X
    Danh mục: Tin tức du lịch

BBC bán Lonely Planet cho công ty thuốc lá của tỷ phú Brad Kelley

Dulichbui.org – Lonely Planet nhà xuất bản sách hướng dẫn du lịch lớn nhất thế giới trực thuộc BBC Worldwide đã được bán lại cho một công ty thuốc lá thuộc sở hữu của tỷ phú người Mỹ Brad Kelley.

>>BBC cân nhắc việc bán lại Lonely Planet?

Các thỏa thuận cuối cùng của cuộc mua bán này sẽ được công bố vào tuần tới, tuy nhiên theo một thông tin được tiết lộ: Tỷ phú Kelley sẽ mua phần lớn cổ phần tại Lonely Planet, BBC Worldwide sẽ giữ lại một phần nhỏ cổ phần để tiếp tục duy trì việc quản lý Lonely Planet, việc này cũng giúp tiết kiệm thuế giữa hai quốc gia.

Như vậy sau nhiều đồn đoán, cuối cùng Lonely Planet cũng đã được BBC Worldwide bán lại sau khi mua toàn bộ cổ phần từ vợ chồng Tony và Maureen Wheeler.

Sự kiện quan trọng:

  • Tony và Maureen Wheeler sáng lập Lonely Planet trong năm 1973.
  • BBC Worldwide mua lại 75% cổ phần trong Lonely Planet trong năm 2007 với giá 88.1 triệu Bảng.
  • Đầu năm 2011, BBC đã chi thêm 42 triệu bảng để mua 25% còn lại của Lonely Planet mà họ chưa sở hữu qua đó chính thức sở hữu 100% Lonely Planet. Như vậy để chính thức sở hữu 100% Lonely Planet, BBC Worldwide đã phải chi ra hơn 130 triệu bảng.

Theo Skift/Tổng hợp

Blogger Tùng Lâm: "Tôi không phải là dân du lịch chuyên nghiệp bởi kinh nghiệm mà tôi có được không nhiều, số lượng các điểm mà tôi đã đặt chân đến cũng không là bao, tôi nhận thấy mình chỉ là một người yêu thích du lịch và chia sẻ mà thôi..."