X
    Danh mục: Tin tức du lịch

Tại sao các hãng hàng không giá rẻ lại có giá rẻ?

Dulichbui.org – Với sự xuất hiện của các hãng hàng không giá rẻ (Low cost carrier – LCC), cơ hội bay đã đến được với nhiều người hơn. Chi phí cho các chuyến đi du lịch cũng vì thế được tiết kiệm hơn rất nhiều. Tuy nhiên có bao giờ bạn tự thắc mắc tại sao các hãng hàng không giá rẻ lại có giá rẻ chưa?

Dưới đây là một vài lý do:

Số lượng ghế ngồi trên máy bay
Cùng một chiếc Boeing 737 – 300, các hãng hàng không giá rẻ xếp 148 chổ ngồi còn các hãng hàng không thông thường khác thì xếp 128 chổ ngồi.

Sân bay
Các hãng hàng không giá rẻ thường chọn các ga đáp nhỏ và giá tiết kiệm. Tại một số quốc gia có ga riêng dành cho các hãng hàng không giá rẻ. Trong khi các hãng hàng không khác lại chọn các sân bay lớn với chi phí sân bãi mắc hơn.

Kênh bán vé
Các hãng hàng không giá rẻ thường bán vé trực tiếp thông qua kênh online (website của hãng), như easyjet tỷ lệ này chiếm tới 95%. Các hãng hàng không khác thì bán qua nhiều kênh khác nhau trong đó bán qua đại lý là phổ biến.

Dịch vụ đi kèm
Các hãng hàng không giá rẻ cắt giảm hoặc tách tối đa các dịch vụ đi kèm trong khi các hãng hàng không khác lại có những dịch vụ đó: phương tiện giải trí trên máy bay, hình thức vé/boarding pass, phòng chờ,…

Nhân viên phục vụ
Theo một thông kê thì một nhân viên của hãng hàng không giá rẻ easyJet phục vụ cho 6772 hành khách, một hãng hàng không giá rẻ khác là Ryanair thì một nhân viên phục vụ cho 9679 hành khách. Trong khi tỷ lệ này đối với các hãng hàng không khác là: Bristist Airways: 735 hành khách; Air France/FLM: 715 hành khách.

Và còn những lý do khác nữa…

Blogger Tùng Lâm: "Tôi không phải là dân du lịch chuyên nghiệp bởi kinh nghiệm mà tôi có được không nhiều, số lượng các điểm mà tôi đã đặt chân đến cũng không là bao, tôi nhận thấy mình chỉ là một người yêu thích du lịch và chia sẻ mà thôi..."