X
    Danh mục: Tin tức du lịch

Air Mekong sẽ ngừng bay?

Dulichbui.org – Gần đây các phương tiện báo đài không ngừng nhắc đến số phận của Air Mekong, nhiều thông tin cho rằng cho rằng hãng hàng không với biểu tượng Sếu đầu đỏ sẽ ngừng bay trong thời gian tới.

>> Thị phần các hãng hàng không nội địa tại Việt Nam

Air Mekong là hãng hàng không tư nhân thứ 3 của Việt Nam được cấp phép, sau VietJet Air và Indochina Airlines. Chính thức hoạt động từ cuối năm 2010 (ngày 9 tháng 10 năm 2010), hãng hàng không tư nhân Air Mekong đã lỗ nhiều hơn dự kiến và đang trở thành con nợ của các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ ngành hàng không.
Theo một số nguồn thông tin cho biết: Mỗi ngày Air Mekong mua 1,3 tỉ đồng tiền xăng nhưng gần đây hãng đã không thể trả tiền đúng hạn, buộc Công ty Xăng dầu hàng không phải có văn bản đốc thúc trả nợ.
Thông tin Air Mekong ngừng bay cũng rộ lên ở các đại lý bán vé máy bay do hãng chỉ bán vé đến hết ngày 28 tháng 2 năm 2013. Hành khách mua vé trực tuyến tại địa chỉ www airmekong.com.vn hoặc mua vé trực tiếp tại đại lý, phòng vé của hãng đều được trả lời chưa có lịch bay từ tháng 3 nên chưa bán. Trong khi các hãng hàng không khác như Jetstar Pacific, VietJet Air đều mở bán đến tháng 7, Vietnam Airlines còn thực hiện bán vé đến tháng 12 năm 2013.
Mới đây, thông tin từ Cục Hàng không (caa.gov.vn) cho biết, do khó khăn, nhiều khả năng một hãng bay tư nhân sẽ ngừng bay vào cuối tháng 2/2013.Điều này càng tăng thêm nghi vấn cho người tiêu dùng về việc Air Mekong ngừng bay trong thời gian tới.

Air Mekong trực thuộc BIM Group (Công ty TNHH Đầu tư Phát triển Sản xuất Hạ Long). BIM Group hoạt động đa ngành, từ vận tải, đầu tư bất động sản, dịch vụ, công nghiệp đến thủy sản. Ngoài Air Mekong, tập đoàn BIM còn có các thành viên như Công ty TNHH BIM Kiên Giang, CTCP Thủy sản BIM, CTCP muối Ninh Thuận, Công ty TNHH Syrena và Công ty liên doanh TNHH Hạ Long Plaza.
Air Mekong đang khai thác 4 tàu bay thương mại Bombardier CRJ 900 với 13 đường bay đến 9 điểm nội địa: Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Vinh, Buôn Mê Thuột, Pleiku, Đà Lạt, Quy Nhơn, Côn Đảo, Phú Quốc.
Tính đến nay, hãng đã thực hiện khoảng 20.000 chuyến bay an toàn, vận chuyển khoảng hơn 1,5 triệu lượt hành khách.

Vietnam Airlines sẽ mua lại Air Mekong?
Theo một nguồn thông tin mà Dulichbui.org có được khả năng Vietnam Airlines sẽ mua lại Air Mekong. Thông tin chi tiết sẽ được chúng tôi cập nhật trong thời gian tới.

Blogger Tùng Lâm: "Tôi không phải là dân du lịch chuyên nghiệp bởi kinh nghiệm mà tôi có được không nhiều, số lượng các điểm mà tôi đã đặt chân đến cũng không là bao, tôi nhận thấy mình chỉ là một người yêu thích du lịch và chia sẻ mà thôi..."