X
    Danh mục: Tin tức du lịch

AirAsia liên doanh mở hàng hàng không giá rẻ tại Ấn Độ

Dulichbui.org – Hãng hàng không giá rẻ hàng đầu Châu Á AirAsia sẽ liên doanh mở hãng hàng không giá rẻ tại Ấn Độ. Hai đối tác cùng tham gia với AirAsia trong liên doanh này là Tata Sons Ltd và Telestra Tradeplace Pvt Ltd.

>>AirAsia từ bỏ kế hoạch lập hãng hàng không tại Singapore

Tony Fernandes giám đốc điều hành AirAsia – Ảnh: REUTERS

Theo Ông Tony Fernandes, giám đốc điều hành của AirAsia, hãng sẽ đầu tư từ 30 triệu đến 60 triệu vào liên doanh này. Số vốn mà AirAsia sở hữu trong hãng hàng không mới này là 49%. Hãng hàng không mới sẽ được quản lý bởi AirAsia và có trụ sở đặt tại Chennai (Ấn Độ).

Tony Fernandes cho biết: “Chúng tôi đã thận trọng đánh giá sự phát triển ở Ấn Độ trong vài năm qua và chúng tôi tin tưởng mạnh mẽ rằng môi trường hiện nay là hoàn hảo để giới thiệu dịch vụ vé máy bay giá rẻ của chúng tôi.”

Ngành công nghiệp hàng không của Ấn Độ gần đây đang gặp nhiều khó khăn, theo một thống kê cho biết trong năm tài chính 2011 – 2012 những khoản nợ và thiệt hại của ngành công nghiệp hàng không nước này đã chạm mốc 20 tỷ $. Tháng 9 năm 2012 chính phủ Ấn Độ đã cho phép mở cửa đối với các nhà đầu tư nước ngoài trong lĩnh vực hàng không, theo đó cho phép các công ty nước ngoài sở hữu 49% của các hãng hàng không địa phương.

Blogger Tùng Lâm: "Tôi không phải là dân du lịch chuyên nghiệp bởi kinh nghiệm mà tôi có được không nhiều, số lượng các điểm mà tôi đã đặt chân đến cũng không là bao, tôi nhận thấy mình chỉ là một người yêu thích du lịch và chia sẻ mà thôi..."