X
    Danh mục: Tin tức du lịch

Expedia mua 62% cổ phần của Trivago

Dulichbui.org – Expedia công ty du lịch trực tuyến lớn nhất thế giới hiện nay đã chi 632 triệu USD để được sở hữu phần lớn cổ phần tại Trivago – website so sánh giá phòng khách sạn của Đức.

Được thành lập vào năm 2005, Trivago là một hệ thống tìm kiếm và so sánh giá phòng khách sạn trên toàn thế giới, đang phát triển mạnh tại thị trường các nước Đức, Tây Ban Nha, Pháp, Anh, Ý và gần đây là Mỹ.
Vừa qua, Expedia đã ký một thỏa thuận để sở hữu 62% cổ phần trong Trivago, số tiền mà Expedia trả trong thương vụ này là 477 triệu EUR (tương đương 632 triệu USD) trong đó có 426,4 triệu USD tiền mặt. Với việc kết hợp thêm Trivago, đại gia đình Expedia đã được tăng lên con số 12 (bao gồm expedia.com, hotels.com, hotwire.com, Egencia, eLong, Venere, Classic Vacations, CruiseShipCenters, Expedia Local Expert, Expedia Affiliate Network, Expedia Media Solutions).

Trivago từng nhận được khoản đầu tư trị giá 1,2 triệu USD vào năm 2008 từ Howzat Media, một quỹ đầu tư do Hugo Burge và David Soskin đứng đầu (vốn là hai lãnh đạo cũ của Cheapflights). Hiện Trivago có dữ liệu của 620,610 khách sạn từ 143 Websites.

Thương vụ mua bán giữa Expedia và Trivago sẽ được hoàn tất vào đầu năm 2013, sau khi được tòa án phê chuẩn.
Trước đó tập đoàn Priceline – đối thủ của Expedia cũng đã mua lại Kayak với giá 1,8 tỷ USD.

Blogger Tùng Lâm: "Tôi không phải là dân du lịch chuyên nghiệp bởi kinh nghiệm mà tôi có được không nhiều, số lượng các điểm mà tôi đã đặt chân đến cũng không là bao, tôi nhận thấy mình chỉ là một người yêu thích du lịch và chia sẻ mà thôi..."