X
    Danh mục: Tin tức du lịch

Google đang trở thành một công ty du lịch trực tuyến?

Dulichbui.org – Với những động thái gần đây, gã khổng lỗ trong lĩnh vực tìm kiếm Google đã và đang cho thấy những động thái của lấn sân sang lĩnh vực du lịch trực tuyến.

Google mua lại ITA Software
Công ty phầm mềm thông tin chuyến bay ITA Software là một công ty chuyên các sản phẩm về phần mềm thông tin chuyến bay có trụ sở tại California, Mỹ, được thành lập năm 2006 bởi nhóm các nhà khoa học máy tính Học viện công nghệ Massachusetts (MIT). Năm 2010, Google đã mua lại ITA Software với giá 700 triệu USD bằng tiền mặt.
Eric Schmitd, CEO của Google cho biết, việc mua lại ITA Software sẽ mở ra cho Google hướng đi mới, giúp tạo ra những phần mềm tìm kiếm thông tin chuyến bay trực tuyến dễ dàng và thuận tiên cho hành khách, việc tìm kiếm và mua vé máy bay cũng sẽ đơn giản hơn.

Google mua lại Zagat
Google đã mua lại Zagat, công ty chuyên đánh giá chất lượng dịch vụ các nhà hàng trên thế giới với giá 125 triệu USD nhằm bổ sung thêm những thông tin về các nhà hàng, khách sạn, câu lạc bộ được đánh giá cao trên thị trường. Bằng cách này, Google có thể tích hợp những địa điểm kể trên với bản đồ trực tuyến và hoàn thiện dịch vụ tìm kiếm trên di động của mình.
“Những đánh giá của Zagat sẽ giúp bạn tìm được một vài địa điểm lý tưởng trong thời gian ngắn nhất”, “bạn sẽ có được cảm giác tuyệt vời trên cả mong đợi”, Mayer, phó chủ tịch Google về mảng dịch vụ bản đồ và định vị đã nói trong buổi phỏng vấn với Reuters hôm thứ 5.

Zagat được thành lập bởi Tim và Nina Zagat cách đây 32 năm, xuất bản các ấn phẩm đánh giá và hướng dẫn chi tiết về các nhà hàng tại hơn 100 thành phố trên thế giới, không những thế, công ty này còn phát triển dịch vụ trực truyến trên nền tảng di động. Năm 2008, Zagat gia nhập Goldman Sachs nhằm phát triển thương hiệu và dịch vụ của mình.

Mua lại nội dung từ sách hướng dẫn du lịch Frommers
Google đã mua lại thương hiệu du lịch Frommer’s để sử dụng trong rất nhiều dịch vụ của hãng như Google+ và Google Maps, cho phép đưa ra những gợi ý về dịch vụ, khách sạn và nhà hàng tại địa phương cho người dùng.
Sau khi mua không lâu, Google đã bán lại quyền sở hữu và đăng ký toàn bộ nội dung bộ sách hướng dẫn du lịch Frommer cho chính tác giả của nó Arthur Frommer.

Thương hiệu Frommer’s ra đời từ năm 1957, khi Arthur Frommer – người sáng lập series Frommer’s – viết một quyển sách hướng dẫn người Mỹ thăm quan châu Âu có tựa “Europe on $5 a Day”. Năm 1977, thương hiệu Frommer’s được bán cho Simon & Schuster, Inc. Năm 1998, tập đoàn sách và giáo dục xuyên quốc gia Pearson đã mua lại Frommer’s từ Simon & Schuster để rồi sau đó không lâu (năm 1999) tập đoàn này lại bán Frommer’s cho IDG Books. Năm 2001, Nhà xuất bản John Wiley & Sons Inc đã mua lại thương hiệu Frommer’s. Năm 2012, Google đã mua lại Frommer’s từ John Wiley & Sons Inc.

Ra mắt Google Hotel Finder
Google Hotel Finder cho phép người sử dụng tìm kiếm khách sạn dựa trên các ranh giới địa điểm chi tiết. Lúc đầu sản phẩm này chỉ được thử nghiệm ở Mỹ, sau đó đã được triển khai trên phạm vi toàn cầu. Hiện Google Hotel Finder cũng đã được xuất hiện trên các kết quả tìm kiếm liên quan của Google.

Ra mắt Google Flight
Google Flight Search là dịch vụ tìm kiếm chuyến bay cung cấp các thông tin: giờ cất cánh, giờ đến, thời gian bay, hãng hàng không, tuyến bay và giá cả.
Google Flight là một công cụ tìm kiếm và so sánh giá vé máy bay. Hiện sản phẩm này đang được thử nghiệm ở một số quốc gia nhất định.

Sau những thương vụ thâu tóm kể trên, Google đã tích hợp những nội dung mà mình sở hữu vào kết quả tìm kiếm, google maps, mạng xã hội Google plus (google +). Liệu Google có đang trở thành một công ty du lịch trực tuyến? Điều đó thì không chắc những có thể khẳng định rằng Google đang dần trở thành một  travel meta search engine lớn nhất thế giới.

Dulichbui.org: Dulichbui.org là trang thông tin hướng dẫn du lịch dành cho người Việt. Cung cấp các thông tin cần thiết cho một chuyến đi du lịch.