X
    Danh mục: Tin tức du lịch

Trung Quốc nới lỏng việc xin visa du lịch Tây Tạng

Dulichbui.org – Sau một thời gian siết chặt việc cấp visa nhập cảnh Tây Tạng đối với du khách, vừa qua chính phủ Trung Quốc đã nới lỏng các quy định xin visa vào khu tự trị này. Thông tin này đã được văn phòng du lịch Tây Tạng (Tibet Tourism Bureau) xác nhận.

Cung điện Potala – Tây Tạng

Theo quy định mới kết từ ngày 01 tháng 04 năm 2013, du khách các nước có thể xin visa du lịch Tây Tạng một cách bình thường thông qua các văn phòng du lịch. Quy định mới không có những hạn chế về quốc tịch, đối tượng du khách (Du khách đi du lịch tự túc vẫn có thể xin visa du lịch Tây Tạng bình thường).

Trước đó, chính phủ Trung Quốc đã ra nhiều quy định về việc siết chặt (thậm chí là hạn chế) việc nhập cảnh Tây Tạng của một số đối tượng du khách. Từ tháng 5 năm 2012, nhiều du khách nước ngoài muốn du lịch đến Tây Tạng gặp phải rất nhiều khó khăn khi xin visa nhập cảnh. Muốn xin được visa nhập cảnh Tây Tạng các du khách này phải xin theo nhóm ít nhất là 5 người có cùng quốc tịch (một số lại được yêu cầu phải có ít nhất 6 người cùng quốc tịch mới xin visa được).

Tháng 7 năm 2012, chỉnh phủ Trung Quốc từng liệt Việt Nam vào danh sách những nước bị hạn chế nhập cảnh Tây Tạng, gồm: Anh, Na Uy, Áo, Hàn Quốc, Philippines và Việt Nam.

Nguyên nhân của việc siết chặt việc cấp visa nhập cảnh Tây Tạng của chính phủ Trung Quốc xuất phát từ những bất ổn về chính trị, tôn giáo tại Tây Tạng.

Dulichbui.org: Dulichbui.org là trang thông tin hướng dẫn du lịch dành cho người Việt. Cung cấp các thông tin cần thiết cho một chuyến đi du lịch.