúng tôi phải làm sao? Xin cho chúng tôi biết, chúng tôi kg thể liên hệ với Agoda vì mail xác nhận thông tin đặt phòng là mail "no-reply", số đt trên web là số đt tổng đài chỉ xác nhận đã book phòng chứ k thể phản hồi đc

    • Chào anh/chị, Anh chị có thể liên hệ với agoda qua hệ thống hỗ trợ 24/7 trên website agoda.vn hoặc gọi điện qua số hỗ trợ có trên website ạ. Với những trường hợp như vầy thông thường agoda sẽ gửi lại anh/chị tiền, phạt chủ khách sạn,...

  • Mình gọi số đt 24/24 trên web rồi, số đt ở singapore bị charge phí mà k đc gì, đó là số đt của tổng đài tự động, chỉ truy cập thông tin mình đã book phòng thành công cho ngày giờ đó thôi, kg phải nhân viên tổng đài nên k hỏi đc thông tin. Bữa mình ghé BLan House xin số đt mấy nhà xung quanh, có đc số đt chủ ks nhưng cô ta nói chiện rất láo xược, đổ hết lỗi cho tụi mình k liên hệ sớm và tuyên bố k hoàn tiền vì agoda chưa chuyển tiền cho họ. Giờ k biết làm sao luôn ;(

  • Invoice cua Agoda co thay thế cho hoa đơn VAT của VN được ko ah ?

  • Có thể cho mình số đt liên hệ với agoda tai TPHCM được không? Có người Đại diện để giải quyết vấ đề vướng mắc được không? số điện thoại. Mình đã gọi các số đt mà trang web cho nhưng chỉ là số đt tự động trả lời.

  • bạn ơi mình muốn liên lạc bên văn phòng để ký hợp đồng với bên agoda! mình bên nhà hàng Japas Đà nẵng