X
    Danh mục: Tin tức du lịch

Lonely Planet đóng cửa trang diễn đàn

Dulichbui.org – Website cẩm nang hướng dẫn du lich lớn nhất thế giới trực thuộc sự điều hành của BBC Worldwide – Lonely Planet đã thông báo tạm thời đóng cửa diễn đàn Thorn Tree sau khi phát hiện một số nội dung trên diễn đàn không phù hợp.

Thông báo về việc đóng cửa diễn đàn Thorn Tree từ Lonely Planet

Nguyên nhân cụ thể về việc đóng cửa diễn đàn Thorn Tree không được tiết lộ cụ thể nhưng theo một số nguồn tin nó có liên quan phần nào đến những bê bối tình dục của Jimmy Savile tại BBC. Theo đó, nhiều thông tin trên diễn đàn Thorn Tree có nội dung nhắc đến những vấn đề về tình dục, điều này làm dấy lên những dư luận không tốt khi mà gần đây BBC đã gặp rất nhiều khó khăn khi đối diện với những bê bối tình dục của ngôi sao truyền hình nổi tiếng Jimmy Savile tại BBC.
Phát ngôn viên của BBC Worldwide Philip Fleming cho biết, BBC đã không tìm thấy bằng chứng về các cuộc thảo luận liên quan đến tình dục trên diễn đàn Thorn Tree “nhưng chúng tôi đã phát hiện các từ ngữ và chủ đề không phù hợp”.
Nhà sáng lập Lonely Planet ông Tony Wheeler – người đã không còn sở hữu Lonely Planet sau khi đã bán công ty này cho BBC cho biết ông rất ngạc nhiên về việc diễn đàn bị đóng cửa mà không có một lời giải thích cụ thể nào. Tony Wheeler nói ông nhận được một cuộc gọi điện thoại vào ngày 22 tháng 12 báo rằng BBC có thể phải đóng cửa diễn đàn Tree Thorn. Ông vẫn cố gắng tìm ra lý do tại sao nó đã bị đóng cửa.

Diễn đàn Thorn Tree của Lonely Planet đã hoạt động được hơn 16 năm, có thể xem đây là diễn đàn du lịch lớn nhất thế giới hiện nay. Nó đã trở thành một kênh thông tin cần thiết cho du khách tìm kiếm những kinh nghiệm, lời khuyên hay kết nối với những du khách khác.

Lonely Planet
Lonely Planet được sáng lập bởi Maureen và Tony Wheeler trong năm 1972. Sau này cặp vợ chồng này đã bán 75% cổ phần cho BBC Worldwide trong năm 2007 và cuối cùng 25% trong tháng 2 năm 2011. Theo tờ Guardian, ngày 06 tháng 12 BBC Worldwide đã thông báo bán lại Lonely Planet sau khi hoạt động kém hiệu quả, nhiều người cho rằng Lonely Planet không gắn kết với các chương trình của BBC. Theo thông tin được tiết lộ, BBC đã trả 130.2 triệu Bảng (202.6 triệu USD) để mua Lonely Planet nhưng đến vào tháng bảy năm nay giá trị của Lonely Planet vào khoảng 85 triệu Bảng (132 triệu USD).

Blogger Tùng Lâm: "Tôi không phải là dân du lịch chuyên nghiệp bởi kinh nghiệm mà tôi có được không nhiều, số lượng các điểm mà tôi đã đặt chân đến cũng không là bao, tôi nhận thấy mình chỉ là một người yêu thích du lịch và chia sẻ mà thôi..."